สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เสื่อม! จ่าประสิทธิ์ ยกรองเท้ากลางสภา

เสื่อม!"จ่าประสิทธิ์"ยกรองเท้ากลางสภา

จาก โพสต์ทูเดย์

เสื่อม!"จ่าประสิทธิ์"ยกรองเท้ากลางสภา

ถกนิรโทษกรรมป่วน"วรชัย"ถูกโห่ไล่ ด้าน"จ่าประสิทธิ์"ยกรองเท้าตอบโต้ปชป."ขุนค้อน"เอาไม่อยู่สั่งพักประชุมชั่วคราว

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีวาระการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งได้เปิดประชุมตั้งแต่เวลา 13.00 น. ยังไม่สามารถเริ่มเข้าสู่การพิจารณาได้ โดยเมื่อเวลา 14.20 น.นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตให้นายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เสนอหลักการและเหตุผลในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่อง จากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ต่อที่ประชุมสภาฯแต่ปรากฏว่าระหว่างนายวรชัยได้อ่านหลักการและเหตุผลได้มี สส.พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสียงโห่ตลอดเวลา

นายถาวร เสนเนียม สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้เข้าข่ายเป็นกฎหมายเงินตามรัฐธรรมนูญ143ที่นายกรัฐมนตรี ต้องลงนามรับรองก่อนเสนอให้สภาฯพิจารณา ประกอบกับ ในมาตรา 4 ของร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวกำหนดให้ระงับการไต่สวนคดีกับผู้ต้องหาและในกรณีที่มี บุคคลถูกศาลพิพากษาให้มีความผิดแล้วหากกฎหมายนี้มีผลบังคับใช้ก็ให้ถือว่า ไม่เคยต้องคำพิพากษา

นายถาวร กล่าวว่า ดังนั้น ในอนาคตหากมีการบังคับใช้กฎหมายฉบับนี้ก็เท่ากับว่ารัฐจะผลผูกพันในด้านงบ ประมาณทันที เช่น การคืนค่าปรับให้กับผู้ต้องคำพิพากษาของศาลในหลายคดี หรือ รัฐจะไม่สามารถเรียกฟ้องร้องเรียกค่าสินไหมจากผู้กระทำความผิดคดีเผาศาลา กลางจังหวัดตามที่ศาลพิพากษาได้ และที่สำคัญที่สุด คือ ต้องคืนเงิน4.6 หมื่นล้านบาทให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า ในประเด็นนี้ได้มีฝ่ายกฎหมายและนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯคนที่ 1 ได้ให้ความเห็นแล้วว่าไม่ได้เป็นกฎหมายการเงิน อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้ผู้ที่มีความเห็นแตกต่างสามารถเสนอให้ประธานคณะกรรมาธิการสามัญ ประจำสภาฯ 35 คนพิจารณาให้ความเห็นได้

จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้อนุญาตให้นายวรชัยกล่าวเสนอหลักการและเหตุผลของร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯได้ ต่อที่ประชุมสภาฯ แต่ถูกสส.พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสียงโห่ตลอดเวลา จนเป็นผลให้นายสมศักดิ์ต้องสั่งพักการประชุมเป็นเวลา 5 นาที

ทั้งนี้จากการระหว่างบันทึกภาพของสื่อมวลชนพบว่าจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ชัยศีรษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ชูกรองเท้าขึ้นมาบนโต๊ะด้วย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่นายวรชัยกำลังอ่านหลักการและเหตุผลในเสนอกฎหมาย นิรโทษกรรมและถูกสส.พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสียงโห่


จ่าประสิทธิ์อ้างถอดรองเท้าป้องหน้า

จาก โพสต์ทูเดย์

จ่า ประสิทธิ์อ้างหยิบรองเท้าป้องหน้าเตรียมวิ่งเผ่น เพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ศิริโชค-รังสิมาโวยทำสภาเสื่อมเสียจี้ตั้งกรรมการสอบ      

เมื่อเวลา 16.15 น.วันที่ 7 ส.ค. ที่รัฐสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยนายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลุกขึ้นใช้สิทธิกล่าวในที่ประชุมว่า ขอให้ประธานสภาเร่งดำเนินการกับ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีสื่อมวลชนจับภาพได้ว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้ชูสรองเท้าขึ้นมากลางที่ประชุมสภา สร้างความเสื่อมเสียต่อสภาผู้แทนราษฎรเป็นอย่างยิ่ง

นายศิริโชค กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังพบว่าสถานการณ์ภายนอกรัฐสภา มีผู้พบว่านายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ได้ติดบัตรประสานงานสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยแต่งชุดตำรวจปลอมเข้ามาบริเวณรัฐสภา จึงมีความเป็นห่วงความปลอดภัยต่อสมาชิกสภาฯ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่

ด้านนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุม กล่าวว่า จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยาน หลักฐานและข้อเท็จจริงเพื่อสอบสวนการกระทำของทั้งกรณีนายขวัญชัย และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ และส่งให้ประธานสภาเป็นผู้พิจารณา

อย่างไรก็ตาม จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ลุกขึ้นใช้สิทธิพาดพิง โดยตอบโต้นายศิริโชคว่า สาเหตุที่ต้องชูรองเท้าขึ้นมากลางสภานั้น เป็นเพราะ 2 สาเหตุ คือ 1.เห็นสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ จึงถอดรองเท้าเตรียมวิ่ง และ 2.เห็นสถานการณ์ไม่ดี จึงนำรองเท้าขึ้นมาป้องใบหน้าเท่านั้น

ขณะที่นางรังสิมา รอดรัศมี สส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นกล่าวเรียกร้องให้ประธานสภาตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรม เพราะเมื่อครั้งตนลากเก้าอี้ประธานสภานั้น ยังโดนคณะกรรมการสอบหลายครั้ง เเต่เมื่อ สส.ฝ่ายรัฐบาลทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกลับไม่โดนสอบ เช่น เมื่อครั้งมี สส.ชูนิ้วกลางกลางที่ประชุม โดยกล่าวถึงตอนนี้นางรังสิมาได้ชูนิ้วกลางกลางที่ประชุมสภาเป็นตัวอย่าง เรียกเสียงฮือฮาให้ห้องประชุมอย่างมาก 

"ดังนั้นดิฉันจึงไม่อยากให้ประธานตั้งกรรมการสอบแต่สมาชิกพรรคฝ่ายค้านเพียงฝ่ายเดียว"นางรังสิมากล่าว

อย่างไรก็ตาม นายเจริญ ยืนยันว่า จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานตามที่แจ้งไปแล้ว ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนพิจารณาว่าควรตั้งคณะกรรมการสอบหรือไม่     


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เสื่อม จ่าประสิทธิ์ ยกรองเท้า กลางสภา

view