สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พล.อ.เสถียร แจ้งทรัพย์สินรอบใหม่ ยอดพุ่ง 800 ล.!! บ้านทรงไทย อุบลฯ โผล่

จากสำนักข่าวอิสรา

พล.อ.เสถียร แจ้งบัญชีทรัพย์สินรอบใหม่ ยอดพุ่ง 800 ล้าน!! พบที่ดิน - บ้านหลังใหม่เพียบ บางชิ้นอ้าง "แม่ยาย"ให้มา ป.ป.ช. ขยายกรอบชี้แจงข้อมูลเพิ่มอีก 45 วัน อธิบายที่มาที่ไปไม่ได้ ส่งฟ้องคดีร่ำรวยผิดปกติ ยึดเป็นสมบัติแผ่นดิน

นายวิชา มหาคุณ กรรมการในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าการไต่สวนคดี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ อดีตปลัดกลาโหม ร่ำรวยผิดปกติ ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาที่ไปของ ทรัพย์สิน ที่ พล.อ.เสถียรแจ้งเข้ามารอบใหม่ ซึ่งพบว่ามีรายการทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจากเดิมที่เคยแจ้งไว้เป็นจำนวนมาก ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้  ป.ป.ช. มีคำสั่งให้ พล.อ.เสถียร ยื่นแสดงรายการทรัพย์สินที่แท้จริงอีกครั้ง ว่ามีจำนวนทรัพย์สินเท่าไีรกันแน่  หลังจากที่ออกคำสั่งอายัดทรัพย์สิน จำนวน 65 ล้าน ไปก่อนหน้านี้แล้ว 

“ ทรัพย์สินที่ พล.อ.เสถียร แจ้งเข้ามาใหม่ มีจำนวนเพิ่มขึ้น กว่า 800 ล้านบาท ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมามีทั้งที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง โดยทรัพย์สินบางรายการ พล.อ.เสถียร แจ้งว่า ได้รับต่อมาจากแม่ยาย คณะ อนุฯ จึงต้องทำการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด ว่าทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมามีที่มาที่ไปอย่างไร หากทรัพย์สินส่วนไหน ไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้ จะถูกยึดให้ตกเป็นสมบัติของแผ่นดินต่อไป” นายวิชาระบุ 

นาย วิชา กล่าวต่อไปว่า พล.อ.เสถียร มีกำหนดชี้แจ้งที่มาที่ไปของทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด พล.อ.เสถียร ได้ทำหนังสือขอขยายระยะเวลาการชี้แจงออกไป เบื้องต้น ป.ป.ช. ได้เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาออกไปอีก 45 วัน ตามที่ร้องขอมาแล้ว เพราะเห็นว่าเป็นสิทธิของ พล.อ.เสถียร ที่สามารถดำเนินการได้

แหล่ง ข่าวจาก ป.ป.ช. ระบุว่า ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ มีทั้งที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง โดยในส่วนของสิ่งปลูกสร้าง มีบ้านจำนวนมากกว่าหนึ่งหลัง ในจำนวนนี้มีบ้านทรงไทย หลังใหญ่ จังหวัดอุบลราชธานี รวมอยู่ด้วย

แหล่ง ข่าวกล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.เสถียร ได้ชี้แจงข้อมูลที่มาที่ไปของทรัพย์สินที่เพิ่มเติม เข้ามาให้ ป.ป.ช. พิจารณา ซึ่งคาดว่าจะครบกำหนดระยะเวลาชี้แจงภายในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2556 นี้ คณะอนุฯ ที่รับผิดชอบคดีนี้ จะทำการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกและยืนยันที่มาที่ไปทรัพย์สินทั้งหมด จากคำชี้แจงของพล.อ.เสถียรอีกครั้ง

" หากทรัพย์สินส่วนไหน ปรากฏที่มาที่ไปชัดเจน ไม่มีลักษณะปกปิดซ่อนเร้นอำพรางก็จะถูกปล่อยไป แต่ถ้าทรัพย์สินส่วนไหนไม่ปรากฎที่มาที่ไป ตามข้อมูลที่ชี้แจงเข้ามา คณะอนุฯ จะทำการสรุปเรื่องเสนอ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ ให้ยื่นเรื่องต่ออัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย คดีในข้อหาร่ำรวยผิดปกติต่อไป หลัง จากที่ก่อนหน้านี้ ป.ป.ช. ได้ยื่นเรื่องฟ้อง พล.อ.เสถียร ในคดีปกปิดทรัพย์สิน ต่อ ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองไปแล้วหนึ่งคดี"  แหล่งข่าวระบุ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พล.อ.เสถียร แจ้งทรัพย์สินรอบใหม่ ยอดพุ่ง บ้านทรงไทย โผล่

view