สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดขุมธุรกิจ นายหน้า ค้าข้าว เสี่ยกำพล ตัวละครคดี 65 ล้าน พล.อ.เสถียร

เปิดขุมธุรกิจ นายหน้า ค้าข้าว“เสี่ยกำพล”ตัวละครคดี 65 ล้าน พล.อ.เสถียร

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดเครือข่ายธุรกิจ“เสี่ยกำพล”ตัว ละครคดี 65 ล้านพล.อ.เสถียร เป็นกรรมการ 5 แห่ง ค้าข้าวสาร-นายหน้า เพิ่มทุน-เปลี่ยนตัวกรรมการอุตลุด โยง“วรวิต”คนรับซื้อโรงแรมเมียอดีตปลัดกลาโหม

นาย กำพล ธนบุณยวัฒน์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด และบริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ซึ่งมีความเชื่อมโยงทางธุรกิจกับนายวรวิต พันธ์ทอน เจ้าของร้าน เอื้อธนพัฒน์ ซึ่งเข้าไปซื้อโรงแรม1 ใน 2 แห่งของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยาอดีต ปลัดกระทรวงกลาโหม นั้นมีชื่อเป็นกรรมการธุรกิจ 5 แห่ง 

1.บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 19 พ.ย. 2540 ทุนปัจจุบัน 150 ล้านบาท ประกอบธุรกิจจำหน่ายข้าวสารทุกชนิดที่ตั้งเลขที่ 78 หมู่ที่ 4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2555 นายกำพลถือหุ้น 98%

2.บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 16 ก.ค. 2541 ทุนปัจจุบัน 20 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ ขายข้าวสารบรรจุถุง ที่ตั้งเลขที่ 41/103 หมู่ที่ 4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ณ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 นายกำพลถือหุ้น 98%

3.ห้าง หุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ จดทะเบียนวันที่ 27 ต.ค. 2547 ทุน 5 ล้านบาท ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ที่ตั้งเลขที่ 64/22 หมู่ที่ 1 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

4.ห้าง หุ้นส่วนจำกัด เกษตรทวีวัฒนา จดทะเบียนวันที่ 29 มิ.ย. 2553 ทุน 1 ล้านบาท ประกอบกิจการค้าข้าว นายหน้าค้าข้าว ที่ตั้งเลขที่ 125/329 หมู่ที่ 3 ถนนรัตนธิเบศร์ ตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

5.ห้าง หุ้นส่วนจำกัด เกษตรโสธร จดทะเบียนวันที่ 2 ก.พ. 2554 ทุน 1 ล้านบาท บริการด้านกฎหมาย ขายส่งวัตถุดิบการเกษตร ขายส่งสัตว์มีชีวิต ที่ตั้งเลขที่ 64/22 หมู่ที่ 1 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจ สอบพบว่า อย่างน้อย 2 บริษัท คือ บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด และ บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด จดทะเบียนเพิ่มทุนและเปลี่ยนแปลงกรรมการหลายครั้ง ดังนี้

บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด หรือชื่อเดิม บริษัทโรงสีเอกสหกิจ แจ้งจดทะเบียนวันที่19พย. 40 มีทุนเริ่มต้น 1ล้าน ตั้งอยู่เลขที่ 49/116หมู่ที่ 8 ถนนรัตนาธิเบศร์ตำบลบางกระสอบอำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี แจ้งประกอบธุรกิจ จำหน่ายข้าวสารทุกชนิด

ปรากฏชื่อ นายนภศูล อังคนิช นายชาญเดช อนุตตรกุลวนิช นายพงษ์พันธุ์ โชติศรีพันธุ์พร เป็นกรรมการ
ต่อมาวันที่ 24 เม.ย.43บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการ นายนภศูล นายชาญเดช และนายพงษ์พันธุ์ ลาออกจากตำแหน่ง นายไชยยงค์ตั้งนิมิตรธนาและนายวรวิต พันธ์ทอน เข้ามาเป็นกรรมการแทน และแจ้งเปลี่ยนชื่อบริษัท เป็นโรงสีเอกไรซ์ จำกัด

วันที่ 27 มิ.ย.43 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น5 ล้านบาท

วันที่ 19 ก.ค. 43 นายวรวิต พันธ์ทอน แจ้งลาออกจากกรรมการ เหลือนายไชยยงค์เป็นกรรมการ

วันที่ 22 ก.ค.46 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 25 ล้านบาท

วันที่ 6 พ.ค.47 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์ ประกอบธุรกิจโรงรับจำนำ

วันที่ 8 มิ.ย.47 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50 ล้านบาท

วัน ที่ 1 ธ.ค.48 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนที่ตั้งเป็นเลขที่ 78-80หมู่ที่ 4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

วันที่ 22 ธ.ค.48 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ เป็นเลขที่ 78 หมู่ที่4บางกรวยไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

วันที่ 2 ก.พ.50 นายวรวิต พันธ์ทอน กลับเข้ามาเป็นกรรมการใหม่ นายไชยยงค์ตั้งนิมิตธนา ลาออก ให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาเพียงพอ

วันที่ 2 มี.ค.50 นายไชยยงค์ กลับเข้ามาเป็นกรรมการใหม่

วันที่ 10 เม.ย. 50 นายวรวิต พันธ์ทอน แจ้งลาออกกรรมการอีกครั้ง ระบุติดเหตุผลด้านเวลา ไม่สะดวกบริหารกิจการ

วันที่ 13 ก.ค.50 แจ้งวัตถุประสงค์ประกอบกิจการให้เช่าโกดังสินค้าแก่บุคคลทั่วไปเพิ่มเติม

วันที่ 22ส.ค. 50 นายอานนท์ ฐานวิชชานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการ ขณะที่ นายไชยยงค์แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ

วันที่ 13 พ.ย. 51 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์เรื่องการขุดลอกคูคลองหนองบึง

จนกระทั่งวันที่ 28 ก.พ.54 นายวรวิต กลับเข้ามาเป็นกรรมการอีกครั้ง รวมกับนายอานนท์

ก่อน ที่วันที่ 24 พ.ค.54 นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ จะเข้ามาเป็นกรรมการเพิ่มเติม และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 150 ล้านบาท โดยระบุข้อมูลเงินที่เพิ่มมาจำนวน 100ล้านว่ามาจากนายอานนท์ ฐานวิชชานนท์.

