สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดธุรกิจ วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขาฯรมว.พาณิชย์ ผู้อยู่เบื้องหลังขายข้าวรัฐ?

เปิดธุรกิจ“วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ”เลขาฯรมว.พาณิชย์ ผู้อยู่เบื้องหลังขายข้าวรัฐ?

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดเครือข่ายธุรกิจ“วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ”เลขาฯ “บุญทรง” รมว.พาณิชย์ ผู้ถูกซัดอยู่เบื้องหลังขายข้าวของรัฐบาล พบหุ้นส่วนโยง 7 บริษัท-โรงงานผลิตเอทานอล คู่สัญญารัฐอื้อ 

พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เคยทำธุรกิจในเช่าแทงค์ และเชื่อมโยงกับบริษัทผู้ผลิตเอทานอล

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจ สอบ พบว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เคยถือหุ้นและเป็นกรรมการบริษัท เอเชี่ยน แทงค์ เทอร์มินอล จำกัด จดทะเบียนวันที่ 29 มกราคม 2551 ทุน 50 ล้านบาท ที่ตั้ง 1146/24-25 หมู่ที่ 5 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ถือหุ้น 9 คนคือ 

น.ส.อา รยา กำปั่นแก้ว 489,930 หุ้น พ.ต.วีระวุฒิ 10,000 หุ้น นายสุมนต์ เสรีธรณกุล นายสรัญ เสรีธรณกุล นายสราวุธ เสรีธรณกุล นายกิตติศักดิ์ วัธนเวคิน นางสุพร วัธนเวคิน นางสุณี พิบูลนุรักษ์ และนางจินตนา สุภาพ คนละ 10 หุ้น รวม 500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

ณ วันที่ 30 เม.ย.2553 มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 คนคือ น.ส.อารยา กำปั่นแก้ว 219,950 หุ้น พ.ต.วีระวุฒิ 55,000 หุ้น นายกิตติศักดิ์ วัธนเวคิน 25,000 หุ้น นางสุพร วัธนเวคิน 200,000 หุ้น ที่เหลือ 5 คน คนละ 10 หุ้น น.ส.อารยา กำปั่นแก้ว พ.ต.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ นายอภิชาติ รจนพิสิษฐ เป็นกรรมการ

จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.อารยา กำปั่นแก้ว เป็นกรรมการอีก 7 บริษัท ได้แก่

1.บริษัท ธารีโน่ เอ๊กซิม จำกัด ประกอบธุรกิจ ค้าปลีกแผ่นเหล็ก ชุบซิงค์ อัดลอน ค้าปลีกแผ่นเหล็กชุบซิงค์ แผ่นเรียบ

2.บริษัท พี.เอส.ซี.อินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ประกอบธุรกิจ ผลิตแก๊สที่ใช้ในอุตสาหกรรม

3.บริษัท พี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จำกัด ประกอบธุรกิจ ผลิตน้ำตาล เช่น น้ำตาลฟรุคโตส น้ำตาลกลูโคส ทั้งชนิดเหลวและชนิดผง ต่อมาแปรสภาพเป็น บมจ.พี.เอส.ซี. สตาร์ช โปรดักส์

4.บริษัท ประเสริฐชัย จำกัด ประกอบธุรกิจผลิต กลูโคสที่ตั้งเลขที่ 299 ซอยบางเฆมขาว ถนนสุขุมวิท ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นายสุมนต์ เสรีธรณกุล ถือหุ้นใหญ่

5.บริษัท พี.เอส.ซี. รีคอนดรัมส์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 10 มีนาคม 2548 ทุน 400 ล้านบาท ซื้อถังเก่ามาผลิตเป็นถังใหม่ ที่ตั้งเลขที่ 833 หมู่ที่ 4 ถนนสุขุมวิท ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นายสุมนต์ เสรีธรณกุล น.ส.อารยา กำปั่นแก้ว ถือหุ้นใหญ่

6.บริษัท พี.เอส.ซี. สตาร์ช โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ทุน 400 ล้านบาท ประกอบกิจการผลิตอาหารจากแป้งมันสำปะหลัง จำหน่ายภายในประเทศและต่างประเทศ ที่ตั้งเลขที่ 1146/24-25 หมู่ที่ 5 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ (ที่ตั้งเดียวกับ บริษัท เอเชี่ยน แทงค์ เทอร์มินอล จำกัด)

7.บริษัท พี.เอส.ซี.สตีลดรัมส์ จำกัด ผลิตและจำหน่ายถังเหล็ก ที่ตั้งเลขที่ 299 หมู่ที่ 14 ซอยบางเฆมขาว ถนนสุขุมวิท ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นายสุมนต์ เสรีธรณกุล น.ส.อารยา กำปั่นแก้ว ถือหุ้นใหญ่

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท พี.เอส.ซี. สตาร์ช โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) แจ้งผลประกอบการปี 2553 รายได้ 2,124,222,250 กำไรสุทธิ 30,714,652 บาท ปี 2554 รายได้ 1,885,643,241 บาท กำไรสุทธิ 25,096,965 บาท สินทรัพย์ 1,485,878,082 บาท

พ.ต.นพ.วี ระวุฒิ วัจนะพุกกะ เคยมีตำแหน่งเป็น รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เอส.ซี.สตาร์ช โปรดักส์ จำกัด ซึ่งบริษัทดังกล่าวกำลังขยายธุรกิจผลิตเอทานอล

