สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บุกพิสูจน์!บ.ระยองรับงานขุดลอกคลองแก้น้ำท่วมรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไร้ตัวตน

จากสำนักข่าวอิสรา

บุกพิสูจน์ บ.ระยอง คว้างานขุดลอกคลอง แผนแก้น้ำท่วม รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ล่องหนหายไปจากที่อยู่ที่แจ้งไว้เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ทิ้งหมายศาลคดีล้มละลาย - จดหมายท้วงหนี้ เพียบ


กรณีปรากฏข้อมูลว่า บริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง และมีปัญหาสถานทางการเงิน แต่ได้รับงานว่าจ้างงานขุดลอกคูคลอง ซึ่งใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการเยียวยา ฟื้นฟู และป้องกันความเสียหายจากอุทกภัยอย่างบูรณาการ โครงการสำคัญเร่งด่วน (Flagship) พื้นที่แก้ไขปัญหาอุทกภัย ตามนโยบายรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จำนวนหลายร้อยล้านบาท ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่า จะสามารถทำงานที่ได้รับไปมีประสิทธิภาพได้หรือไม่ล่าสุดกรมสรรพากร อยู่ระหว่างการดำเนินคดีทางกฎหมายเรียกเก็บเงินภาษีเป็นจำนวนกว่า 30 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงาน ว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลบริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด ตามที่อยู่ที่จดทะเบียนไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ คือ เลขที่ 36/9 ถนนเสม็ดแดง ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 

พบว่าเป็นบริษัทขนาดใหญ่โต ภายในบริเวณบริษัทมี อาคารสำนักงาน และโรงงานหนึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทแห่งนี้ ได้รับการยืนยันว่า บริษัทแห่งนี้ ไม่ใช่บริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด แต่อย่างใด

"ที่ อยู่นี้ เป็นบริษัท โฟร์เทค อินเตอร์ จำกัด แห่งที่สอง เราเข้ามาอยู่ได้ 2 ปีกว่าแล้ว ส่วนบริษัทเดิมจะย้ายไปอยู่ไหนไม่มีใครทราบ"

เจ้า หน้าที่รักษาความปลอดภัยรายนี้ กล่าวต่อไปว่า “เดิมทีที่อยู่แห่งนี้ เป็นสถานที่ตั้งของบริษัท จีเอสไอไทยแลนด์ จำกัด (บริษัทแม่ของบริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด แจ้งที่ตั้งไว้เลขที่เดียวกันคือ เลขที่ 36/9 ถนนเสม็ดแดง ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง) แต่ย้ายออกไปนานแล้ว เข้าใจว่าคงมีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก”

“ ไม่รู้บริษัทเดิมเขาไปทำอะไรไว้บ้าง เพราะนับตั้งแต่บริษัทเราเข้ามาอยู่ ก็จะมีหนังสือท้วงหนี้ หรือหมายศาลส่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก และก็มักจะมีคนมาสอบถามข้อมูลของบริษัทอยู่ตลอดเวลา” เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายนี้ 

เมื่อ ถามว่า บริษัท โฟร์เทค อินเตอร์ จำกัด ทำธุรกิจอะไร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายนี้ ระบุว่า ทำธุรกิจเกี่ยวกับการถลุงเหล็ก และผู้บริหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัท จีเอสไอไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด แต่อย่างใด 

“เรา มาเช่าที่ต่อจากเจ้าของที่อีกที่หนึ่ง ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับบริษัทเดิมเลย และในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ เราก็จะย้ายออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากที่ตั้งของบริษัท อยู่ในเขตชุมชน ทำงานเสียงดังไม่ค่อยได้”

 

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ป้ายชื่อหน้าบริษัทดังกล่าว ระบุชื่อ บริษัท โฟร์เทค อินเตอร์ จำกัด พร้อมโลโก้ และไม่มีป้ายชื่อ บริษัท จีเอสไอไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด แต่อย่างใด 

นอก จากนี้ บริเวณป้อมยามทางเข้าบริษัท ยังปรากฏหนังสือท้วงหนี้ และหมายศาล ที่ บริษัท จีเอสไอไทยแลนด์ จำกัด เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยจำนวนมาก โดยเอกสารบางส่วนระบุว่า “เอกสารประกอบเรื่องการมอบอำนาจดำเนินคดีแพ่ง,คดีทางอาญาและหรือ คดีล้มละลาย กับ บจก. จีเอส ไอ ไทยแลนด์” และมีหลายคดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2554 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ นายภควัต ศรีสุทธิธรรม ซึ่งปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ ของบริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มีการแจ้งข้อมูลต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ล่าสุด ณ วันที่ 9 กรกฎาคม 2553 ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งไว้ในเอกสารประกอบการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

โดยเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว มีหญิงสาวรับสาย แต่ระบุว่า “นายภควัต ไม่อยู่ ขอให้ติดต่อกลับมาใหม่อีกครั้ง”ก่อนจะตัดสายทิ้งทันที 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท โฟร์เทค อินเตอร์ จำกัด จด ทะเบียนเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2546 ทุน 6 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 19/5 ถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง แจ้งประกอบกิจการเชื่อม กลึง ต่อโครงต่างๆ ที่ทำงานเหล็ก ปรากฏชื่อนางสาว อัมพร จึงวิวัฒนวงศ์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ รายชื่อหุ้นส่วน ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ บริษัท จีเอสไอไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท เอส พี จีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด แต่อย่างใด

--------------- 

อ่านประกอบ : 

สรรพากรจ่อเชือด บ.ระยองค้างภาษี 30 ล้าน –พบยอดเม็ดเงินขุดคลองพุ่ง 189 ล้าน

บ.ระยอง รับงานลอกคลอง นนทบุรี 29 ล. "หนี้เพียบ"-สรรพากร ไล่บี้ภาษี

สตง. รับลูกลุยสอบปม บ.ระยอง โผล่ขุดลอกคลอง จ.นนทบุรี 29 ล้าน

บ.ระยอง “โผล่” รับงานขุดลอกคลอง จ.นนทบุรี 29 ล. – ส่อพิรุธซ้ำรอย หจก.“ร้าง”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บุกพิสูจน์ บ.ระยอง รับงาน ขุดลอกคลอง แก้น้ำท่วม รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไร้ตัวตน

view