จากนั้นวันที่ 28 ธ.ค.54 นายวรวิต แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทอีกครั้ง

จากนั้นวันที่ 28 ก.พ.55 นายกำพล แจ้งลาออก นายเอกอนันต์ สรรประดิษฐ์ เข้ามาเป็นกรรมการ ร่วมกับนายอานนท์ ฐานวิชชานนท์

จากนั้นวันที่ 31 พ.ค.55 นายอานนท์ และนายเอกอนันต์ ลาออกจากตำแหน่ง นายกำพล เข้ามาเป็นกรรมการแทน พร้อมถือหุ้นใหญ่

ขณะที่ บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด จดทะเบียนวันที่ 16 กรกฎาคม 2551 ทุนเริ่มต้น 5 แสนบาท ตั้งอยู่เลขที่ 78-80 หมู่ที่ 4 ตำบลบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี แจ้งประกอบธุรกิจจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุง ปรากฏชื่อ นายวรวิต พันธ์ทอน เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 45,000 หุ้น จากจำนวนหุ้นทั้งหมด 50,000 หุ้น คิดมูลค่าหุ้นละ 10 บาท

นอกจากนี้ นายวรวิต ยังปรากฏชื่อเป็นผู้จองชื่อ บริษัทแห่งนี้ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าด้วย

ต่อมาวันที่ 4 ส.ค. 41 นายวรวิต แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ นายนภศูล อังคทะวานิช และนายชาญเดช อนุตตรกุลวนิช เข้ามาเป็นกรรมการแทน

วัน ที่ 19 เมษ.43 นายนภศูล และนายชาญเดช แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ นายไชยยงค์ ตั้งนิมิตรธนา นายกำธร พรหมตระกูล เข้ามาเป็นกรรมการแทน

วันที่ 19 ก.ค.43 นายกำธร พรหมตระกูล แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ เหลือ นายไชยยงค์ เป็นกรรมการคนเดียว

วันที่ 4 ส.ค. 46 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนแปลงที่ตั้งสำนักงาน เป็นเลขที่ 49/116 หมู่ 8 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

ต่อ มา 13 มี.ค.49 แจ้งเปลี่ยนที่ตั้งสำนักงานอีกครั้ง เป็นเลขที่ 79 หมู่ที่ 4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

วันที่ 22 ส.ค.50 นายไชยยงค์ แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ นายอานนท์ ฐานวิชชานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการแทน

จากนั้น วันที่ 13 พ.ย. 51 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มทุนเป็น 20 ล้านบาท โดยระบุว่าได้รับชำระเงินจาก นายอานนท์ ฐานวิชชานนท์

ต่อมา วันที่ 28 ก.พ.54 นายวรวิต กลับเข้ามาเป็นกรรมการใหม่อีกครั้ง

ก่อน ที่บริษัทฯ จะแจ้งเปลี่ยนแปลงที่ตั้งสำนักงานอีกครั้งใน วันที่ 28 เมษ. 54 เป็น 41/103 หมู่ที่ 4 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย บางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง นนทบุรี

จากนั้น วันที่ 24 พ.ค. 54 นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ เข้ามาเป็นกรรมการ ร่วมกับ นายอานนท์ และ นายวรวิต.

ก่อนที่วันที่ 29 ธ.ค. 54 นายวรวิต จะแจ้งขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการอีกครั้ง

วันที่ 28 ก.พ. 55 นายอานนท์ แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ขณะที่ นางสาวชญาพร ส่งสกุล เข้ามาเป็นกรรมการร่วมกับนายกำพล ธนบุณยวัฒน์

ต่อมาวันที่ 31 พ.ค. 55 นางสาวชญาพร ส่งสกุล จะแจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ เหลือนายกำพล เป็นกรรมการเพียงคนเดียวในปัจจุบัน

ก่อน หน้านี้ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า นายวรวิต พันธ์ทอน เคยเป็นปรากฏชื่อเป็นกรรมการ บริษัท เอกสหกิจอุตสาหกรรม จำกัด ในช่วงปี 2546 ก่อนลาออกจากกรรมการ เมื่อวันที่ 1สิงหาคม 2550

ส่วน ที่ตั้งบริษัทเลขที่ 49/116 หมู่ที่ 8 ตำบลบางกระสอบ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เคยถูกใช้เป็นสถานที่ตั้ง บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด และบริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด

ขณะ ที่ กรรมการ บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด และบริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัดหลายคน ก็เข้ามานั่งเป็นกรรมการ บริษัท แห่งนี้ด้วย

จาก การตรวจสอบรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2555 พบว่า นายวรวิต พันธ์ทอน ยังปรากฏรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 21,000 หุ้น

น่าสังเกตว่าบริษัททั้ง 3 แห่ง น่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกัน และเชื่อมโยงข้อมลถึง นายวรวิต โดยตรง

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ร้าน เอื้อธนพัฒน์ ถูกระบุว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องกล่าวหาทุจริตการจัดซื้อถุงยัง ชีพของศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ศปภ.)


