สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปลอดประสพชี้ปชป.ป้ายสีทำจูดี้แพ้ลต.

จาก โพสต์ทูเดย์

ปลอดประสพสวมวิญญาณอะแซหวุ่นกี้ทำนายอีก4ปีสุขุมพันธุ์เป็นหัวหน้าพรรคปชป.แทนอภิสิทธิ์

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสาเหตุที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จากพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เลือกใช้ความกลัวในการรณรงค์หาเสียง ซึ่งมีทั้งการกล่าวโจมตีประเด็นการเผาบ้านเผาเมือง นอกจากนี้ยังมีการใส่ร้ายป้ายสีกันต่างๆนานา เรื่องดังกล่าวถือเป็นการหลอกประชาชนว่าผีมีจริง ทั้งที่ผีไม่มีจริง อย่างไรก็ตามสำหรับการทำงานร่วมกับผู้ว่าฯกทม.กับรัฐบาลนั้น หากเห็นว่าเป็นเรื่องดี รัฐบาลก็พร้อมที่ทำงานด้วย

"การปกครองด้วยความกลัวหรือการสร้างความกลัวไม่ยั่งยืน เพราะการปกครองที่ดีคือการทำให้คนรัก แต่ปชป.เลือกใช้ความกลัว และจะเป็นเพียงความสำเร็จแค่ชั่วคราวเท่านั้นเอง ดังนั้นเตือนไว้ว่านี่คือยุทธศาสตร์ที่ไม่จีรังยั่งยืน ส่วนพรรคเพื่อไทยก็จะยืนยันว่าจะเสนอตัวจนกว่าวันหนึ่งคนกทม.จะเชื่อใจและ ไม่เชื่อปชป.อีกต่อไป ซึ่งการสร้างความกลัวคือการสร้างผี พวกเราก็จะเป็นพระปราบผีที่สร้างความกลัวนั้น เพราะที่บอกว่าจะมาฮุบกรุงเทพฯก็ฮุบไม่ได้เพราะที่ดินในกทม.มีโฉนดทั้งนั้น และคุณจตุพรก็ไม่ได้มาเป็นรองผู้ว่าฯเพราะคุณเป็นคนออกข่าวเอง"นายปลอดประสพ กล่าว

นายปลอดประสพ ได้กล่าววิเคราะห์สาเหตุที่แพ้เลือกตั้งอีกว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยมีความเป็นลูกผู้ชายหรือแสดงความเป็นสุภาพบุรุษอย่างมากเกินไป เพราะไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามจะโจมตีอย่างไร ทางพรรคก็ไม่มีการตอบโต้ ทั้งนี้ตนคิดว่าต่อไปทางพรรคและพล.ต.อ.พงศพัศไม่ควรเป็นสภาพบุรุษทำตัวเป็น พระเอกมากนัก และเมื่อถูกโจมตีก็ควรออกมาโต้บ้าง เพื่อสร้างความกระจ่างแก่ประชาชน เมื่อประชาชนพบว่าสิ่งที่ ปชป.พูดไม่เป็นความจริง ความนิยมในพรรคก็จะกลับมา

อย่างไรก็ตาม ขอทำนายว่าอีก 4 ปีข้างหน้า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคปชป.แทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และอีก 2 ปีข้างหน้าจะเห็น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ลาออกจากผู้ว่าฯแล้ว เพราะดูดีมีชาติตระกูลที่สุดแล้ว ลงสมัครรับเลือกตั้งในฐานะบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรค ปชป.เพื่อสู้กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งใหญ่

"ส่วนสนามกทม.จะมีนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคปชป.มาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.แทน เพราะเป็นคนถ่ายรูปขึ้นกล้อง และจะแพ้พรรคเพื่อไทยที่จะได้คะแนนถึง 2 ล้านคะแนน และปชป.จะได้แค่ 6 แสนคะแนน ทั้งนี้ที่ผมวิเคราะห์อย่างนี้เพราะตนสวมวิญญาณของอะแซหวุ่นกี้"นายปลอด ประสพ กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปลอดประสพ ปชป. ป้ายสี แพ้ลต.

view