วัน ที่ 30 มีนาคม 2555 กรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) พพ. ได้เจรจาเพื่อรับซื้อเอทานอลที่ผลิตจากมันสำปะหลังสำหรับเป็นเชื้อเพลิงจาก บริษัท พี.เอส.ซี สตาร์ช โปรดักส์ (มหาชน) คิดเป็นจำนวนเอทานอล 11.4 ล้านลิตร (http://www.eppo.go.th/nepc/kbg/kbg-104.htm)

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า บริษัท พี.เอส.ซี. สตีลดรีมส์ จำกัด เคยขายถังน้ำมันให้กองบินตำรวจในช่วงปี 2544-2550 6 ครั้ง วงเงิน 6.3 ล้านบาท

ขณะ ที่ บริษัท ประเสริฐชัย จำกัด เคยขาย High Fructose Syrup ให้โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง จำนวน 10 ครั้ง ระหว่างปี 2550-2554 วงเงิน 42.7 ล้านบาท ขาย Sorbitol Solution ให้องค์การเภสัชกรรม กระทรวงสาธารณสุข 4 ครั้ง วงเงิน 7,113,872 บาท

ทั้ง นี้ ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2557 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายกล่าวหา พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์หรือเลขาฯรม ช.พาณิชย์) อยู่เบื้องหลังการขายข้าวของรัฐบาลและยังได้เป็นกรรมการในคณะกรรมการใน โครงการจำนำข้าวอีกด้วย

ขณะที่ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ มิได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง


เสี่ยเปี๊ยก” โต้ข้อมูล “หมอวรงค์” โวยถูกแทงข้างหลัง - เตรียมอำลาวงการข้าว

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:24 น. เขียนโดย isranews

ฟังความอีกด้าน!! “เสี่ยเปี๊ยก” เผยเหตุนำข้าวรัฐไปขายต่อราคาแพง เพราะโรงสีคู่กรณีอยากได้สินค้าคืน เพื่อนำไปปกปิดความผิด “สต๊อกลม” โวยถูกแทงหลัง - ส่วนปมไซโล เคทีบี ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทในเครือสยามอินดิก้า แค่เช่าต่อจากธนาคารกรุงไทย ยันไร้สัมพันธ์พิเศษเสี่ยเปี๋ยง –หมอวรงค์ ย้ำข้อมูลจริง ท้าให้พิสูจน์ความจริง     

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 นายเอนก ฉัตรไชยศิริ หรือ เสี่ยเปี๊ยก หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.)โรงสีโชควรลักษณ์รุ่งเรืองกิจ  ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีที่ถูกนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  ระบุว่า มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ เสี่ยเปี๋ยง ทำให้สามารถซื้อขายจากรัฐบาลในราคาต่ำ เพื่อนำไปขายต่อในราคาที่สูง ว่า  ตนไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรเป็นพิเศษกับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง ที่นายแพทย์วรงค์ ระบุว่าเป็นผู้มีอำนาจในวงการการค้าข้าว

“ผม รู้จักกับผู้ส่งออกข้าวทุกคน เราทำธุรกิจค้าข้าวเราก็ต้องรู้จักคนในวงการเป็นเรื่องธรรมดา  แต่ยืนยันว่าไม่ได้ความใกล้ชิดหรือมีความสัมพันธ์พิเศษอะไรกับเสี่ยเปี๋ยง ” 

ส่วน กรณีที่ปรากฏข้อมูลว่า หจก.โรงสีโชควรลักษณ์ฯ รับซื้อข้าวในราคาตันละ  5,700 บาท และนำไปขายต่อในราคาตันละ 12,000 บาท ทำให้มีกำไรตันละ 6,300 บาท นั้น   นายเอนก กล่าวชี้แจงว่า ตนเป็นพ่อค้าข้าวคนหนึ่ง ที่เข้าไปร่วมประมูลซื้อข้าวกับรัฐบาล ทางไหนที่ทำกำไรได้เราก็ทำ แต่ข้าวกอง ที่นายแพทย์วรงค์ นำข้อมูลมาเปิดเผย เป็นข้าวเก่า ปี 2549-50 ที่มีสภาพไม่ดี 

“ ผมซื้อข้าวมาได้ในราคาต่ำเพราะเป็นข้าวกองนี้ มีสภาพไม่ดี แต่ที่สำคัญที่สุดมันเป็นข้าวลม ไม่มีอยู่จริง เพราะโรงสีที่เก็บข้าวกองนี้ไว้ เอาข้าวเวียนออกไปขายก่อนแล้ว เมื่อผมประมูลมาได้ เขากลัวคดีความ ก็เลยมาขอซื้อข้าวคืน และให้เราสูงตันละ 12,000 บาท แต่ไม่คิดว่าเขาจะนำเรื่องนี้ไปบอกกับคนอื่นอีกแบบหนึ่ง ทำให้ผมเสียหาย เหมือนมาแทงข้างหลังกัน

นาย เอนก กล่าวต่อไปว่า ต่อมาภายหลังจากที่มีปัญหาเกิดขึ้น ตนได้ยกเลิกการซื้อข้าวกองนี้ไปแล้ว หากสื่อมวลชนไม่เชื่อขอให้ไปสอบถามข้อมูลจาก อคส.ได้ มีบันทึกไว้หมดเลยว่า ข้าวกองไหนมีปัญหา กองไหนเป็นลมบ้าง   

ส่วน กรณีที่ปรากฏชื่อของตน ในเอกสารให้เช่าไซโล กับ อคส. และมีการระบุข้อมูลว่า ไซโล นี่เป็นของ บริษัทเคทีบี ไซโล ของเสี่ยเปี๋ยง นั้น  นายเอนก ยืนยันว่า “ผมไปเช่าโกดัง นี้ มาจากธนาคารกรุงไทย เพราะเจ้าของเดิมมีหนี้สินอยู่ เช่ามาเกือบปีแล้ว  แต่จำไม่ได้ว่า ทำสัญญาเช่าเท่าไร ต้องกลับไปดูเอกสารอีกที”   