พบ “ตัวละคร” คดี พล.อ.เสถียรถอนเงินแบงก์ 20 ล้าน-ขายเพชร “ณัฐณิชาช์” 4 ล้าน

จากสำนักข่าวอิสรา

ใหม่” อีกคน คดี พล.อ.เสถียร ร่ำรวยผิดปกติ พบ “วรวิต พันธ์ทอน” 1 ในผู้เกี่ยวข้องคดีถุงยังชีพซื้อโรงแรมจากเมียอดีตปลัดกลาโหมจริง ถอนเงิน 20 ล.-พ่วงขายเพชรอีก 4 ล. สาวต่อโอน 28.7 ล.ให้ใคร

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ใน ฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนเรื่องกล่าวหา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ร่ำรวยผิดปกติ ซึ่ง ป.ป.ช.มีมติให้อายัดทรัพย์สินของภรรยาและบุตรบุญธรรมของ พล.อ.เสถียร รวมถึงนายสมบัติ จันทรวงศ์ นักวิชาการชื่อดัง เป็นเงินกว่า 65 ล้านบาท ว่า ป.ป.ช.ตรวจสอบพบว่าบุคคลที่ซื้อโรงแรมเดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล โรงแรม 1 ใน 2 แห่งใน จ.อุบลราชธานี ของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร ที่ชื่อนายวรวิต พันธ์ทอน มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องกล่าวหาทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพของศูนย์อำนวย การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ศปภ.) และ ป.ป.ช.มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวน โดยมีนายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานจริง  

“เนื่อง จากนายวรวิตเป็นเจ้าของร้านเอื้อธนพัฒน์ ประกอบธุรกิจขายข้าวสารบรรจุถุง โดยพบว่านายวรวิตได้ถอนเงินสดออกจากบัญชีธนาคารกว่า 20 ล้านบาท โดยมาเบิกด้วยตัวเองพร้อมตำรวจคุ้มกัน 1 นาย โดยจำนวนเงินและวันที่ถอนเงิน ตรงกับวันที่ระบุว่าไว้ในสัญญาซื้อขายโรงแรมเดอะบูทิคฯ” นายวิชากล่าว

นาย วิชา กล่าวว่า นายวรวิตยังมีความเกี่ยวข้องกับบริษัท เอกสหกิจอุตสาหกรรม จำกัด บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด และบริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด ที่มีนางณัฐณิชาช์เป็นรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ นอกจากนี้ ยังพบว่าร้านเอื้อธนพัฒน์ของนายวรวิต ทำสัญญาขายข้าวกับองค์การคลังสินค้า (อคส.) ในช่วงที่ พล.อ.เสถียรเป็นกรรมการ อคส. ในปี 2550 เป็นเงิน 61 ล้านบาท และในปี 2551 เป็นเงิน 48 ล้านบาท

“ป.ป.ช .ยังตรวจพบว่านายวรวิตมีการฝากเงิน 2 ก้อน จำนวน 22 ล้านบาทและ 6.7 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าฝากเข้าบัญชีผู้ใด และการกระทำเช่นนี้จะเข้าข่ายว่าเป็นการยักย้ายถ่ายเทหรือไม่ ทั้งนี้ ยังพบว่านายวรวิตได้ทำการซื้อขายเพชรกับนางณัฐณิชาช์ เป็นเงิน 4 ล้านบาท โดย ป.ป.ช.อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า มีเงิน 4 ล้านบาทจริงหรือไม่ และเงินจำนวนดังกล่าว นายวรวิตได้มาจากใคร” นายวิชากล่าว

นาย วิชา ยังกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพบตัวละครสำคัญที่อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องราวทั้งหมดอีก 1 คน ได้แก่นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ โดย ป.ป.ช.ได้ออกหนังสือเชิญมาให้การต่อคณะอนุกรรมการไต่สวน ระหว่างวันที่ 21-22 มี.ค.นี้แล้ว

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. หนึ่งในฐานะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช.ในคดีกล่าวหา พล.อ.เสถียร ร่ำรวยผิดปกติ กล่าวว่า นายกำพลมีอาชีพเป็นนักธุรกิจ จะเป็นตัวละครที่จะเชื่อมเรื่องราวทั้งหมด แต่ตนไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่า เชื่อมเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างไร เพราะต้องรอให้นายกำพลมาให้การต่ออนุกรรมการไต่สวนเสียก่อน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า นายกำพลเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด และบริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด นอกจากนี้ ยังคงได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์


พบ 2 บริษัทเครือข่าย“เมีย”อดีตปลัดกลาโหม คู่สัญญา“ทหารพัฒนา”74 ล้าน

จากสำนักข่าวอิสรา

พบ 2 บริษัทเครือข่าย“อดีตปลัดกลาโหม-เมีย”คู่สัญญารับเหมา-เช่าเครื่องจักรให้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา บก.สูงสุด 7 โครงการรวด 74 ล้าน ยุค พล.อ.เสถียร นั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการ

ห้าง หุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ ซึ่งมีนายวรวิต พันธ์ทอน เป็นเจ้าของ ( ปี 2544 ได้โอนเงินลงทุนให้นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ ) และ บริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ซึ่ง “ที่ตั้ง”เลขที่เดียวกับห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ เป็นคู่สัญญากับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สังกัดกองบัญชาการทหารสูงสุด อย่างน้อย 7 สัญญา วงเงินรวม 74 ล้านบาท 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ ในช่วงปี 2550 มีนายวรวิต พันธ์ทอน เป็นเจ้าของ (นายวรวิตเป็นผู้ซื้อโรงแรมในจ.อุบลราชธานีจากนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์) ต่อมาในปี 2554 โอนเงินลงทุนให้นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ เป็นคู่สัญญาในการจัดซื้อหินคลุกและทรายในการก่อสร้างถนนให้หน่วยบัญชาการ ทหารพัฒนากองบัญชาการทหารสูงสุด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2552 จำนวน 2 สัญญาวงเงินรวม 34,621,551.30 บาท (ดูตาราง)

ขณะที่ บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ได้รับว่าจ้างในการเช่าเครื่องจักรกลในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและรองรับภัย แล้ง และโครงการแก้มลิง ในพื้นที่ต่างๆให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และเป็นคู่สัญญาซื้อแบตเตอรี่ จำนวน 5 สัญญา วงเงินรวม 39,419,000 บาท

