สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บิ๊กโอ๋ เตือน ถวิล หยุดโวยวายทวงคืนเก้าอี้ สมช.ลั่น ยุคนี้ไม่ใช่ยุคของคุณ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ตบหัวแล้วลูบหลัง! รมว.กลาโหม วอนอดีตเลขา สมช.อย่าโวยวายร้องเก้าอี้คืน ถามกลับเป็นคนละพวกจะทำงานกันได้ไง ยกตัวอย่างเตรียมทหารรุ่น 10 พวกตัวเองถูกย้ายไม่เห็นจะโวยวาย อ้างคนอื่นเลือกให้แล้วว่าสีอะไร ยุคนี้ไม่ใช่ของคุณ
       
       วันนี้ (4 มิ.ย.) ที่กระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 15.00 น. พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองมีคำสั่งคืนตำแหน่งเลขาธิการ สมช.ให้กับนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำว่า นายถวิล เรียนหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นเดียวกับตน พี่ชายของนายถวิลที่เป็นทหารอากาศก็เป็นลูกน้องตน แต่เมื่อศาลตัดสินเรื่องนี้แล้วก็ต้องดำเนินการตามศาล แต่สำนักนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการอย่างไรเป็นเรื่องของท่าน ถ้ามองในเรื่องข้อเท็จจริง วันนี้รู้ว่า มีพวกปากว่าตาขยิบ หรือพวกว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ที่ผ่านมา พล.ท.สุรพล เผื่อนอัยการ อดีตเลขา สมช.ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ของตน ก็เคยโดนย้ายจากตำแหน่ง แต่ท่านเป็นลูกผู้ชายแท้ ไม่โวยวาย แม้แต่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขา สมช.ก็เคยโดนย้ายมาก่อน ซึ่งเรื่องนี้รู้กันอยู่ว่า เป็นคนละข้างกัน แล้วจะทำงานกันได้อย่างไร
       
       “วันนี้ถวิลเพื่อนรัก จะทำงานกับเขาได้อย่างไร มันลำบาก โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง เรื่องนี้ต้องเข้าใจ ไม่ใช่บอกว่า มาทำงานได้ อย่างที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อรัฐมนตรีลาออก ทีมงานก็ลาออกทั้งหมด ต้องดูว่า เราทำงานเข้ากับเขาได้หรือไม่ แม้ว่าคุณจะบอกทำงานเข้ากับเขาได้ แต่เขาบอกว่า ทำงานเข้ากับคุณไม่ได้ เรื่องนี้ต้องเข้าใจ เรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริง ไม่เกี่ยวกับเรื่องสปิริต ต้องรู้ว่า ควรหรือไม่ควร ต้องดูว่า เราสนิทลงรอยกับเขาได้หรือไม่ เรารู้กันอยู่ เพราะมีการแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่า ใครเป็นใคร อย่างไร หรืออิงกับใครอย่างไร ดังนั้นเขาก็คงไม่เอาหรอก แต่เรื่องนี้ยังไม่จบ ไม่อยากวิจารณ์ศาลมาก แต่ต้องเข้าใจอะไรหลายอย่างไร ไม่ใช่มองแต่ตัวบทกฎหมาย ในกองทัพความเป็นผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชามีสูง ผมโดนมากับตัวเองยังไม่โวยวาย ผมเป็นผู้ช่วย ผบ.ทอ.อยู่ใน 5 เสือ ยังโดนย้ายมาประจำเลย ผมรู้ว่าทำงานกับเขาไม่ได้ ผมก็เฉย ไม่เคยออกมาโวยวาย ต้องรู้ตัวเองบ้าง ทีคุณก็ว่าไป บางทีตัวเองบอกว่าไม่ได้เลือกฝ่าย แต่คนอื่นเขาเลือกให้คุณแล้วว่าสีอะไร ต้องเข้าใจว่า ยุคนี้ไม่ใช่ของคุณ” พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บิ๊กโอ๋ ถวิล หยุดโวยวาย ทวงคืน เก้าอี้ สมช. ลั่น ยุคนี้ ไม่ใช่ยุคของคุณ

view