ภาพ ไซโลที่หมอวรงค์เอามาเปิด  มันเป็นคนละที่กัน มันเป็นไซโลร้าง ถ้าอยากรู้ข้อมูลจริงขึ้นมาดูเองเลยดีกว่า ผมก็ทำธุรกิจของผม ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ไปเช็คประวัติผมดูได้ว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ต่อไป    นายเอนก ตอบว่า "คง จะไม่ทำอะไรอีกแล้ว เพราะทำธุรกิจอยู่ดีๆ ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอปัญหาอะไรแบบนี้ กลายเป็นแพะ เป็นจำเลยของสังคม ตอนนี้มีความคิดจะปิดกิจการแล้ว ไม่ทำต่อแล้ว ถอนตัวอำลาวงการข้าวไปเลยดีกว่า” 

ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวยืนยันว่า ตนเชื่อมั่นในข้อมูลที่ตรวจสอบมาได้ เพราะมีการยืนยันจาก โรงสีเป็น 10 แห่ง ว่า เสี่ยเปี๊ยก คือ มือขวาในวงการค้าข้าวของ เสี่ยเปี๋ยง

“ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ราคาข้าวเก่า ไม่ว่าจะเสื่อมสภาพขนาดไหน ก็ขายอยู่ที่ตันละ 8,000 –9,000 บาท การขายในราคาตันละ 5,700 บาท เป็นราคาที่ต่ำเกินไป ส่วนที่อ้างว่า ขายข้าวให้โรงสีไปในราคาสูง เพราะโรงสีต้องการจะนำไปปกปิดหลักฐานเรื่องสต็อกลม ถ้ามั่นใจในข้อมูลก็ควรจะต้องรีบชี้แจง และต่อสู้ ไม่ใช่คิดที่จะปิดกิจการหนีแบบนี้” 

นาย แพทย์วรงค์ ยังกล่าวถึงเรื่องการเช่าไซโล บริษัท เคทีบี ว่า จากการสอบถามข้อมูลกับนายธนาคารหลายคน ได้รับการยืนยันว่า ต่อให้บริษัทเคทีบี เป็นหนี้สถานบันเงินกู้อยู่เท่าไร กรรมสิทธิ์ของไซโล ก็ยังเป็นของบริษัทเคทีบีอยู่ ซึ่งทุกคนก็รู้ว่าแท้จริงแล้วบริษัทแห่งนี้เป็นของใคร 

“คุณ จะมาบอกว่า ไปเช่าจากธนาคารกรุงไทย แล้วบริษัทเคทีบีไม่รู้เรื่องด้วยมันเป็นไปไม่ได้ ถ้าเสี่ยเปี๊ยกไม่ได้มีความสนิทสนมกับ เสี่ยเปี๋ยง เขาจะยอมให้ไปเช่าโกดังรับฝากข้าวจำนวนมากแบบนี้หรือ”    นายแพทย์วรงค์ระบุ


ดูชัดๆ “โฟล์คสวาเก้น”มัดสัมพันธ์ลึก เสี่ยเปี๋ยง - เมียเลขาฯรมว.พาณิชย์ ?

วันเสาร์ที่ 01 มิถุนายน 2013 เวลา 20:00 น. เขียนโดย isranews

ตามแกะรอยรถยนต์ “โฟล์คสวาเก้น”ปริศนา! จาก บ.สยามอินดิก้า - ชุฏิมา วัชรพุกกะ อดีตภรรยาเลขาฯ รมว.พาณิชย์ โยงใยสัมพันธ์ลึก “เสี่ยเปี๋ยง” สำนักข่าวอิศราบุกพิสูจน์ถึงบ้าน ติดป้ายหรา “วัจนะพุกกะ” 

 

ใน การอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ของนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กรณีการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล ช่วงหัวค่ำ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา

นอก เหนือจากหลักฐาน 1.ใบเสร็จรับเงินจากการขายข้าว ระหว่าง องค์การคลังสินค้า (อคส.) กับ หจก.โรงสีโชควรลักษณ์รุ่งเรืองกิจ ในราคาตันละ 5,700 บาท ก่อนที่ หจก.โรงสีโชควรลักษณ์ฯ จะนำข้าวกองดังกล่าว ไปขายต่อให้กับโรงสีแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร ราคาตันละ 12,000 บาท ทำให้มีกำไรตันละ 6,300 บาท

2.สัญญา การเช่าไซโล เก็บข้าว ระหว่าง อคส. กับ นายเอนก ฉัตรไชยศิริ หจก.โรงสีโชควรลักษณ์รุ่งเรืองกิจ ที่ปรากฏชื่อ ไซโล และสถานที่ตั้ง เป็นของ บริษัท เคทีบี ไซโล จำกัด ที่มีนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง เป็นผู้ก่อตั้ง

อัน นำมาสู่การเชื่อมโยง พร้อมข้อสังเกตว่า นายเอนก ฉัตรไชยศิริ หรือ “เสี่ยเปี๊ยก” มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ “เสี่ยเปี๋ยง” ผู้มากบารมีในวงการค้าข้าว จึงทำให้มีสิทธิพิเศษ ในการเข้าไปรับซื้อข้าวรัฐบาลจากรัฐบาลราคาถูก เพื่อนำมาขายต่อในราคาแพง ฟันกำไรเนื้อๆ หลายพันบาทต่อตัน

(อ่านประกอบ : ฟังชัดๆ “หมอวรงค์” ปะทะ “เสี่ยเปี๊ยก” ทุจริตระบายข้าว ในปท. ใครจริง-เท็จ?)