จาก การตรวจสอบพบว่า การว่าจ้างเอกชน 2 รายดังกล่าวเกิดขึ้นในยุค พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เป็นผู้บัญชาการทหารพัฒนา ( 1 เม.ย.2551-30 ก.ย.2553)

ทั้ง นี้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ จดทะเบียนวันที่ 27 ต.ค. 2547 ทุน 5 ล้านบาท ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ ที่ตั้งเลขที่ 64/22 หมู่ที่ 1 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 1ในช่วงปี 2550 นายวรวิต พันธ์ทอน ถือหุ้น 4,900,000 บาท และ น.ส. จรสันติ นัดไธสง 100,000 บาท ต่อมาวันที่ 30 มิถุนายน 2554-ปัจจุบัน นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ ถือหุ้นใหญ่ 4,900,000 บาท และ น.ส.ชญาพร ส่งสกุล 100,000 บาท

ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์แจ้งผลประกอบการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ปี 2552 (รอบบัญชี วันที่ 30 มิ.ย.)รายได้ 6,016 บาท ขาดทุนสุทธิ 3,224,850 บาท

ปี 2553 รายได้ 22,750,433 บาท ขาดทุนสุทธิ 296,266 บาท

ปี 2554 รายได้ 410 บาท ขาดทุนสุทธิ 1,929,787 บาท

ปี 2555 รายได้ 511 บาท ขาดทุนสุทธิ 1,455,557 บาท สินทรัพย์ 43,766,011 บาท หนี้สิน 44,228,975 บาท ขาดทุนสะสม 5,462,964 บาท

บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 25 กันยายน 2551 ทุนเริ่มแรก 7,425,000 บาท ปัจจุบัน 50 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 49 หมู่ที่ 8 ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี และ 64/2 หมู่ที่ 1 ถนนกรุงเทพนนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ที่ตั้งสำนักงานบัญชี) ผู้ถือหุ้นณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2555 นาย พงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ถือหุ้นใหญ่ 499,800 หุ้น (99.96 %) จากทั้งหมด 500,000 หุ้น มูลค่า หุ้นละ 100 บาท

บริษัท แจ้งผลประกอบการ ปี 2554 มีรายได้ 432,011,403 บาท กำไรสุทธิ 918,759 บาท สินทรัพย์ 53,575,422 บาท กำไรสะสม 3,233,239 บาท ก่อนหน้านี้ปี 2553 รายได้ 196,121,446 บาท ขาดทุนสุทธิ 27,943,013 บาท ปี 2552 รายได้ 39,742,500 บาท กำไรสุทธิ 2,030,544 บาท

ประวัติการ รับราชการของ พล.อ.เสถียร เคยผู้อำนวยการกองยุทธการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ต่อมาในปี 2549 ได้รับตำแหน่งรองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนาเมื่อ 1 เมษายน 2551 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554

 


บริษัทคู่ค้าหน่วยฯทหารพัฒนา 39.4 ล้านโยงคดีพล.อ.เสถียร ซุกในรง.กำจัดขยะ

จากสำนักข่าวอิสรา

สำนักข่าวอิศราบุกพิสูจน์ บ.ชัย ดีเวลล็อปฯเครือข่าย“วรวิต-เสี่ยกำพล”ตัวละครคดี 65 ล้าน คู่ค้าหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา 39.4 ล้าน ถูกทิ้งร้างอยู่ในโรงงานกำจัดขยะ ค้างค่าเช่า 3 เดือน

i210356

 

บริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด มีที่ตั้งแห่งแรกเลขที่ 64/22 หมู่ที่ 1 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ซี่งเป็นแห่งเดียวกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ หนึ่งในเครือข่ายธุรกิจของนายวรวิต พันธ์ทอน และ นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ โดยที่ทั้งสองคนมีความเกี่ยวพันกับคดีอายัดทรัพย์สิน 65 ล้านบาทของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ทว่าที่ตั้งอีกแห่งหนึ่งของบริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เป็นโรงงานกำจัดขยะรีไซเคิล ปัจจุบันถูกปล่อยทิ้งร้างและค้างค่าเช่าไว้หลายเดือน

ข้อมูลจากกรม พัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2551 ทุน 50 ล้านบาท แจ้งที่ตั้งไว้สองแห่ง คือ เลขที่ 64/22 หมู่ที่ 1 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ที่ตั้งหจก.ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เกษตรโสธร ธุรกิจ 2 ใน 5 แห่ง ของนายกำพล ธนบุณยวัฒน์)

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org. รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2556 จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลอยู่ที่ ของ บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ตามที่แจ้งไว้ คือ 49 หมู่ที่ 8 ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี พบว่า เป็นโรงงานกำจัดขยะ ด้านหน้าทางติดป้ายชื่อว่า “ดวงดี รีไซเคิล” แต่ไม่พบป้ายชื่อบริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด แต่อย่างใด

duengdee

จากการสอบถามข้อมูลพนักงาน “ดวงดี รีไซเคิล” ได้รับการยืนยันว่า สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของบริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จริง
“ดวง ดี รีไซเคิล และ บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ มาเช่าอาคารสำนักงานอยู่ที่นี้ด้วยกัน แต่ในส่วนของบริษัทชัยฯ ไม่เห็นมีใครเข้ามาทำงานหลายเดือนแล้ว เจ้าของสถานที่ที่นี้ แจ้งว่า ได้พยายามติดต่อกับเจ้าของบริษัทชัยฯ เหมือนกันแต่ติดต่อไม่ได้ และบริษัท นี้ก็ค้างค่าเช่าไว้หลายเดือนแล้วด้วย”

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบอาคารสำนัก งานบริษัท ชัยฯ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับสำนักงาน ดวงดี รีไซเคิล พบว่า มีสภาพเป็นสำนักงานร้าง และไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัท ชัยฯ ติดไว้ด้านหน้า

