สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เฉลิมเตือนกลุ่มทุนอย่าจุ้นการเมือง

จาก โพสต์ทูเดย์

เฉลิม”เตือน 3 ธุรกิจใหญ่อย่าขยับเยอะจะทำบ้านเมืองวุ่นวาย ยันไม่ใช่พวกเสียประโยชน์แต่เป็นพวกชอบแทงกั๊ก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล โดยขอย้ำอีกครั้งหนึ่ง เพราะมีสายข่าวมายืนยัน ถ้าหากบริษัทน้ำเมา บริษัทขายไก่ขายเป็ด ธนาคาร ไม่สนับสนุนการเคลื่อนไหวจะไม่รุนแรง

“เมื่อเช้าวันนี้ได้ข่าวมาอีกอันหนึ่ง ผมเตือนด้วยความรักเคารพ อดีตนักธุรกิจสื่อสารที่ได้เมียสวย มีข่าวไปทั้งประเทศยังพยายามไปสนับสนุน เพราะมีลูกน้องตกค้างอยู่ ในแวดวงที่คิดล้มรัฐบาล ผมจึงเตือนนักธุรกิจ เงินก็มีแล้ว เมียก็สวย เป็นข่าวทั้งประเทศ คุณแต่งงานคุณก็เอาเปรียบผม ตอนหนุ่มๆผมแต่งงานไม่เป็นข่าว นี่ข่าวคุณออกทั้งประเทศ แล้วคุณมายุ่งกับเขาทำไม พาเมียไปฮันนีมูน อย่าเอาเงินส่งมาให้ไอ้ (ส.) มีความรู้สึกว่าไอ้หน้ากากขาวอย่าเลิก ควรทำต่อ เพราะเป็นสัญลักษณ์ ในระบอบประชาธิปไตย ไม่เครียด ไม่ซีเรียส หน้ากากขาวอย่าเลิก ส่วนคนที่สนับสนุนม็อบที่มาชุมนุมที่สนามหลวงนั้น คิดว่าเป็นไอ้ขายเป็ดขายไก่ร”.ต.อ.เฉลิม กล่าว

รองนายกฯ กล่าวต่อว่า สังคมไทยไปชื่นชมคนเหล่านี้ ไอ้บริษัทน้ำเมาหลีกเลี่ยงภาษีขนาดไหน ผลิตเหล้าสี แต่เสียภาษีเหล้าขาว วันนี้ (4มิ.ย.) จะถามผู้ว่าราชการจังหวัดว่าจังหวัดไหนที่มีโรงเหล้าแล้วประชาชนเดือดร้อน ผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่เฉยได้อย่างไร จากนี้ต่อไปรัฐบาลจะบริหารราชการบนความถูกต้องชอบธรรม ไม่เกเร ไม่ข่มขู่ ไม่รังแก แต่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย มีสิทธิเท่าเทียมกัน ไม่ใช่มาบริจาคหน่อยแล้วออกข่าวสามช่อง แปะหนังสือพิมพ์

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า กลุ่มธุรกิจไม่ได้รับความเป็นธรรมอะไรถึงออกมาเคลื่อนไหว รองนายกฯ กล่าวว่า “ไม่ใช่หรอก มันแทงกั๊ก เพราะรู้ว่าถ้ารัฐบาลอยู่มันก็อิง มีแอบอิงนะ แต่อิงคนอื่นไม่อิงผม เพราะผมตัวเล็ก พออิงเสร็จทำถ้ามีการขยับก็เหมือนตอนปี 48 และ 49 ก็เลี้ยวกลับไปแทงกั๊ก ไอ้พวกนี้ต้องจับมาตีก้น ทำให้บ้านเมืองมันยุ่งยากทำไม เวลาเลือกตั้งคุณรักชอบใครก็เอาตังค์ไปให้เขาสิ ไม่มีใครเขาว่า แต่นี่บ้านเมืองกำลังไปด้วยดีมาแทงกั๊ก บางคนมาพูดกับผมก็ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ หาว่าผมเข้าใจผิด แล้วจะผิดอย่างไร ก็หน่วยข่าวเขารายงานผม แล้วผมวิเคราะห์ว่าใช่” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


“เจ้าสัวบุญชัย” ขำ “เฉลิม” แฉเป็นท่อน้ำเลี้ยงล้มรัฐ เชื่อแค่พูดเป็นสีสัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

     “เจ้าสัวบุญชัย” ขำ “เฉลิม” แฉเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่มล้มล้างรัฐบาล เชื่ออีกฝ่ายพูดแค่อยากสร้างสีสันมากกว่า รับรู้จัก ส. เพราะเคยทำงานด้วยกัน แต่ตนไม่เคยให้เงินสนับสนุนหรือยุ่งเกี่ยวกับการเมือง คาดเฉลิมคงอยากตีวัวกระทบคราด เผย “ตั๊ก บงกช” ไม่โกรธเพราะสมัยที่โดนเสื้อแดงไล่ล่าเฉลิมก็เคยโทรมาถามว่าจะให้ช่วยอะไร หรือไม่
       
       หลังจาก “เฉลิม อยู่บำรุง” รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแห่งหนึ่งมีใจความว่า “เมื่อ เช้าได้ข่าวมาอีกอันหนึ่ง เตือนด้วยความรักเคารพ อดีตนักธุรกิจสื่อสารที่ได้เมียสวยมีข่าวไปทั้งประเทศยังพยายามไปสนับสนุน เพราะมีลูกน้องตกค้างอยู่ในแวดวงที่คิดล้มรัฐบาล….ผมเตือนนักธุรกิจ เงินก็มีแล้ว เมียก็สวย เป็นข่าวทั้งประเทศ คุณแต่งงานคุณก็เอาเปรียบผม ตอนหนุ่มๆ ผมแต่งงานไม่เป็นข่าว นี่ข่าวคุณออกทั้งประเทศ แล้วคุณมายุ่งกับเขาทำไม พาเมียไปฮันนีมูน อย่าเอาเงินส่งมาให้ไอ้ ส.”
       