เอกสาร หลักฐานอีกชุดหนึ่งที่ถูกนำมาเปิดเผยกลางสภาและชี้ให้เห็นถึงเงื่อนงำในการ เปิดระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล  คือ รูปถ่ายรถคันหนึ่ง พร้อมเลขทะเบียนรถ  “ฮธ 20”

(ดูหลักฐานประกอบ)

นพ.วรงค์ ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมการระบายข้าวในยุครัฐบาลพรรคเพื่อไทย จึงมีปัญหาเกิดขึ้นมาตลอด ไม่ว่าใครจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น เพราะบุคคลที่เป็นจอมบงการอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสำคัญในกระทรวงพาณิชย์ มีตำแหน่งเป็นเลขานุการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ สมัยที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการในโครงการจำนำข้าวทุกชุด และเมื่อมีการปรับ ครม.ให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ เป็นรมว.พาณิชย์ บุคคลคนนี้ก็ยังมาเป็นเลขานุการรมว.พาณิชย์ และยังได้เป็นคณะกรรมการในนโยบายจำนำข้าวทุกชุดเหมือนเดิม

“แม้ แต่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่มีสถานะเป็นรมช.พาณิชย์ ยังไม่ได้เป็นกรรมการเรื่องการจำนำข้าวเลย แสดงว่า คนๆ นี้มีความสำคัญมาก มีอำนาจเหนือรัฐมนตรีคนๆ คนนี้ คือ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการฯ รมว.พาณิชย์ ”

นายแพทย์วรงค์ กล่าวอ้างว่า มีคนจากกระทรวงพาณิชย์ กระซิบมาว่า รถ VOLKSWAGEN สีดำ ทะเบียน ฮธ 20 ขับเข้าออกกระทรวงพาณิชย์ทุกวัน

จาก การตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนรถ พบว่า เจ้าของกรรมสิทธิ์ รถคันนี้ เป็นของ บริษัท สยามอินดิก้า ก่อนจะโอนต่อมาให้บุคคลชื่อ “ชุฏิมา วัชรพุกกะ”

เมื่อ ตรวจสอบประวัติภรรยาของ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ก็พบว่ามีการหย่าร้าง และภรรยาเปลี่ยนนามสกุลจาก “นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ” เป็น “น.ส.ชุฏิมา วัชระพุกกะ” แสดงให้เห็นถึงการอำพรางว่าเป็นคนละคน?

(ดูหลักฐานประกอบ)

เมื่อวันที่ 1มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่ที่บ้านเลขที่ 23 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ 55/1 เขตประเวศ กรุงเทพ ซึ่งระบุว่าเป็นที่อยู่ของ “น.ส.ชุฏิมา วัชระพุกกะ” ในเอกสารทะเบียนการถือครองรถ VOLKSWAGEN สีดำหมายเลขทะเบียน ฮธ 20 ตามหลักฐานที่ นพ.วรงค์ นำมาเปิดเผย

พบ ว่า เป็นบ้านเดี่ยวหรูขนาดใหญ่ 2 ชั้น ในหมู่บ้าน กรองทอง พาวิลเลี่ยน ย่านเขตประเวศ หน้าหมู่บ้านมีเจ้าหน้าที่รปภ.ตรวจสอบอย่างละเอียด

ด้านหน้าบ้าน มีป้ายแขวนระบุ “บ้านวัจนะพุกกะ” นามสกุล พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการฯ รมว.พาณิชย์

เมื่อ ผู้สื่อข่าวกดกริ่งเรียกคนในบ้านอยู่พักหนึ่งมีเด็กผู้หญิงวัยรุ่นเปิดประตู บ้านออกมาพบ ผู้สื่อข่าวถามว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.ชุฏิมา วัจนะพุกกะ ใช่หรือไม่ วัยรุ่นคนดังกล่าวระบุว่า “ใช่ แต่ตอนนี้แม่ไม่อยู่ มีธุระอะไร”

ผู้สื่อข่าวได้แจ้งว่า ต้องการจะมาขอสัมภาษณ์ข้อมูลเกี่ยวกับ การรับโอนรถจากบริษัท สยามอินดิก้า
ก่อนจะถามต่อว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนพุกกะ อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยหรือไม่ หญิงวัยรุ่นระบุว่า “ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ใดๆได้” ก่อนจะขอตัวกลับเข้าบ้านไป

จาก การสอบถามข้อมูลชาวบ้านในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ได้รับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ น.ส.ชุฏิมา วัจนะพุกกะ มีสามี เป็นนายตำรวจใหญ่ และปัจจุบันก็พักอาศัยอยู่ด้วยกัน

ขณะที่ นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า รถ VOLKSWAGEN สีดำ ทะเบียน ฮธ 20 ดังกล่าวถือเป็นหลักฐานสำคัญ ที่แสดงให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่าง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ กับ บริษัทสยามอินดิก้า โดยมี“นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ” หรือ “น.ส.ชุฏิมา วัชระพุกกะ” เป็นคนกลาง

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว

ได้ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน้าห้องทำงานของ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ที่กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ไม่ได้เข้ามาที่กระทรวงพาณิชย์ ขอให้แจ้งเรื่องไว้ จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง

ทั้ง นี้ หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 อ้างรายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้เข้ากระทรวง โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีภารกิจภายนอก

มี กระแสข่าวว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ให้ชะลอการเข้าทำงานในกระทรวงไว้ก่อน จนกว่าจะมีการชี้แจงประเด็นต่างๆ เรียบร้อยแล้ว?