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ ได้รับว่าจ้างจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด ในการเช่าเครื่องจักรกล การแก้ไขปัญหาอุทกภัยและรองรับภัยแล้ง และโครงการแก้มลิง ในพื้นที่ต่างๆ วงเงินรวมเกือบ 40 ล้านบาท


แกะรอยคนซื้อโรงแรม“เมีย”อดีตปลัดกลาโหม 40 ล้าน เปลี่ยน“ที่อยู่”หลายหน

จากสำนักข่าวอิสรา

แกะรอยละเอียดยิบ“วรวิต”ผู้ซื้อ โรงแรม“เมีย”อดีตปลัดกลาโหม 40 ล้าน พบเคยมีภูมิลำเนา จ.อุบลฯ แจ้งเปลี่ยนที่อยู่หลายหน โยงใยคน บ.เครือข่าย“เสี่ยกำพล”พ่อค้าขายข้าว 

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบข้อมูลว่า นายวรวิต พันธ์ทอน เจ้าของร้านเอื้อธนพัฒน์ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องกล่าวหาทุจริตการจัดซื้อถุงยังชีพของศูนย์ อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ศปภ.) เป็นบุคคลที่เข้ามาซื้อโรงแรมเดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล โรงแรม 1 ใน 2 แห่งใน จ.อุบลราชธานี ของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม  

นอก จากนี้ นายวรวิต ยังปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทในเครือข่าย ของ นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ นักธุรกิจค้าข้าว และบริษัทที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 2 แห่ง คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ และ บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ได้รับการว่าจ้างงานจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการทหารสูงสุด ในยุค พล.อ.เสถียร เป็นผู้บัญชาการทหารพัฒนา รวมวงเงินเกือบ 70 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงาน ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเอกสารที่นายวรวิต พันธ์ทอน ใช้เป็นหลักฐานประกอบในการเข้าไปดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัท ในเครือข่าย ของนายกำพล ธนบุณยวัฒน์ พบว่า นายวรวิต แจ้งที่อยู่ติดต่อไว้หลายไม่น้อยกว่า 3 แห่ง คือ

1. เลขที่ 83 หมู่ที่ 14 ต.ตบหู อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี

2. เลขที่ 55/397 หมู่ที่ 4 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

3. เลขที่ 41/103 หมู่ที่ 4 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

จาก การตรวจสอบข้อมูลพบว่า ที่อยู่เลขที่ 83 หมู่ที่ 14 ต.ตบหู อำเภอเดชอุดม จ.อุบลราชธานี เป็นที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนของ นายวรวิต ที่ออกบัตรเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2539 และหมดอายุ วันที่ 6 มิ.ย.45

ขณะ ที่ที่อยู่เลขที่ 55/397 หมู่ที่ 4 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นที่อยู่ตามบัตรประชาชนของนายวรวิต ที่ออกบัตรเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2548 และหมดอายุ วันที่ 5 ธ.ค.2554

ส่วน ที่อยู่เลขที่ 41/103 หมู่ที่ 4 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นที่อยู่ตามบัตรประชนชน ของ นายวรวิต ที่ออกบัตร เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2553 และหมดอายุ วันที่ 5 ธ.ค.2559

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า ที่อยู่เลขที่ 41/103 หมู่ที่ 4 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี  ถูกระบุว่า เป็นที่ตั้ง บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทุน 20 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ ขายข้าวสารบรรจุถุง ปัจจุบัน นายกำพลถือหุ้นใหญ่ 

 

 

ส่วนที่อยู่บ้านเลขที่ 55/397 หมู่ที่ 4 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนของ นายชาญเดช อนุตตรกุลวนิช กรรมการบริษัทในเครือข่ายหลายแห่งของ นายกำพล ธนบุณยวัฒน์

นอก จากนี้ นายชาญเดช อนุตตรกุลวนิช ยังปรากฏชื่อเป็นผู้จองชื่อ บริษัท เอกสหกิจอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งปัจจุบัน นายวรวิต พันธ์ทอน ยังปรากฏรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 21,000 หุ้น 

ขณะที่ คนในตระกูล อนุตตรกุลวนิช คือ นายกำพล อนุตตรกุลวนิช ยังปรากฏข้อมูลเป็นเจ้าของอาคาร เลขที่ 49/116 หมู่ที่ 8 แขวงบางกระสอ เขตเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทุบรี 

 

 

และนายกำพล ซึ่งมีชื่อเดิมว่า นายอัมพร อนุตตรกุลวนิช แจ้งข้อมูลว่า เคยอยู่อาศัยที่บ้านเลขที่ 64/22 หมู่ 11 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ (นายวรวิต เป็นเจ้าของในช่วงปี 2550 ก่อนจะโอนเงินลงทุนในปี 2554 ให้นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ ในปี 2554) เป็นคู่สัญญาในการจัดซื้อหินคลุกและทรายในการก่อสร้างถนนให้หน่วยบัญชาการ ทหารพัฒนากองบัญชาการทหารสูงสุด ในช่วงที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เป็นผู้บัญชาการทหารพัฒนา รวมวงเงินเกือบ 35 ล้านบาท

 

 

ขณะ ที่ โรงแรมเดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล ของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่นายวรวิต ซื้อต่อมาก่อนจะขายต่อให้บุคคลอื่น ตั้งอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการเมืองของ นางณัฐณิชาช์

ก่อนหน้านี้นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ว่า นายวรวิตทำสัญญาซื้อที่ดิน 16 แปลงพร้อมสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมเดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2553 ในราคา 40 ล้านบาทจากนางณัฐณิชาช์

แหล่ง ข่าวระดับสูงจาก ป.ป.ช. กล่าวยืนยัน สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ป.ป.ช. ทราบข้อมูลแล้วว่า นายวรวิต เคยอาศัยอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนจะแจ้งเปลี่ยนที่อยู่หลายครั้ง

