สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คลังมั่นใจลงทุน2ล้านล้านไร้คอร์รัปชัน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

คลังเร่งผลักดันโครงการลงทุน 2 ล้านล้าน เข้าครม. 19 มี.ค.แน่นอน มั่นใจไร้ “คอร์รัปชัน” เหตุปรับกระบวนการทำงานใหม่

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ว่า จะนำเข้าเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ค.ร.ม.) ในวันที่ 19 มี.ค.2555 แน่นอน เพียงแต่อาจมีการปรับรายละเอียดโครงการลงทุนบ้างเล็กน้อย โดยเฉพาะที่เห็นว่าน่าจะได้ประโยชน์เพิ่มเติม เช่น อาจลงทุนเพิ่มในด่านศุลกากรบางจุด เช่น ด่านช่องจอม เป็นต้น แต่มูลค่าการลงทุนยังเท่าเดิม

เขากล่าวด้วยว่า การลงทุนในโครงการดังกล่าว คาดว่าจะเริ่มกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างได้ภายในไตรมาส 3 ปี 2556 เพียงแต่การลงทุนจริงจำเป็นต้องใช้เวลาบ้าง แต่คาดว่าน่าจะเริ่มได้ภายในสิ้นปีนี้ ดังนั้นแล้วโครงการดังกล่าวน่าจะเป็นตัวที่กระตุ้นการเติบโตเศรษฐกิจได้อย่างดีในปีหน้า

ส่วนปีนี้ยังเชื่อว่าตัวเลขการเติบโตจะเป็นไปตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประเมินไว้ที่ 4.5-5.5%

สำหรับข้อกังวลเกี่ยวกับปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นนั้น เรื่องนี้ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมไปถึงคณะรัฐมนตรีทุกคนให้ความสำคัญอย่างมาก โดยยืนยันว่าจะติดตามดูปัญหาการรั่วไหลอย่างใกล้ชิด ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานต่างๆ และกระทรวงการคลังเองก็ได้รับการอนุมัติจาก ครม. ให้ปฎิบัติตามมาตรฐานใหม่ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง เริ่มตั้งแต่การคำนวณราคากลางในสูตรมาตรฐานใหม่ และนำขึ้นเว็บไซต์ของแต่ละองค์กรเพื่อให้ภาคเอกชนสามารถตรวจสอบได้


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คลัง มั่นใจ ลงทุน2ล้านล้าน ไร้คอร์รัปชัน

view