แกะเงื่อน คำให้การ เมียเลขาฯ รมว.พาณิชย์ ปม“โฟล์คสวาเก้น”จากบริษัทค้าข้าว?

วันพุธที่ 05 มิถุนายน 2013 เวลา 20:00 น. เขียนโดย isranews

แกะเงื่อนงำ คำให้การ เมียเลขาฯ รมว.พาณิชย์ หลังเปิดตัวให้สัมภาษณ์สื่อ กรณีเป็นเจ้าของ“โฟล์คสวาเก้น”ปริศนา! โอนจากบริษัทค้าข้าว ใช้คำพูด“ไม่รู้ ไม่ทราบ” ไร้ข้อมูลเอกสารรองรับ? 

ใน ที่สุดสังคมไทยก็ได้รับรู้ความจริงอีกด้าน กรณีนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้างว่า บุคคลที่เป็นจอมบงการผู้อยู่เบื้องหลัง การระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล คือ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

จากปากคำ ของ น.ส.ชุฏิมา วัชรพุกกะ (ชื่อเดิม นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ) อดีตภรรยา พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขาฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในตัวละครสำคัญ ที่นายแพทย์วรงค์ กล่าวอ้างถึง ในลักษณะการเป็นตัวกลางเชื่อมโยงความสัมพันธ์ ระหว่าง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ กับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ “เสี่ยเปี๋ยง” ผู้ก่อตั้งบริษัทสยามอินดิก้า จำกัด

โดยมีหลัก ฐานสำคัญอยู่ที่ รถ VOLKSWAGEN สีดำหมายเลขทะเบียน ฮธ 20 ที่ปรากฏชื่อ “ชุฏิมา วัชระพุกกะ” เป็นเจ้าของ โดยได้รับโอนกรรมสิทธิ์ต่อมาจากบริษัท สยามอินดิก้า อีกครั้ง

เบื้อง ต้นมีการตรวจสอบพบข้อมูลว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ มีการหย่าร้างกับภรรยา ก่อนที่ภรรยา จะเปลี่ยนชื่อนามสกุลจาก “นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ” เป็น “น.ส.ชุฏิมา วัชระพุกกะ” ซึ่งนายแพทย์วรงค์ ตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นการอำพรางให้เป็นว่าเป็นคนละคน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบในเรื่องนี้ ?

ล่าสุด น.ส.ชุฏิมา วัชรพุกกะ หรือ ชื่อเดิม นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ อดีตภรรยา พ.ต.นพ.วีระวุฒิ กล่าวเปิดใจกับสื่อมติชน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 กรณีถูกพาดพิงอยู่เบื้องหลังการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ในการอภิปรายงบประมาณปี 2557 ว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องและรับรู้อะไรตามที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ พาดพิง แต่ยอมรับว่าได้มีการหย่าร้างกับ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ แล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 หลังจากนั้นได้เปลี่ยนนามสกุลใหม่จาก “วัจนะพุกกะ” เป็น “วัชรพุกกะ” นามสกุลใหม่ใกล้เคียงกับนามสกุลเดิม เพราะไม่ต้องการให้ครอบครัวและบุตรสาวคนเดียวได้รับรู้ กลัวทำให้ลูกสาวและครอบครัวเสียใจ

สำหรับเหตุผลการหย่าร้างไม่ได้เกิดจากการทะเลาะกัน เพียงแต่ไม่อาจรับได้กับการเข้าทำงานทางการเมืองของอดีตสามี!!

น.ส.ชุ ฏิมา กล่าวยืนยันว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เป็นคนดี แต่เพราะดิฉันได้ร้องขอมาตั้งแต่เริ่มใช้ชีวิตคู่มากว่า 15 ปี หลังจากคบกันมา 10 ปีตั้งแต่ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เป็นนักศึกษาแพทย์ รพ.พระมงกุฎฯว่าไม่อยากให้ทำการเมือง เนื่องจากเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องสกปรกและครอบครัวอาจถูกทำลายได้ อย่างที่กำลังเจอขณะนี้

ทั้งนี้การให้สัมภาษณ์ ดังกล่าว น.ส.ชุฏิมากล่าวชี้แจงถึงประเด็นการเกี่ยวข้องกับรถตู้โฟล์กสวาเกน ทะเบียน ฮธ 20 ที่ถูกกล่าวหาบริษัทค้าข้าวซื้อให้เพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์นั้น ว่า เป็นรถยนต์ที่ตน และพ.ต.นพ.วีระวุฒิเคยใช้เมื่อครั้งยังไม่ได้หย่ากัน โดยเอารถตู้โฟล์กสวาเกนคันเดิมที่เครื่องเป็นดีเซล แลกกับรถตู้โฟล์กสวาเกนของคนที่เพื่อนแนะนำมา ซึ่งเป็นเครื่องเบนซินที่อยากได้อยู่แล้ว โดยไม่ได้ดูว่าเป็นการรับโอนจากบริษัทหรือตัวบุคคล เพราะเห็นว่าเพื่อนแนะนำ ต่อมาเมื่อมีการหย่าจึงได้ขายรถคันให้กับเต็นท์ย่านบางบัวทอง และไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวไปอยู่ที่ใครแล้ว