"ส่วนนายวรวิต จะมีความสัมพันธ์ อะไรกับนางณัฐณิชาช์ หรือ พล.อ.เสถียร อยู่ระหว่างตรวจสอบ"


พบที่อยู่แห่งที่ 3 คนซื้อโรงแรมเมียอดีตปลัดกลาโหม “โรงงาน”พ่อค้าข้าว

จากสำนักข่าวอิสรา

“อิศรา” บุกพิสูจน์ ที่อยู่แห่งสุดท้าย “วรวิต พันธ์ทอน”คนซื้อโรงแรมเมียอดีตปลัดกลาโหม พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นใกล้โรงสีเอกไรซ์ของ“เสี่ยกำพล” มีสภาพเป็นโรงงาน พนักงานเอาแต่ปิดปาก ป.ป.ช. ระบุยังอยู่ในประเทศไทย 



นาย วรวิต พันธ์ทอน เจ้าของร้านเอื้อธนพัฒน์ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับการจัดซื้อถุงยังชีพของศูนย์อำนวยการป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัย (ศปภ.) มีตำแหน่งเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัท ในเครือข่ายของ นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ นักธุรกิจค้าข้าว และเป็นบุคคลที่เข้ามาซื้อโรงแรมเดอะบูทิค วารินบุรี โฮเทล โรงแรม 1 ใน 2 แห่งใน จ.อุบลราชธานี ของนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์ ภรรยา พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นบุคคลที่แจ้งเปลี่ยนที่อยู่หลายครั้ง  

(อ่านประกอบ ใน "แกะรอยคนซื้อโรงแรม“เมีย”อดีตปลัดกลาโหม 40 ล้าน เปลี่ยน“ที่อยู่”หลายหน")

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลนายวรวิต พันธ์ทอน ตาม ที่อยู่ที่แจ้งไว้ในบัตรประชาชน ที่มีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ล่าสุด คือ บ้านเลขที่ 41/103 หมู่ที่ 4 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้ง บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ทุน 20 ล้านบาท ประกอบธุรกิจ ขายข้าวสารบรรจุถุง ปัจจุบัน นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ ถือหุ้นใหญ่ พบว่า เป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ตั้งอยู่ปากซอยทางเข้า บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจของ นายกำพล ธนบุณยวัฒน์

 

บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด

จากการสังเกตสภาพ ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ดังกล่าว พบว่า มีการดัดแปลงให้เป็นโรงงาน ไม่มีสภาพเป็นที่พักอาศัยของบุคคลแต่อย่างใด 

ป้ายเลขทะเบียนบ้าน  41/103 ที่ติดไว้บริเวณต้นเสาประตูทางเข้า ถูกดึงออกไป

ทั้ง นี้ เมื่อผู้สื่อข่าว ได้กดกริ่งเรียกคนที่อาศัยอยู่ภายใน ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ นายวรวิต พันธ์ทอน ได้รับแจ้งจาก ผู้ชายคนหนึ่ง ที่ใช้เสื้อพนักงานบริษัทโรงสีเอกไรซ์ ได้รับการยืนยันว่า ไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับนายวรวิต และไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน 

เมื่อ ถามว่า ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น แห่งนี้ เป็นสถานที่ตั้งของ บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง ที่นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ ถือหุ้นใหญ่อยู่ใช่หรือไม่ พนักงานรายนี้ ตอบว่า ไม่ทราบรายละเอียดเลย เพียงเข้ามาทำงานได้ไม่นาน 

เมื่อ ถามว่า มีใครที่พอจะให้ข้อมูลได้บ้าง เพราะต้องการจะมาติดต่อขอสัมภาษณ์ นายวรวิต พันธ์ทอน พนักงานรายนี้ ตอบว่า “ตอนนี้เป็นช่วงเวลาพักเที่ยงพัก ไม่มีใครอยู่เลย”

ที่อยู่ตามบัตรประชาชน นายวรวิต พันธ์ทอน และที่ตั้ง บริษัท กลุ่มเกษตรมาร์เก็ตติ้ง

จาก การสอบถามข้อมูลชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับการยืนยันว่า ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ดังกล่าว เป็นโรงงานปรับปรุงคุณภาพข้าวของบริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ เมื่อระยะเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ได้กดกริ่งเรียกคนที่อยู่ในทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นเพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องนายวรวิต อีกครั้ง คราวนี้ มีผู้หญิงที่ใส่เสื้อพนักงานบริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด เดินออกมาพูดคุยด้วย

เมื่อ ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ต้องการจะติดต่อขอสัมภาษณ์ นายวรวิต เพื่อขอสัมภาษณ์ข้อเท็จจริงเรื่องการเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัทในเครือ ข่ายบริษัทโรงสีเอกไรซ์ พนักงานสาวรายนี้ ได้แจ้งขอ จะเข้าไปตามหัวหน้ามาพูดคุยด้วย

จากนั้น ไม่นาน มีผู้หญิงสองคน ใส่เสื้อพนักงานบริษัท โรงสีเอกไรซ์ เดินออกมาพูดคุยด้วย

ทั้ง นี้ เมื่อผู้สื่อข่าวยืนยันว่า ต้องการจะมาติดต่อขอสัมภาษณ์ นายวรวิต ผู้หญิงสาวรายหนึ่ง ยืนยันว่า “ที่นี้ไม่มีมีคนชื่อ วรวิต พันธ์ทอน”

“ก่อนหน้านี้ มีคนมาถามแบบนี้บ่อย เราก็ตอบไปแล้วว่าที่นี้ไม่มีคนชื่อวรวิต ไม่มีใครรู้จัก”หญิงสาวรายหนึ่งระบุ

เมื่อถามว่า ทาวน์เฮ้าส์แห่งนี้ เป็นที่พักอาศัยหรือไม่ หญิงสาวตอบว่า “ไม่ใช่”

เมื่อถามว่า ที่นี้เป็นโรงงานปรับปรุงข้าวของ บริษัทโรงสีเอกไรซ์ใช่หรือไม่ หญิงสาวตอบว่า “ไม่ใช่”

