สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จารุพงศ์ปัดตอบนายกฯสำรอง

จารุพงศ์ปัดตอบนายกฯสำรอง

จาก โพสต์ทูเดย์

“หัวหน้าเพื่อไทย”ลั่น "เยาวภา" มาตามครรลองประชาธิปไตย ปัดตอบปมนายกฯสำรอง มั่นใจปูแจงปปช.ได้

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครับ เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 2 แทนนายเกษม นิมมนรัตน์ อดีตส.ส.ได้มติส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกซ่อม ว่า การเลือกนางเยาวภาเป็นมติที่ประชุมพรรค นางเยาวภามาตามครรลองประชาธิปไตยตามความเห็นของที่ประชุมพรรค

ส่วนที่มีข้อสงสัยว่านางเยาวภาจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองนั้นอยากให้ไปดูกันว่าไม่มีประเทศไหนที่เขามีนายกรัฐมนตรีสำรอง

เมื่อถามว่า มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะชี้แจงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ปปช.) กรณีการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน นายจารุพงศ์ กล่าวว่า เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะชี้แจงได้ทุกเรื่อง ทั้งนี้อยากให้ย้อนกับไปดูวาทะกรรมของนายกรัฐมนตรีในครั้งแรกที่มารับ ตำแหน่งว่า ต้องการเข้ามาแก้ไขไม่ใช่แก้แค้น ตลอดเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้แสดงจุดยืนทางการเมืองว่าเข้ามาทำหน้าที่ โดยมาทำงานไม่คิดมาแก้แค้นใคร โดยขณะนี้รัฐบาลกำลังมีโครงการสำคัญที่จะปรับเปลี่ยนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ทางคมนาคมขนส่งของประเทศไทยซึ่งเป็นเรื่องดี


สุกำพลปัดตอบเจ๊แดงนั่งนายกฯสำรอง

จาก โพสต์ทูเดย์

พล.อ.อ.สุกำพล" ปัดตอบ ข่าว "เยาวภา" นั่งนายกรัฐมนตรีสำรอง เชื่อ แก้ รธน. แล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้น ชี้ กู้ 2.2 ลล. เกินคุ้ม

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อกระแสข่าววางตัวนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จากการยื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ กรณีให้เงินกู้กับบริษัทของสามี แต่ยอมรับกระแสข่าวกระทบเสถียรภาพของรัฐบาล

“เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี  ผมไม่ขอยุ่ง  มีหลายคนพยายามจะผูกเรื่องราวเข้าด้วยกัน ทำให้กลายเป็นเรื่องดราม่า ผมไม่ขอวิเคราะห์ แต่อยากให้ทุกฝ่ายได้ทบทวนว่า กว่า 1 ปีที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศ ได้ทำอะไรบ้าง  มีอะไรดีขึ้นหรือไม่อย่างไร ใครจะรับตำแหน่งใดก็ไม่ว่า ขอให้การส่งมอบหน้าที่ทำให้ดี ต้องมั่นใจในตัวผู้นำ ใครจะมาก็ทำงานไป แต่ข่าวมันกระทบกระเทือนเสถียรภาพของรัฐบาล” พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว

พล.อ.สุกำพล กล่าวว่า ส่วนกรณี การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เพราะเราต้องมาที่มาของรัฐธรรมนูญฉบับเดิมก่อนว่า มาอย่างไร เพราะฉะนั้นก็ควรแก้ไขให้ถูกต้องตามกระบวนการที่กฎหมายได้กำหนดไว้ ซึ่งคนที่ไม่เห็นด้วยอยากให้พูดคุยในเวทีอย่าตั้งแง่ใส่กันและต้องยอมรับตาม เสียงส่วนใหญ่ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา หรือทั้งฉบับ แบบไหนดีกว่ากันนั้น ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีการบรรจุในวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า อย่าพุ่งเป้าว่าเป็นการกระทำเพื่อคน ๆ เดียว เพราะเรื่องนี้เป็นการดำเนินการเพื่อคนส่วนมาก ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็อยากให้พูดคุยกันตามกระบวนการและกติกา

ส่วนการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาลจะคุ้มค่าหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล  กล่าวว่า เกินคุ้มอย่างแน่นอนรับรองได้ คนรากหญ้าก็จะได้ประโยชน์ และการกู้เงิน ก็ออกเป็น พ.ร.บ.ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ มีเป้าหมายโครงการว่าจะทำอะไร เป็นการสร้างใหม่  ไม่ใช่การซ่อม ส่วนการกู้ 120,000 ล้านบาทที่ใช้ฟื้นฟูน้ำท่วม ทำให้เกิดการจ้างงานจำนวนมาก เป็นประโยชน์กับทุกกลุ่มเช่นเดียวกัน