น.ส.ชุฏิมากล่าว ว่า การลงข่าวว่าบ้านที่พักอาศัยเป็นคฤหาสน์นั้น เป็นข้อมูลผิด เป็นเพียงบ้านจัดสรรพื้นที่ 70 ตารางวา ไม่ได้ใหญ่โต และยังมีภาระผ่อนชำระค่าบ้านมาตลอด

“ดิฉันยืนยันว่าไม่เคย เข้าไปข้องเกี่ยวกับการทำงานทางการเมืองของคุณหมอ (วีระวุฒิ) ไม่เคยเข้ากระทรวงพาณิชย์ หรือ รู้จักกับบริษัทหรือคนที่เป็นข่าว ทั้งเสี่ยเปี๊ยก หรือเสี่ยเปี๋ยง โรงสีหรือบริษัทค้าข้าวใดๆ ดิฉันเห็นว่าเป็นการพยายามเชื่อมโยงมาถึงดิฉัน หรือดึงไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง ดิฉันไม่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับบริษัทด้านเกษตร เคยทำงานหลังจากจบมาเพียงปีเศษ เป็นเออีในบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง หลังแต่งงานได้ลาออกมาเป็นแม่บ้าน เลี้ยงลูก ปัจจุบันยังเป็นแม่บ้านแต่มีลงทุนกับเพื่อนเปิดร้านเล็กๆ ขายสินค้าเกาหลีในห้างแห่งหนึ่ง”น.ส.ชุฏิมากล่าว

น.ส.ชุฏิมา กล่าวย้ำ ว่า ที่ต้องออกมาให้สัมภาษณ์สื่อครั้งนี้ เพื่อต้องการชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะการอภิปรายโดยมีการกล่าวหาได้กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะความรู้สึกของลูกสาวที่ต้องรับรู้เรื่องการหย่าของพ่อแม่ เรื่องกล่าวหาเรื่องทุจริต การถูกมองและตอบคำถามกับเพื่อนหรือคนในโรงเรียน เจออะไรอีกมากมาย

“ที่แย่กว่านั้นคือการถูกบุกรุกถึงที่บ้าน จนไม่มีความเป็นส่วนตัวและสร้างความหวาดกลัวของดิฉัน ลูกสาว และคนในบ้าน เป็นเรื่องที่อยากขอความเป็นธรรมต่อสังคม ที่ตอนนี้ใครก็มองดิฉันในแง่เสียหาย มีการแชร์ผ่านเฟซบุ๊กด่า จนใช้ชีวิตปกติไม่ได้แล้ว อยากออกมาปกป้องลูกไม่อยากให้ใครเข้ามาวุ่นวายในชีวิตประจำวัน เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการเมือง หรือกับคุณหมอ” น.ส.ชุฏิมากล่าว

น.ส.ชุ ฏิมากล่าวด้วยว่า อยากชี้แจงเพื่อให้สังคมได้รับรู้ เรื่องการเมืองไม่ขอข้องเกี่ยว อีกอย่างไม่รู้ว่าจะตอบโต้ นพ.วรงค์อย่างไรด้วย เพราะไม่รู้มาก่อนว่า นพ.วรงค์เป็นใคร แต่ได้สร้างความวุ่นวายด้วยการนำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องออกมาใช้ทางการเมือง ควรตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงก่อน การที่นำข้อมูลโดยไม่มีข้อเท็จจริงมากล่าวหาจนทำให้สังคมเชื่อ นพ.วรงค์จะรับผิดชอบอย่างไร

ข่าวยังระบุอีกว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในบางช่วงที่กล่าวถึงลูกสาว น.ส.ชุฏิมาถึงกลับร้องไห้เป็นระยะๆ และขอร้องไม่ให้เปิดเผยใบหน้าของตนเองและคนในครอบครัว เพื่อขออยู่อย่างสงบ

จากกรณีดังกล่าว สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตั้งข้อสังเกตดังนี้

1.น.ส. ชุฏิมา เลือกที่จะชี้แจงกับสื่อเพียงฉบับเดียว แทนที่จะเป็นเปิดแถลงข่าวใหญ่ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญที่มีผลกระทบต่อชื่อเสียงตนเอง และคนในครอบครัว

2.การชี้แจงของ น.ส.ชุฎิมา เป็นการชี้แจงเพียงลำพัง ไม่ปรากฏชื่อ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เข้าร่วมการชี้แจงด้วยแต่อย่างใด

ทั้ง ที่ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ถือเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องนี้โดยตรง ขณะที่สถานะของ น.ส.ชุฎิมา เป็นเพียงแค่หนึ่งในตัวละคร ที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่าง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ และ เสี่ยเปี๋ยง โดยมี รถตู้โฟล์กสวาเกน ทะเบียน ฮธ 20 เป็นหลักฐาน

3.การ ชี้แจงของ น.ส.ชุฎิมา เกี่ยวกับที่มารถตู้โฟล์กสวาเกน ทะเบียน ฮธ 20 ที่ถูกกล่าวหาบริษัทค้าข้าวซื้อให้เพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์นั้น ไม่มีการแสดงหลักฐานประกอบที่ชัดเจน โดยเฉพาะข้อมูลของบุคคล ที่มีการระบุว่า เป็นคนที่เพื่อนแนะนำ ให้เอารถตู้โฟล์กสวาเกนคันเดิมที่เครื่องเป็นดีเซล ไปเปลี่ยนมาว่าเป็นใคร?

