สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สื่อนอกทึ่ง! คนไทย รักในหลวง พสกนิกรหลายหมื่นรอรับเสด็จฯ บางคนน้ำตาซึมเห็นพระพักตร์แจ่มใส

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

     เอเอฟพี - สื่อต่างประเทศพร้อมใจนำเสนอข่าวพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯออกจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อไปทรงประทับแปรพระราชฐานยังวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันพฤหัสบดี (1 ส.ค.) ระบุพสกนิกรหลายหมื่นมารอเฝ้าฯรับเสด็จฯกษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวง ชนชาวไทย เผยบางรายกลั้นน้ำตาไม่อยู่เมื่อได้เห็นพระพักตร์แจ่มใสของพระองค์       

เอ เอฟพีระบุการเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับ ณ พระราชวังไกลกังวลหนนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี นับตั้งแต่พระองค์ทรงเข้าประทับรักษาพระวรกายที่โรงพยาบาลศิริราช อันสร้างความปลื้มปีติให้แก่พสกนิกรชาวไทยหลายหมื่นคน ซึ่งมารอเฝ้าฯรับเสด็จฯพร้อมส่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ตลอด 2 ข้างทาง ที่ขบวนรถยนต์พระที่นั่งของพระองค์แล่นสู่พระราชวัง ซึ่งอยู่ติดริมฝั่งทะเล

       สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานต่อว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จพระราชดำเนินพร้อมกับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระชนมพรรษา 80 พรรษา ที่ทรงเข้ารับการรักษาพระอาการประชวรที่โรงพยาบาลแห่งเดียวกัน เมื่อช่วงปีที่แล้ว ซึ่งสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ระบุเพียงว่า สมเด็จพระราชินีทรงพระประชวรด้วยพระอาการที่เกี่ยวข้องกับความดันพระโลหิต และระบบการทำงานของพระหทัย
       
       “น้ำตามันไหลออกมาเอง ฉันมีความสุขมาก ฉันกลั้นน้ำตาไม่อยู่จริง” ศศิธร อินทราชิต หนึ่งในพสกนิกรชาวไทยที่สวมเสื้อสีชมพูให้สัมภาษณ์กับเอเอฟพี หลังขบวนเสด็จฯแล่นผ่าน พร้อมพูดด้วยความปลาบปลื้มว่าแม้ต้องคอยนานทั้งวันท่ามกลางอากาศร้อน แต่ถือว่าเป็นการรอคอยที่คุ้มค่าอย่างยิ่งกับการที่ได้เห็นพระพักตร์ของพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
       ตำรวจจราจรคาดหมายว่ามีประชาชนราว 20,000-30,000 คน ที่ออกมารอเฝ้าฯรับเสด็จฯตลอดเส้นทางพระราชดำเนิน เอเอฟพีรายงานด้วยว่าแทบทุกคนล้วนถือพระบรมฉายาลักษ์ของทั้งสองพระองค์ ธงชาติและธงสีเหลือง รวมทั้งป้ายข้อความ “เรารักในหลวง”
       
       เอเอฟพีอ้างสัมภาษณ์ของ ฉัตรประภา พุ่มมั่น เจ้าของร้านขายของชำ บอกว่าเธอปลื้มปีติอย่างยิ่งที่ได้มาแสดงออกถึงความจงรักภักดีในครั้งนี้ “ฉันมีความสุขอย่างที่สุด ฉันเคยมารับเสด็จฯแล้ว 8-9 ครั้ง เมื่อใดก็ตามที่ทราบข่าวว่าพระองค์จะทรงเสด็จฯมา ฉันไม่เคยพลาดสักครั้ง” หญิงสาววัย 53 ปีบอก พร้อมเล่าว่าที่เธอสวมเสื้อสีชมพูเพราะทราบมาว่ามันเป็นสีที่จะช่วยให้ พระองค์ทรงมีสุขภาพและพลานามัยที่สมบูรณ์
       นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ทราบว่าทั้งสองพระองค์จะทรงประทับอยู่ที่พระราชวังไกลกังวลนานแค่ไหน แต่ทาง นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ยืนยันว่าจะมีการถวายการดูแลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในระดับเดียวกับที่ถวายการรักษาในโรงพยาบาล “ในหลวงและราชินี ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และในหลวงทรงพระราชดำริพักผ่อนพระวรกายที่หัวหิน เพื่อพสกนิกรจะได้ไม่ต้องกังวล”
       
       ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่ามีพสกนิกรหลายหมื่นคนมารวมตัวกันรอถวาย พระพรและเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยาบาลศิริราช ก่อนที่พระองค์จะทรงเสด็จฯด้วยรถยนต์พระที่นั่งไปยังพระราชวังไกลกังวล
       สำนักข่าวเอพีรายงานด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพักตร์แจ่มใสและโบกพระหัตถ์ให้กับประชาชนที่ต่างถือพระบรมฉายา ลักษณ์เหนือศีรษะ เช่นเดียวกับธงชาติและธงตราสัญลักษณ์พระราชวัง “ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ฉันมาที่นี่เพื่อเข้าเฝ้าฯพระองค์” ปรณี สุนาสวน พนักงานออฟฟิศวัย 39 ปี จากกรุงเทพฯบอกกับเอพี “ฉันรู้สึกดีมากๆ ไม่รู้จะสรรหาคำพูดใดมาอธิบาย แต่ฉันมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่”
       
       อนึ่งนอกจากนี้เอเอฟพีกับเอพีแล้ว สำนักข่าวระดับโลกอื่นๆ อย่างรอยเตอร์ บีบีซี ฟ็อกซ์นิวส์ ยูโรนิวส์ ทีวีอาซาฮี สเตรทไทม์ส วอลสตรีทเจอร์นัล และเอบีซีนิวส์ ก็พร้อมใจรายงานข่าวการเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานยังวังไกลกังวล ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่นกัน ด้วยในเนื้อข่าวต่างระบุว่ากษัตริย์พระองค์นี้ทรงเป็นที่รักและเคารพยิ่งของ ปวงชนชาวไทย

Tags : สื่อนอกทึ่ง คนไทย รักในหลวง พสกนิกร หลายหมื่น รอรับเสด็จฯ น้ำตาซึม พระพักตร์แจ่มใส

view