สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กังขา แม้ว โพสต์ภาพจากไทย-พท.อ้างถูกแฮก

กังขา"แม้ว"โพสต์ภาพจากไทย-พท.อ้างถูกแฮก

จาก โพสต์ทูเดย์

กังขา"แม้ว"โพสต์ภาพจากไทย-พท.อ้างถูกแฮก

สังคมออนไลน์กังขา "ทักษิณ" โพสต์ 2 ภาพผ่านอินสตาแกรมระบุพิกัดอยู่ในกทม. ด้านเพื่อไทยอ้างถูกแฮกเกอร์เล่นงาน ปัดมีทีมงานโพสต์ให้ ยันเจ้าตัวจัดเองทุกภาพ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้ใช้เครือข่ายโซเชียลมีเดียได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการโพสต์ภาพในอินสตา แกรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ภายใต้ชื่อ @thaksinlive ที่เริ่มเปิดใช้งานเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพบว่า ภาพที่ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2556 และ วันที่ 9 มิ.ย. 2556 ถูกระบุตำแหน่งจากพิกัดดาวเทียมว่าโพสต์ภาพอยู่ในประเทศไทย ขณะที่ภาพที่เหลือทั้งหมดในอินสตาแกรมจำนวน 39 ภาพไม่ได้ถูกระบุตำแหน่งจากพิกัดดาวเทียม

ภาพแรกที่ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2556 เป็นภาพ พ.ต.ท.ทักษิณกำลังขี่ม้า พร้อมข้อความบรรยายใต้ภาพว่า "ม้าที่ผมกำลังขี่อยู่คือ ม้าเซ็กเธาว์ ยอดม้าในเรื่องสามก๊ก ที่ว่ากันว่าเดินทางได้วันละหมื่นเส้น วิ่งได้เร็ว ทนทานต่ออากาศแห้งแล้ง มีเหงื่อเป็นสีแดงคล้ายเลือด จึงถูกเรียกอีกชื่อว่า Blood Sweating Dayuan Horse ซึ่งตอนนี้ม้าเซ็กเธาว์นี้หายากกว่าแพนด้าอีกครับ" โดยระบุตำแหน่งจากพิกัดดาวเทียมว่าโพสต์จาก ซอยพิมาน 21 ถนนพุทธมณฑลสาย 3

ขณะที่อีกภาพถูกโพสต์เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. เป็นภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สถานที่แห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยมีข้อความบรรยายภาพว่า "มาพบนักลงทุนที่นิวยอร์ก" แต่ตำแหน่งจากพิกัดดาวเทียมระบุว่าโพสต์จากพื้นที่เขตดุสิต กทม. ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เดินทางเข้าประเทศไทยแน่นอน เพราะหลายปีที่ผ่านมารวมถึงช่วงเวลาที่โพสต์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณยังคงพำนักในต่างประเทศ

"เชื่อว่า เรื่องดังกล่าวอาจมีแฮกเกอร์เข้ามาแทรกแซงข้อมูลในอินสตาแกรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้พิกัดการโพสต์ภาพมาจากประเทศไทย หรือเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการจงใจสร้างข่าวโดยไร้ข้อเท็จจริงหวังทำลาย เสถียรภาพของรัฐบาล"นายอนุสรณ์กล่าว

นอกจากนี้ยืนยันว่าไม่มีทีมงานในประเทศไทยโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมเเทน พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้โพสต์ภาพเองทั้งหมด


นพดล” รับอินสตาแกรมบางทีนายไม่ได้เล่นเอง-พท.สวน! โบ้ยแฮกเกอร์ทำ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

“นพดล” ยัน “ทักษิณ” ไม่ได้อยู่ในไทย ชี้ภาพขี่ม้าถ่ายตั้งแต่เมษาฯ รับมีคนอื่นเล่นอินสตาแกรมนายใหญ่ ลั่นคนอย่าง “นช.แม้ว” ต้องกลับมาแบบเท่ๆ โอ่อยู่เมืองนอกสบายอยากกินอะไรก็ได้กิน ด้าน “อนุสรณ์” พูดอีกอย่าง การันตีเจ้าตัวเล่นเอง เชื่อฝีมือแฮกเกอร์ทำ
       
       วันนี้ (25 มิ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวระหว่างเดินทางอยู่ประเทศญี่ปุ่น ปฏิเสธกรณีที่มีการค้นพบพิกัดสถานที่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณโพสต์ภาพลงเว็บไซต์อินสตาแกรมจากในประเทศไทย ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะภาพที่เห็นว่ามีการขี่ม้าเซ็กเธาว์ ยอดม้าในเรื่องสามก๊ก เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2556 นั้น เป็นภาพที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถ่ายที่ประเทศจีน และที่มีการนำมาโพสต์นั้นก็อาจจะเป็นใครนำมาโพสต์ก็ได้
       
       เมื่อถามว่า มีการยืนยันจากนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายว่า พ.ต.ท.ทักษิณเล่นอินสตาแกรมด้วยตัวเองนั้น นายนพดลกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเล่นเองจริง แต่ก็มีบ้างที่ไม่ได้เล่นเอง พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยเดินทางมายังประเทศไทยไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม และเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการลักลอบเข้ามาเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการเดินทางกลับมายังประเทศไทยแบบสมศักดิ์ศรี โดยเข้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น
       
       “คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับบ้านทั้งทีต้องกลับแบบเท่ๆ เพราะคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณถูกดำเนินคดีนั้นก็ไม่ได้ทำผิดอะไร แต่เป็นการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง จึงไม่จำเป็นต้องแอบลักลอบเข้ามาประเทศไทยตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด เพราะทุกวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ได้ลำบากอะไร อยากกินอะไรก็ได้กิน เพราะเมืองนอกก็มีให้กินทุกอย่าง ขอยืนยันว่าที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่ พ.ต.ท.ทักษิณแอบเข้ามาประเทศไทย” นายนพดลกล่าว
       
       ขณะที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีมีกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้แอปพลิเคชันอินสตาแกรมโพสต์ภาพเมื่อวันที่ 14 เม.ย.และวันที่ 9 มิ.ย. โดยระบุว่า 2 ภาพดังกล่าวถูกระบุพิกัดสถานที่โพสต์ภาพจากซอยพิมาน 21 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เเละเขตพระนคร จากประเทศไทยนั้น ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เดินทางเข้าประเทศไทยแน่นอน เพราะหลายปีที่ผ่านมารวมถึงช่วงเวลาที่โพสต์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณยังคงพำนักในต่างประเทศ
       
       นายอนุสรณ์กล่าวว่า ทั้งนี้สาเหตุที่มีกระแสข่าวดังกล่าว เชื่อว่าอาจมีแฮกเกอร์ทำการป่วนแทรกแซงข้อมูลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้พิกัดการโพสต์ภาพมาจากประเทศไทย หรือเป็นไปได้ว่าอาจเป็นการจงใจสร้างข่าวโดยไร้ข้อเท็จจริงหวังทำลาย เสถียรภาพของรัฐบาล เชื่อว่าจะเป็น 2 ประเด็นดังกล่าว และไม่เชื่อว่าจะมีทีมงานในประเทศไทยโพสต์ภาพผ่านแอปพลิเคชันเเทน พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้โพสต์ภาพผ่านแอปพลิเคชันด้วยตัวเอง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กังขา แม้ว โพสต์ภาพ จากไทย พท. ถูกแฮก

view