4.น.ส. ชุฎิมา ปฏิเสธว่า ไม่ได้ดูว่าเป็นการรับโอนจากบริษัทหรือตัวบุคคล เพราะเห็นว่าเพื่อนแนะนำมา ทั้งที่ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ และไม่ได้มีการแสดงหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งในข้อเท็จจริงการรับโอนรถยนต์จากบุคคลอื่น โดยจำไม่ได้ว่ารับมาจากใครถือเป็นเรื่องที่ผิดวิสัยของคนปกติทั่วไป และหากรับโอนมาจากบริษัท ส่วนใหญ่รถที่โอนมาจะเป็นรถของผู้บริหาร  ที่ใช้งานไม่หนักมากจนเกินไป ซึ่งประเด็นนี้ควรจะมีการแสดงหลักฐานการรับโอนที่ชัดเจน ว่าโอนมาจากใครกันแน่

5.น.ส.ชุฏิมา ชี้แจงว่า ต่อมาเมื่อมีการหย่าจึงได้ขายรถคันให้กับเต็นท์ย่านบางบัวทอง และไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าวไปอยู่ที่ใครแล้ว? ไม่มีการแสดงหลักฐานยืนยันที่ชัดเจนอีกเช่นกัน โดยเฉพาะหลักฐานการขายรถให้กับบุคคลอื่นว่า ขายไปให้กับเต็นท์รถไหน วันที่เท่าไร ราคาเท่าไร รวมถึงวันที่มีการหย่าร้าง ว่าเมื่อไร เกิดขึ้นก่อนหรือหลังที่รับโอนรถมาจากบุคคลหรือบริษัท 

6.น.ส.ชุฏิมา กล่าวอ้างว่า ถูกบุกรุกถึงที่บ้าน จนไม่มีความเป็นส่วนตัวและสร้างความหวาดกลัว? ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เป็นหนึ่งในสื่อ ที่มีการส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อยืนยันความถูกต้องในหลักฐานที่นายแพทย์วรงค์นำมาเปิดเผยต่อสาธารณะชน และให้ความเป็นธรรมต่อผู้เกี่ยวข้องได้ชี้แจงข้อมูลอย่างเต็มที่ 

โดย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง อยู่ที่บ้านเลขที่ 23 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ 55/1 เขตประเวศ กรุงเทพ ซึ่งระบุว่าเป็นที่อยู่ของ “น.ส.ชุฏิมา วัชระพุกกะ” ในเอกสารทะเบียนการถือครองรถ VOLKSWAGEN สีดำหมายเลขทะเบียน ฮธ 20 ตามหลักฐานที่ นพ.วรงค์ นำมาเปิดเผย พบว่า เป็นบ้านเดี่ยวหรูขนาดใหญ่ 2 ชั้น ในหมู่บ้าน กรองทอง พาวิลเลี่ยน ย่านเขตประเวศ หน้าหมู่บ้านมีเจ้าหน้าที่รปภ.ตรวจสอบอย่างละเอียด

                                               สภาพบ้านของ น.ส.ชุฏิมา วัจนะพุกกะ

ด้านหน้าบ้าน มีป้ายแขวนระบุ “บ้านวัจนะพุกกะ” นามสกุล พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการฯ รมว.พาณิชย์

เมื่อ ผู้สื่อข่าวกดกริ่งเรียกคนในบ้านอยู่พักหนึ่งมีเด็กผู้หญิงวัยรุ่นเปิดประตู บ้านออกมาพบ ผู้สื่อข่าวถามว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.ชุฏิมา วัจนะพุกกะ ใช่หรือไม่ วัยรุ่นคนดังกล่าวระบุว่า “ใช่ แต่ตอนนี้แม่ไม่อยู่ มีธุระอะไร”

ผู้สื่อข่าวได้แจ้งว่า ต้องการจะมาขอสัมภาษณ์ข้อมูลเกี่ยวกับ การรับโอนรถจากบริษัท สยามอินดิก้า

ก่อน จะถามต่อว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนพุกกะ อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยหรือไม่ หญิงวัยรุ่นระบุว่า “ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ใดๆได้” ก่อนจะขอตัวกลับเข้าบ้านไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว

ได้ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน้าห้องทำงานของ พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ที่กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ไม่ได้เข้ามาที่กระทรวงพาณิชย์ ขอให้แจ้งเรื่องไว้ จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง

กระทั่งปัจจุบันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด 

7.น.ส. ชุฏิมา อ้างว่าบ้านไม่ได้ใหญ่โต และมีภาระผ่อนบ้านมาตลอด ประเด็นนี้ คำถามที่น่าสนใจอยู่ที่บ้านหลังนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของใคร เพราะแม้น.ส.ชุฏิมา จะอ้างว่าหย่าร้างกับสามี แต่ป้ายหน้าบ้านก็ยังใช้นามสกุลสามีอยู่ และปัจจุบันก็ยังใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน สามีมีตำแหน่งใหญ่โตในกระทรวงพาณิชย์ ไม่สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในบ้านได้หรือ?