เมื่อ ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าไม่ใช่ของบริษัทโรงสีเอกไรซ์ ทำไมพวกคุณใส่เสื้อพนักงานบริษัทโรงสีเอกไรซ์ หญิงสาวรายเดิมหยุดคิดนิดหนึ่ง ก่อนจะตอบว่า “ขอโทษนะค่ะ เอาเป็นว่า เราคงพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้” จากนั้นก็ขอตัวเดินเข้าไปภายใน ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้นทันที

แหล่ง ข่าวระดับสูงจาก ป.ป.ช. กล่าวยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของนายวรวิต

เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า นายวรวิตยังคงอยู่ในประเทศไทย


ดูชัดๆ 4 บริษัทโยงคดี พล.อ.เสถียร กวาดจัดซื้อ“กองทัพ-ปภ.”อื้อ 114 ล้าน

จากสำนักข่าวอิสรา

ดูกันชัดๆ 4 บริษัทโยงคดี 65 ล้าน พล.อ.สเถียร อดีตปลัดกลาโหม กวาดจัดซื้อถุงยังชีพ ข้าวสาร เต้นท์ หินคลุก 16 ครั้ง 138 ล้าน กองทัพ-ปภ.อื้อ 114 ล้าน

เครือ ข่ายบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคดีอายัดทรัพย์จำนวน 65 ล้านบาทของพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ได้รับว่าจ้างจัดซื้อจัดจ้างจากหน่วยงานของรัฐอย่างน้อย 16 ครั้ง รวมมูลค่า 138,141,926 บาท  

สำนักข่าวอิศร www.isranews.org ตรวจ สอบพบว่า ร้านเอื้อธนพัฒน์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ บริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด และ โรงสีเอกไรซ์ ซึ่งเกี่ยวพันกับนายวรวิต พันธ์ทอน นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ และ นายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ได้รับว่าจ้างในการจัดหาถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง เต้นทสปริงให้กรมพลาธิการทหารบก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในและหน่วยงานอื่นๆ รวมเป็นเงินกว่า 64 ล้านบาท

ไม่รวมเป็นผู้จัดหา หินคลุกและเช่าเครื่องจักรกลให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด อย่างน้อย 74 ล้านบาท จำแนกแต่ละแห่งดังนี้

1.ร้านเอื้อธนพัฒน์ จำนวน 3 ครั้ง 30 ล้านบาท

2.หจก.เอื้อรสวันต์ จำนวน 2 ครั้ง 34,621,551 บาท

3.บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จำนวน 7 ครั้ง 49,519,000 บาท

4.โรงสีเอกไรซ์ จำนวน 4 ครั้ง 24,043,100 บาท (ดูตาราง)

ทั้ง นี้ ร้านเอื้อธนพัฒน์ เป็นผู้จัดหาถุงยังชีพทั้งหมด หจก.เอื้อรสวันต์เป็นผู้จัดหาทรายและหินคลุก บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัดเป็นผู้จัดหาถุงยังชีพให้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แบตเตอรี่ เช้าเครื่องจักรกล และเต้นทสปริง ส่วนโรงสีเอกไรซ์เป็นผู้จัดหาข้าวสารทั้งหมด

ในจำนวนนี้เป็นผู้จัดหาให้แก่ 2 หน่วยงานคือกองทัพ กับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กว่า 114.1 ล้านบาท

ร้าน เอื้อธนพัฒน์ และห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ มีนายวรวิต พันธ์ทอน เป็นเจ้าของ (ต่อมาในปี 2554 โอนเงินลงทุนให้นายกำพล ธนบุณยวัฒน์)

บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด มีนายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ถือหุ้นใหญ่ และมีที่ตั้งเดียวกับห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์

ขณะที่ โรงสีเอกไรซ์ ทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาทปัจจุบันมีนายกำพล ธนบุณยวัฒน์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และเป็นกรรมการ

นายวรวิตเป็นผู้ซื้อโรงแรมใน จ.อุบลราชธานีจากนางณัฐณิชาช์ เพิ่มทองอินทร์


ความลับแตก!หุ้นใหญ่ บ.ชัยฯคู่สัญญา“ทหารพัฒนา”ที่แท้คน โรงสีเอกไรซ์

จากสำนักข่าวอิสรา

ความลับแตก! ผู้ถือหุ้นใหญ่ บ.ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ คู่สัญญา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โยงคดี 65 ล้านพล.อ.เสถียร ที่แท้เป็นคน โรงสีเอกไรซ์ แม่ยืนยันหาตัวได้ที่นั่น


กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ซึ่งมีนายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ เป็นถือหุ้นใหญ่ ได้รับการว่าจ้างจัดหาถุงยังชีพให้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและเป็นผู้จัดหาแบตเตอรี่ เช่าเครื่องจักรกล ให้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด รวมถึงจัดหาเต้นท์สปริงให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นจำนวนเงินหลายสิบล้านบาท  

และ มีที่ตั้งสองแห่ง คือ 1. ที่ตั้งแห่งแรกเลขที่ 64/22 หมู่ที่ 1 ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ซี่งเป็นแห่งเดียวกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอื้อรสวันต์ หนึ่งในเครือข่ายธุรกิจของนายวรวิต พันธ์ทอน และ นายกำพล ธนบุณยวัฒน์ โดยที่ทั้งสองคนมีความเกี่ยวพันกับคดีอายัดทรัพย์สิน 65 ล้านบาทของ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม

2. ที่ตั้งแห่งที่สองเลขที่ 49 หมู่ที่ 8 ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เป็นสำนักงานใน โรงงานกำจัดขยะรีไซเคิล ปัจจุบันถูกปล่อยทิ้งร้างและค้างค่าเช่าไว้หลายเดือน

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ นายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ ในหนังสือบริคณห์สนธิ ประกอบการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ที่แจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ คือ หมายเลข 02-92599XX

