สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กิตติรัตน์ ขู่ฟันคนปล่อยข้อมูลเจ๊งจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กิตติรัตน์"ขู่ดำเนินคดีคนปล่อยข้อมูลขาดทุนจำนำข้าวให้ฝ่ายค้าน

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีที่มีข้อมูลตัวเลขของโครงการรับจำนำข้าวหลุดไปถึงมือของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า ต้องสืบหาต่อไปว่า ข้อมูลดังกล่าวมาจากที่ใด ซึ่งถ้าได้มาโดยไม่ถูกกฎหมาย ต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เปิดเผยตัวเลขดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลชี้แจงเรื่องโครงการรับจำนำข้าวชัดเจนแล้ว และยืนยันว่ารัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ชาวนามีรายได้ที่ดีขึ้น ซึ่งจากข้อมูลที่มีพบว่าชาวนาสามารถชำระหนี้ได้มากขึ้น และยังมีรายได้ไปใช้จ่ายให้เศรษฐกิจหมุนเวียน จึงทำให้โครงการดังกล่าวไม่ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจเสียหาย แต่ยินดีรับฟังคำแนะนำและพร้อมปรับปรุง

ส่วนจะมีการปรับลดราคาในการรับจำนำหรือไม่ นายกิตติรัตน์ เห็นว่าสามารถทำได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ข้อมูลผลต่างระหว่างราคาขายกับราคารับจำนำ ที่ดำเนินการโดยคณะอนุกรรมการปิดบัญชี เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้น การคิดผลกำไรขาดทุน จะคิดจากตัวเลขของอนุกรรมการปิดบัญชี แต่ข้อมูลที่แตกต่างจากของกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากกระทรวงพาณิชย์ ลงบัญชีโดยอ้างอิงจากผลการขายจริง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะนำไปใช้โดยคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) เพื่อกำหนดนโยบายการดำเนินโครงการต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กิตติรัตน์ ขู่ฟัน คนปล่อยข้อมูล เจ๊งจำนำข้าว

view