สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เหวงปูดกองทัพประชาชนมีแผนอุ้มนายกฯ

จาก โพสต์ทูเดย์

"เหวง" ขอกองปราบฯ เช็คคดีแกนนำเสื้อเหลือง ปูดข่าวกองทัพประชาชน มีแผนอุ้ม นายกฯ-ประธานสภาฯ

นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายคารม พลพรกลาง ทนายความ นปช. เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วรพงษ์ ภวเวส พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กองกำกับการ 1 กองปราบปราม เพื่อให้การเพิ่มเติมตามคำสั่งของพนักงานอัยการที่สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบ ปากคำ นพ.เหวงเพิ่มเติมบางประเด็นในคดีที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2554

ทั้งนี้ นอกจากการให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว นายคารมยังได้ทำหนังสือถึง ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อขอทราบข้อมูลของบุคคลที่เคยถูกแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด 7 คน คือ นายสุเทพ นายสุริยะใส กตะศิลา นายไทกร พลสุวรรณ นายสุชาติ ศรีสังข์ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ว่า แต่ละคนถูกดำเนินคดีในข้อหาใดบ้าง และบุคคลดังกล่าวมีเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวอย่างไรบ้าง ทั้งนี้เพื่อจะได้ติดตามตรวจสอบว่าบุคคลเหล่านี้ได้กระทำผิดเงื่อนไขการ ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายคารม กล่าวว่า ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้จะไปติดตามความคืบหน้าของคดีที่เคยแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำ กลุ่มผู้ชุมนุมไว้ที่ สน.ดุสิตด้วยว่าได้มีการดำเนินการอย่างไรบ้าง และสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปสอบถามความคืบหน้าคดีของนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคณะเสนาธิการร่วมว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงอย่าตื่นตระหนกกับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้คนเสื้อแดงอยู่ในที่ตั้งรอฟังแกนนำส่งสัญญาณอีกครั้ง

"มีสายข่าวอยู่ในกลุ่มคณะเสนาธิการร่วมซึ่งตนได้รับแจ้งจากสายข่าวมาว่า อาจจะมีการควบคุมตัวนายกรัฐมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาฯ ทั้งสองคน จึงอยากจะเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้กระทำการใดๆที่ผิดกฎหมาย และอยากร้องขอให้มีการจัดกำลังคุ้มครองความปลอดภัยให้กับนายกฯ ประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ทั้งสองคนเพิ่มเติมด้วย"


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เหวงปูด กองทัพประชาชน แผนอุ้ม นายกฯ

view