พบว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของ บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด ที่ปัจจุบันมีนายกำพล ธนบุณยวัฒน์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูล นายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ ใน หนังสือบริคณห์สนธิ ประกอบการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 เมษายน 2554 และบัตรประจำตัวประชาชน

คือ บ้านเลขที่ 24/59 ถนนปทุมกรุงเทพ ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี



พบว่า "เป็นบ้านชั้นเดียว" ขนาดไม่ได้ใหญ่โตมากนัก ตั้งอยู่ใน ซอยแสงชัยพัฒนา 8 เข้าไปในถนนแสงชัยนิเวศ 

 


จาก การสอบถามข้อมูล นายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ จากผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งระบุว่าเป็นคุณแม่ ของ นายพงศ์พันธ์ ได้รับการยืนยันข้อมูลว่า นายพงศ์พันธ์ ทำงานอยู่ที่บริษัทโรงสีเอกไรซ์ จำกัด

“เขาทำงานอยู่ที่บริษัทโรงสีเอกไรซ์ บ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณแม่เอง บ้านของคุณพงศ์พันธ์ อยู่ถัดไปอีกซอย”

เมื่อถามว่า ปัจจุบันคุณพงศ์พันธ์ เป็นเจ้าของบริษัท ชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ทราบหรือเปล่า

คุณ แม่นายพงศ์พันธ์ ตอบว่า “แม่ไม่รู้หรอกว่าเขาไปทำอะไร รู้อย่างเดียวว่าตอนนี้เขาทำงานอยู่ที่โรงสีเอกไรซ์ ถ้าจะไปหาเขาก็ต้องไปหาที่นั้น เขางานเยอะ ถ้าวันไหนที่งานเยอะ เขาก็ไม่ค่อยได้กลับบ้านหรอก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลบ้านอีกหลังหนึ่งของนายพงศ์พันธ์

คือ บ้านเลขที่ 38/158 ถนนปทุมกรุงเทพ ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

พบว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ในหมู่บ้าน แสงชัยนิเวศน์ อยู่หน้าปากซอย ซอยแสงชัยพัฒนา 8 ไม่มีผู้อาศัยอยู่ภายใน



ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังบริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด ตามเบอร์โทรศัพท์ ที่นายพงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ แจ้งไว้ ในหนังสือบริคณห์สนธิ ประกอบการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท คือ 02-92599XX

ได้ รับแจ้งจากพนักงานบริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด ว่า “ได้ตรวจสอบรายชื่อพนักงานของบริษัทฯ แล้ว ไม่พบว่า มีคนชื่อ พงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ทำงานอยู่ที่นี่”

จาก การตรวจสอบข้อมูลใน หนังสือบริคณห์สนธิ ประกอบการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทชัยดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด พบว่า ผู้ถือหุ้นบริษัท อีกสองคน คือ นางมลตรี ศิริปรุ และนายปัญญา อินทอนก็ระบุหมายเลขโทรศัพท์บริษัท โรงสีเอกไรซ์ จำกัด คือ 02-92599XX ไว้เป็นเบอร์ติดต่อเช่นกัน



อนึ่ง บริษัท ชัย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 25 กันยายน 2551 ทุนเริ่มแรก 7,425,000 บาท ปัจจุบัน 50 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 49 หมู่ที่ 8 ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี และ 64/2 หมู่ที่ 1 ถนนกรุงเทพนนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี (ที่ตั้งสำนักงานบัญชี) ผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 17 พฤษภาคม 2555 นาย พงศ์พันธ์ แจ่มจันทร์ ถือหุ้นใหญ่ 499,800 หุ้น (99.96 %) จากทั้งหมด 500,000 หุ้น มูลค่า หุ้นละ 100 บาท

บริษัท แจ้งผลประกอบการ ปี 2554 มีรายได้ 432,011,403 บาท กำไรสุทธิ 918,759 บาท สินทรัพย์ 53,575,422 บาท กำไรสะสม 3,233,239 บาท ก่อนหน้านี้ปี 2553 รายได้ 196,121,446 บาท ขาดทุนสุทธิ 27,943,013 บาท ปี 2552 รายได้ 39,742,500 บาท กำไรสุทธิ 2,030,544 บาท

 

---------------

อ่านประกอบ 

ดูชัดๆ 4 บริษัทโยงคดี พล.อ.เสถียร กวาดจัดซื้อ“กองทัพ-ปภ.”อื้อ 114 ล้าน

พบที่อยู่แห่งที่ 3 คนซื้อโรงแรมเมียอดีตปลัดกลาโหม “โรงงาน”พ่อค้าข้าว

บริษัทคู่ค้าหน่วยฯทหารพัฒนา 39.4 ล้านโยงคดีพล.อ.เสถียร ซุกในรง.กำจัดขยะ

2 บริษัท“เสี่ยกำพล”ตัวละครคดี 65 ล้าน อดีตปลัดกลาโหม ถูกปิดร้าง

พบ 2 บริษัทเครือข่าย“เมีย”อดีตปลัดกลาโหม คู่สัญญา“ทหารพัฒนา”74 ล้าน

เปิดขุมธุรกิจ นายหน้า ค้าข้าว“เสี่ยกำพล”ตัวละครคดี 65 ล้าน พล.อ.เสถียร

“เสี่ยกำพล”ตัวละครคดีอดีตปลัดกลาโหม ปิดปาก-พบเป็น กก.5 แห่ง

เปิดคนซื้อโรงแรมเมียอดีตปลัดกลาโหม เจ้าของร้านถุงยังชีพยุคน้ำท่วม

เมีย พล.อ.เสถียร ประกาศหราขายโรงแรม 25 ล้าน-เป็นทรัพย์สินไม่ถูกอายัด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดขุมธุรกิจ นายหน้า ค้าข้าว เสี่ยกำพล ตัวละคร คดี 65 ล้าน พล.อ.เสถียร

view