8. น.ส.ชุ ฏิมา กล่าวอ้างว่า ไม่อยากให้ทำการเมือง เนื่องจากเห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องสกปรกและครอบครัวอาจถูกทำลายได้ อย่างที่กำลังเจอขณะนี้

ข้อเท็จจริงที่ปรากฏ คือ ปัจจุบัน พ.ต.นพ.วีระวุฒิ ยังคงเล่นการเมืองอยู่ และในช่วงที่ผ่านมาก็ดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง เป็นทั้งผู้ช่วยเลขานุการ รมว.กระทรวงพาณิชย์สมัยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ล่าสุดดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการรมว.กระทรวงพาณิชย์ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และปรากฏชื่ออยู่ในคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องข้าวหลายชุด

และ จากการสอบถามข้อมูลชาวบ้านในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ได้รับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ น.ส.ชุฏิมา วัจนะพุกกะ มีสามี เป็นนายตำรวจใหญ่ และปัจจุบันก็พักอาศัยอยู่ด้วยกันมาตลอด

ด้านนายแพทย์วรงค์ กล่าวยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า การอภิปรายข้อมูลเรื่องข้าวของตน ให้ความสำคัญกับเรื่องเอกสารหลักฐานเป็นหลัก ก่อนจะนำข้อมูลมาเปิดเผย จะมีการตรวจทานและเช็คข้อมูลจนกว่าจะแน่ใจ ไม่เคยมีข่มขู่ใคร และในข้อเท็จจริงจะไม่พยายามพูดถึง คนที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือคนในครอบครัวของใคร
แต่สาเหตุที่ต้องมีการระบุชื่อถึง “นางชุฏิมา วัจนะพุกกะ” หรือ “น.ส.ชุฏิมา วัชระพุกกะ” เพราะปรากฎชื่อเป็นผู้รับโอนรถต่อมาจากบริษัทสยามอินดิก้า ซึ่งรถคันนี้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะเชื่อมโยงให้เห็นภาพความสัมพันธ์ ระหว่าง พ.ต.นพ.วีระวุฒิ กับ เสี่ยเปี๋ยง ผู้ก่อตั้งบริษัทสยามอินดิก้า จำกัด ให้สังคมได้เห็น ความจริง โดยมีหลักฐานยืนยันชัดเจน

“ผม อยากฝากไปถึงตัวเลขาฯ รมต. และนักการเมืองทุกคน ว่า เรื่องแบบนี้ ควรจะออกมาชี้แจงข้อมูลด้วยตนเอง ดีกว่าให้คนในครอบครัวออกมาพูดแทน ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้ และที่สำคัญควรจะนำเอกสารหลักฐานที่ชัดเจน มาเปิดเผยด้วย เพราะทุกคนที่ผมพูดผมมีหลักฐานมาแสดงประกอบเสมอ และสามารถตรวจสอบได้ ”

น่าสังเกตว่าคำชี้แจงทั้งหมดของ “นางชุฏิมา” เป็นเพียงคำพูด ไม่ปรากฏหลักฐานเอกสารยืนยันประกอบชัดเจน ?


คนโรงสี“เสี่ยเปี๊ยก”หลุดโพสต์รูปโชว์ใบเสร็จรับเงินซื้อข้าว เต็มโต๊ะทำงาน

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:02 น. เขียนโดย isranews

พบคนโรงสี“เสี่ยเปี๊ยก”หลุดโพสต์รูปโชว์ใบเสร็จรับเงินซื้อข้าว  เต็มโต๊ะทำงาน แจ้งประกาศขายข้าวเหนียว –ข้าวสารเกรดส่งออกเพียบ

 

กรณี นายเอนก ฉัตรไชยศิริ หรือเสี่ยเปี๊ยก หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) โรงสีโชควรลักษณ์รุ่งเรืองกิจ ถูกระบุว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง ผู้ก่อตั้งบริษัท เพรซิเดนท์อะกริ เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทสยามอินดิก้า จำกัด ผู้มากบารมีในวงการค้าข้าวประเทศไทย ทำให้ได้รับสิทธิ์พิเศษในการซื้อข้าวจากรัฐบาลราคาต่ำ เพื่อนำมาขายต่อในราคาสูง นั้น

 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ “โรงสีโชควรลักษณ์ รุ่งเรืองกิจ” พบว่ามีการโพสต์ข้อความที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจโรงสีโชควรลักษณ์ รุ่งเรืองกิจ หลายเรื่อง

อาทิ แจ้งว่า “มีปลายเล็กข้าวเหนียวขาย จำนวนมากกกกกก.....” เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

“ขายปลายเล็กข้าวเหนียว 700 ตัน” เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555

จากการตรวจสอบข้อมูลใน foursquare.com ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น สำหรับการโชว์รูปภาพ และสถานที่ พบว่า มีคนในโรงสีโชควรลักษณ์ รุ่งเรืองกิจ ได้โพสต์รูปภาพไว้หลายภาพ พร้อมระบุข้อความว่า เสี่ยเปี๊ยก "ข้าวสารเกรด ส่งออก มีจำหน่ายที่นี่นะคะ"

(คลิกดูรายละเอียดที่นี่ http://4sq.com/ZiA973)

 

ทั้งนี้ ในภาพที่มีการโพสต์ไว้ มีรูปภาพของใบซื้อข้าวจาก องค์การคลังสินค้า (อคส.) จำนวนมากรวมอยู่ด้วย

 


 

ก่อนหน้านี้ นายเอนก ฉัตรไชยศิริ หุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.โรงสีโชควรลักษณ์รุ่งเรืองกิจ ยืนยันกับ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในการทำธุรกิจของ หจก. มีการเข้าไปรับซื้อข้าวในสต็อกรัฐบาลมาขายต่อ
ส่วน ที่ถูกระบุว่า ซื้อข้าวราคาต่ำมาขายต่อในราคาสูงไม่เป็นความจริง มีโรงสีบางแห่งมาติดต่อขอซื้อสินค้า เพื่อจะทำไปปิดปกความผิด จากการที่นำข้าวในโกดังออกไปขายก่อนหน้านี้แล้ว

และไม่มีความสัมพันธ์พิเศษกับ เสี่ยเปี๋ยง แต่อย่างใด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดธุรกิจ วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขาฯรมว.พาณิชย์ ผู้อยู่เบื้องหลัง ขายข้าวรัฐ

view