สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เหลิม ยัน รบ.ไร้แนวคิดรัฐปัตตานี โบ้ยสื่อมั่ว ภราดร จ้อ-ปัดกดดันคดีสร้างโรงพัก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"เป็ดเหลิม" โต้แทนเลขาฯสมช. โทษสื่อที่ไม่เชลียร์รัฐ ตีความผิด ยันไร้ประเด็นนครรัฐปัตตานี ยกนายกฯมาเลย์รับประกัน แกนนำBRNตัวจริงและยังไร้ข้อเสนอ ปัดพูดถึงเขตปกครองพิเศษ ลั่นห้ามแยกดินแดน จวกพวกเพ้อฝันคอยอิจฉา ตั้งใจเข้าใจผิด ป้องนายใหญ่ไม่เกี่ยวแนวคิดตั้งรัฐ เย้ย "ถาวร" เหงาเลยปล่อยข่าว ไม่ขอพูดถึง "บิ๊กจิ๋ว"-ยันไม่กดดันคดีสร้างโรงพัก สะกิดผบ.ตร.ฟันฉ้อโกง
       
       วันนี้ (13มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติระบุอาจมีการตั้งมหานครรัฐปัตตานี ว่า พล.ท.ภราดร ไม่ได้พูดว่าจะมีการตั้งนครรัฐปัตตานี สื่อไปแปลความผิด ตนหารือกันมาตลอด ขณะนี้ประชาธิปัตย์จะเป็นจะตายแล้ว เพราะนายกฯเดินทางไปต่างประเทศ ทั่วโลกออกแถลงการณ์สนับสนุนแนวคิดรัฐบาล ยืนยันไม่มีแนวคิดนี้ คิดง่ายๆแค่ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยเลย แล้วใครจะมาเรียกร้อง เลอะเทอะ เมื่อถามว่าที่ลงนามกับบีอาร์เอ็นมีข้อเสนอเรื่องนี้หรือไม่ ร.ต. อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีเลย เป็นกระดาษว่างๆ มีทั้ง 2 ฝ่ายคือไทยนำโดยพล.ท.ภราดร และอีกฝ่ายนำโดยนายฮัสซัน ตอยิบ ตนอยากบอกว่าถ้านายฮัสซันไม่ใช่ตัวจริงนายนาจิบ ราซัก นายกฯมาเลเซียจะมาการันตีหรือ ทุกฝ่ายในรัฐบาลเขามาร่วมด้วย ยืนยันว่าเรามาถูกทางแล้ว
       
       เมื่อถามว่าท้ายที่สุดหากบีอาร์เอ็นมีข้อเสนออยากให้มีการเขตปกครอง พิเศษเหมือนกรุงเทพและพัทยาจะทำอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ขอพูด ไม่มีหน้าที่ ถือว่ายังอีกไกล เมื่อถามว่ารัฐบาลให้แนวนโยบายกับคณะที่จะไปเจรจาอย่างไรบ้าง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำอย่างไรก็ได้ให้สงบเรียบร้อย เราไม่ใช้ความรุนแรง จะมาแบ่งแยกดินแดนไม่ได้โดยเด็ดขาด รัฐไทยเป็นรัฐเดียวตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ขณะนี้พวกเพ้อฝันมันอิจฉา เขามาได้ดีแล้ว เมื่อถามว่าถ้าไม่มีการตั้งนครรัฐปัตตานีแล้วรูปแบบการเจรจาจะอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องคดีต้องมาว่ากัน ส่วนหมายจับตามป.วิอาญาก็ดูตามกรณีไป เขาต้องการให้ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่ ก็ต้องทำให้เราเห็นว่าความรุนแรงมันลดลง เมื่อมาพูดคุยทำให้เข้าใจกันมากขึ้น เมื่อถามว่าการที่พล.ท.ภราดรพูดอย่างนี้ทำให้คนเข้าใจผิดหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนมันอยากเข้าใจผิดอยู่แล้ว ตนได้สอบถามพล.ท.ภราดรว่าไปพูดอะไรหรือไม่ ซึ่งพล.ท.ภราดรบอกว่าไม่ได้พูดอย่างนั้น ตนได้บอกว่าถ้ามีอะไรให้บอกตนก่อน ตนเป็นผอ.ศปก.กปต. ยืนยันไม่มี ท่านไม่ได้พูด เท่าที่ตนอ่านก็เห็นมีที่แปลความอย่างนี้ มีแต่เอเอสทีวี แนวหน้า ไทยโพสต์”
       
       เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไปพูดคุยจนมีแนวคิดตั้งมหานครรัฐปัตตานี ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่รักบ้านรักเมือง ก็เลยประสานนายนาจิบให้ช่วยหน่อย อย่าไปฟังประชาธิปัตย์พูดอย่างเดียว ส่วนที่นายถาวร เสนเนียม ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นั้นนายถาวรคงเหงา เพราะไม่ได้ไปตรวจงานภาคใต้ ไปแค่หาดใหญ่ เมื่อถามว่าแนวคิดนี้พับได้เลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีใครคิด ส่วนว่าพล.อ.ชวลิตก็มีแนวคิดนี้ตนไม่ขอพูดถึง เดี๋ยวจะไปทะเลาะกันเอาเป็นว่าไม่มี
       
       รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าคดีก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ว่า ตนได้คุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนไม่กดดัน แต่มีแนวคิดว่าอาจจะเป็นการทำผิดฐานฉ่อโกง ถ้าตำรวจพิจารณาแล้วไม่เข้าข่ายก็ไม่ต้องแจ้ง เมื่อครบ 14 วันแล้ว ถ้าจะยกเลิกเลยอาจมีปัญหา ก็ต่ออีก 1 เดือนก็ไม่เป็นไร ก็ดำเนินการกันต่อไป ยืนยันตนไม่มีการบังคับ มีคนไปลือว่าตนไปบังคับ ตนไม่กล้า คนเรียนกฎหมายรู้ว่าต้องติดคุก รอบนี้ถ้าตนถูกปรับออก และเที่ยวไปสั่งการอย่างนั้นอย่างนี้ใครจะมาปกป้อง ตนไม่ทำ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ตามนั้น อย่ากลัว แต่อย่าแกล้ง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เหลิม รบ. ไร้แนวคิด รัฐปัตตานี โบ้ยสื่อ มั่ว ภราดร จ้อ ปัดกดดัน คดีสร้างโรงพัก

view