สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บิ๊กโอ๋ ย้ำมะกันรับเอง ผิดพลาดข่าวไทยติดอันดับ 5 เสี่ยงถูกก่อการร้าย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รมว.กลาโหม ย้ำสหรัฐฯ ยอมรับข้อมูลผิดพลาดข่าวไทยติดอันดับ 5 เสี่ยงเกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย พร้อมแก้ข่าวให้แล้ว บอกเป็นสิ่งที่ดีที่ดีเอสไอตั้งศูนย์ต่อต้านการก่อการร้าย เผยรู้ตัวแล้วกลุ่มไหนอุ้มฆ่าพลทหาร สั่งลากคอมาลงโทษ ขณะเดียวกันเตรียมนำคณะไปกรุงเฮกสู้คดีปราสาทเขาพระวิหาร 11 เมษาฯ นี้
             วันนี้ (5 เม.ย.) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ออกมาแถลงข่าวว่าเตรียมตั้งศูนย์ก่อการร้าย ภายหลังจากที่สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) จัดอันดับประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 5 ของโลกที่เสี่ยงต่อการเกิดการก่อการร้ายว่าได้สอบถามไปยังทูตทหารสหรัฐฯแล้ว พบว่าเป็นเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง และทางสหรัฐฯก็รีบแก้ข่าวให้แล้ว ตนไม่อยากให้สื่อมวลชนมาถามเรื่องนี้อีก
       
       ส่วนที่ดีเอสไอเตรียมจัดตั้งศูนย์ต่อต้านการก่อการร้าย หากเรื่องนี้ไม่มีก็จบไป แต่ทางดีเอสไอ อาจจะตั้งศูนย์นี้ขึ้นมาเพื่อไว้ติดตามสถานการณ์การก่อการร้ายถือว่าเป็น ความไม่ประมาท และเป็นสิ่งที่ดี
       
       พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกจับตัวและสังหารพลทหาร มะอีลา โต๊ะลู อายุ 23 ปี สังกัดร้อยปืนเล็กที่ 2 ฉก.นราธิวาส 32 ว่า ตนได้รับรายงานจากทางพื้นที่ว่าขณะนี้ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็น กลุ่มใด และได้กำชับว่าจะต้องจับกุมตัวมาลงโทษให้ได้ ซึ่งทุกอย่างเริ่มชัดเจนมากขึ้นทุกวันว่าใครไม่ดีกับเรา และทำกับเราอย่างนี้ โดยจะต้องนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ อย่างไรก็ตาม คนดีคนที่พร้อมจะเข้ามาร่วมเป็นผู้พัฒนาชาติไทยเราก็ยื่นแขนรับด้วยความโอบ อ้อมอารี แต่คนที่ไม่ดีก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย
       
       พล.อ.อ.สุกำพลกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ ตนพร้อมด้วยเจ้ากรมแผนที่ทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และเจ้ากรมกิจการชายแดน กองบัญชาการกองทัพไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปยังกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยจะไปสังเกตการณ์การให้ถ้อยแถลงเพิ่มเติมคดีปราสาทพระวิหารต่อศาลยุติธรรม ระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงกลาโหมจะเตรียมพร้อมข้อมูลให้ทีมกฎหมายฝ่ายไทย เพื่อความรอบคอบในการต่อสู้คดี


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บิ๊กโอ๋ ย้ำ มะกัน รับเอง ผิดพลาด ข่าวไทย ติดอันดับ 5 เสี่ยง ก่อการร้าย

view