       ซึ่งอดีตนักธุรกิจสื่อสารที่พึ่งจะแต่งงานมีภรรยาสวยเป็นข่าวดังระดับประเทศก็เห็นจะมีแต่ “เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล” ผู้ก่อตั้งดีแทค สามี “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” นางเอกชื่อดัง พอเจอตัวเจ้าสัวในงานหนัง “นางฟ้า” ที่ตั๊กนำแสดงและเป็นผู้กำกับ ผู้สื่อข่าวก็เลยสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวว่า เจ้าสัวบุญชัยใช่คนที่เฉลิม อยู่บำรุงพูดถึงหรือไม่
       
       “ไม่คิดอะไรมากครับแล้วก็ไม่มีอะไร ตัว ส.นั่นคืออดีตเพื่อนร่วมงาน เคยทำไอเอ็นเอ็นมาด้วยกันแต่ตอนนี้ไม่ได้ทำด้วยกันแล้วเพราะเขาไปเปิดสำนัก ข่าวของเขาเอง ซึ่ง ส.นั่นเป็นข่าวอยู่กับคุณเฉลิมบ่อยๆ ท่านเลยอาจจะเลี่ยงผ่านมานิดนึง ไม่ซีเรียสครับเพราะเขาชมว่าเมียผมสวย ผมเห็นข่าวนี้ด้วยตัวเอง อ่านแล้วก็รู้ว่าเป็นผม แหม..ใครอ่านแล้วจะไม่รู้ อ่านแล้วก็ไม่ซีเรียสเพราะผมกับคุณเฉลิมรู้จักกันมาเป็น 10 กว่าปีตั้งแต่สมัยนายกชวน หลีกภัย แล้วแต่ถามว่าสนิทกันไหมก็ไม่นะ ใช้คำว่าคนรู้จักกันดีกว่า คุยกันได้ครับ”
       
       “ผมไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของการเมืองเลย ผมเองทำมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิดทำเพื่อประชาชนทำให้ประชาชน แต่ผมไม่ได้เป็นตัวแทนประชาชนไปทำอะไรแบบนั้น ฉะนั้นการเมืองกับ เรื่องนี้ต้องแยกส่วนกันนะครับ ผมเองก็ทำแต่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA ช่วยดูแลสนับสนุนภรรยาผมทำหนัง แต่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเลย”
       
       ไม่จำเป็นต้องโทรเคลียร์กับ “เฉลิม”
       “ขำๆ มากกว่า ไม่จำเป็นต้องโทรเคลียร์ครับเพราะท่านปฏิบัติในส่วนของท่านไป เราก็รู้อยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เราไม่ได้ทำอยู่แล้ว ท่านก็รู้ไม่ติดใจอะไรครับ ถือว่าเป็นสีสันให้กับข่าวแล้วกัน ผมว่ามันเป็นการตีวัวกระทบคราด เพราะภรรยาผมเองก็เป็นคนในสื่อ ส่วนตัวผมกับคุณเฉลิมเองไม่ได้คุยกันนานแล้ว ส่วนตัวผมเองก็ไมได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองด้วย ผมว่าเขาคงพูดขำๆ ให้เป็นสีสันมากกว่าครับ”
       
       เผย “ตั๊ก” ไม่โกรธและรู้จักกับ “เฉลิม” เพราะตอนที่ตั๊กโพสต์เฟซบุ๊คไม่เห็นด้วยกับกรณี “อากง” จนโดนเสื้อแดงไล่ลา เฉลิมก็เคยโทรมาหาและถามว่าจะให้ช่วยอะไรหรือไม่
       “ไม่หรอกครับ เขารู้จักกันเพราะตอนช่วงที่ตั๊กเขามีปัญหา เมื่อครั้งก่อน(เขียนเฟซบุ๊คแสดงความคิดเห็นการตายของอากง จนโดนเสื้อแดงไล่ล่า) คุณเฉลิมก็ยังโทรมาหาตั๊กเลยว่าจะให้เขาช่วยอะไรไหม ก็รู้จักกันประมาณนึงครับ ก็รู้กันไม่จำเป็นต้องเคลียร์อะไร ถ้าท่านสงสัยก็อาจจะโทรมาถามนั่นถามนี้ ซึ่งผมเองก็พร้อมที่จะตอบ แต่อย่างที่บอกแกคงแค่แซวๆ มากกว่าเพราะถ้าแกจริงจังแกคงไม่มาพูดว่าเมียสวยแล้วแต่งงาน”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เฉลิม เตือน กลุ่มทุน อย่าจุ้นการเมือง

view