โอ๊คชี้พท.จำเป็นต้องมีนายกฯสำรอง

จาก โพสต์ทูเดย์

โอ๊คชี้พท.จำเป็นต้องมีนายกฯสำรอง

พานทองแท้ โพสต์ เฟซบุ๊ก ชี้ เพื่อไทย จำเป็นต้องมีนายกฯสำรอง เตรียมรับสถานการณ์ทำอะไรก็ผิด ลั่น "อาปูข้า....ใครอย่าแตะ"

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "การลาออกจากส.ส.ในครั้งนี้ อาจมีคนมองว่าเป็นเรื่องของตัวตายตัวแทน ในกรณีที่ อาปู โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ต่อให้เป็นเรื่องจริง ผมว่าพี่น้องชาวเชียงใหม่ เข้าใจในเหตุผลและความจำเป็นครับ"  "การมีนายกฯสำรองสำหรับพรรคฯอื่นไม่จำเป็นหรอกครับ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยผมว่ามีไว้สัก 2-3 คน กำลังสวย อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับยุคนี้" 2 ข้อ ความนี้ ผมได้โพสต์ไว้เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. ผู้อ่านคอมเมนต์กันไปมา ผมเกรงว่าเดี๋ยวจะมีการเข้าใจผิดคิดว่า โอ๊คจะเลิกทำหน้าที่ "องครักษ์พิทักษ์อาปู" แล้วหรือ ขอตอบเลยทันทีว่าไม่ใช่อย่างแน่นอนครับ ผมสนับสนุนอาปูเกิน 100% และยังคงทำหน้าที่เดิมอย่างเคร่งครัด ทั้ง 2ข้อความคือความคิดเห็นของโอ๊ค ซึ่งไม่ใช่นักการเมือง แต่มีความใกล้ชิดการเมือง ขอยืนยันอีกครั้งว่านโยบายคงเดิมคือ.... "อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!"ครับ

ข้อความแรกผมใช้คำว่า "ต่อให้เป็นเรื่องจริง" เพื่อแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เราพูดถึงยังเป็นเพียงสมมุติฐาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ ก็เป็นสิ่งที่พรรคการเมืองจะต้องอธิบายให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ ต่อเนื่องจากประโยคก่อนหน้าที่ผมเขียน ข้อความถัดมาผมต้องการสื่อให้เห็นถึง คำว่า 2มาตรฐาน ที่เกิดขึ้นจนเป็นปกติวิสัย ในแวดวงการเมืองไทยในปัจจุบันครับ พรรคหนึ่งทำอะไรก็ถูกตลอด ส่วนอีกพรรคทำอะไรก็ผิดตลอด คนทำกับข้าวออก TV ก็ผิด ตัวเองเป็นนายกฯ เมียไปซื้อที่ดินก็ผิด ทักษิณ-สมัคร-สมชาย ประชาชนส่วนใหญ่เลือกเข้ามา ได้เป็นนายกฯ ก็โดนสอยลงจากตำแหน่งทั้ง 3คน เอาผู้ที่ได้คะแนนนิยมน้อยกว่าขึ้นเป็นนายกฯ อยู่ไปได้จนครบเทอม เลือกตั้งใหม่เพื่อไทยชนะอีก ได้อาปูเป็นนายกฯ ทำท่าจะสอยกันแบบเดิมๆ อีก ก็ต้องแสดงท่าทีกันหน่อยละครับ แต่จะสอยกันอย่างไรอีกสักกี่คน ก็อย่าหวังว่าพี่น้องประชาชนเขาจะยอม ให้เอาคนคะแนนน้อยที่ท่านชื่นชอบ หรือคนมาตรา 7 ซึ่ง ไม่เป็นประชาธิปไตยมาเลยครับ "อาปู"ของผมประชาชนเลือกมา "อาปู"ทำงานดีอยู่แล้ว ประเทศชาติกำลังไปได้ด้วยดี อย่าคิดที่จะทำอะไร ที่จะทำให้ประเทศวุ่นวายอีกเลยครับ ขอย้ำอีกครั้ง "อาปูข้า....ใครอย่าแตะ!!"ครับ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จารุพงศ์ ปัดตอบ นายกฯสำรอง

view