สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตั้งรางวัลนำจับขบวนการโกงจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ตั้งรางวัลนำจับขบวนการโกงจำนำข้าว

ชาวนาพิจิตรสุดทน ลงขันตั้งรางวัลนำจับหัวหน้าขบวนการโกงจำนำข้าว ให้ค่าหัวหัวละ 2 หมื่นบาท

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผวจ.พิจิตร กล่าวว่า ขณะนี้ชาวนาได้รวบรวมเงินลงขันตั้งค่าหัว ผู้ใดชี้จับขบวนการโกงชาวนาจะได้รับรางวัลเป็นค่าหัวๆละ 20,000 บาท โดยได้ทำเป็นใบปลิวแจกจ่ายไปทั่วเมืองพิจิตร ตลอดทั้งฟอร์เวิร์ดเมล แจกจ่ายไปยังเครือข่ายชาวนาทั่วประเทศ ให้ช่วยกันตามล่าตัวขบวนการโกงชาวนาและโครงการรับจำนำข้าว อีกด้วย

นายจักริน กล่าวอีกว่า ส่วนการตามล่า นายมุนินทร์ จันทรา ข้าวของโรงสีแอล -โกลด์ แมนูแฟคเจอร์ จำกัด และพวกที่เป็นต้นเหตุฉ้อโกงชาวนาและยักยอกทรัพย์ข้าวเปลือกและข้าวสารของ อ.ต.ก ไปกว่า 12,000 ตัน ซึ่งได้หลบหนีไปเกือบ 2 เดือนแล้ว ขณะที่ชาวนาพิจิตรรอพึ่งตำรวจให้ไล่ล่าจับกุมก็ยังคงไร้วี่แวว ชาวนาจึงรวมตัวกันตั้งเงินรางวัลค่าหัวโดยรวมกับ นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกอบจ.พิจิตร

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางการช่วยเหลือชาวนาที่ถูกโรงสีฉ้อโกงในโครงการรับจำนำข้าวที่ทำ ให้ชาวนาเดือดร้อนกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 130 ล้านบาท ว่าขณะนี้ได้ตั้งกองทุนรับบริจาคเงินได้เงินมาแล้ว 2.6 ล้านบาทเศษ และยังมีผู้ที่แจ้งความประสงค์รอที่จะโอนเงินเข้าบัญชีอีกกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งเงินก้อนดังกล่าวหลังจากสิ้นเดือนนี้ก็จะได้ข้อสรุปว่าจะบริหารจัดการ อย่างไรในส่วนของชาวนาขณะนี้ยังคงทยอยเข้าแจ้งความจะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ อ.ต.ก


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รางวัลนำจับ ขบวนการโกงจำนำข้าว

view