สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ท่านใหม่ ชี้นิรโทษช่วยคนหมิ่นสถาบันพ้นผิด

จาก โพสต์ทูเดย์

"พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล"โพสต์เฟซบุ๊กชี้กฎหมายนิรโทษมุ่งช่วยคนจาบจ้วงสถาบันพ้นผิด ลั่น"ถ้านิรโทษกลุ่มนี้จริง พวกกูเอามึงแน่"

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ พระนามลำลองว่า "ท่านใหม่" พระโอรส ลำดับพระองค์ที่ 4 ใน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Chulcherm Yugala แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายนิรโทษกรรม โดยระบุหัวข้อว่า "มุมร้ายที่เพื่อไทย ตั้งใจนิรโทษ" ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

สส. สว. ทั้งซีกรัฐบาลและฝ่ายค้าน จะมีใครรู้ตัวหรือไม่ ว่ากำลังจะทำอะไร ถ้ากฎหมาย นิรโทษกรรมผ่านสภาจริง ๆ คนที่กล่าวจาบจ้วงล่วงละเมิดพระมหากษัตริย์ก็จะพ้นผิดไปสบาย ๆ ...ในช่วงปลุกใจเสื้อแดงให้ลุกเดินตามตัวเอง สู้เสื้อเหลือง ครั้งนั้นต้องยอมรับว่า สถาบันถูกเลือกเป็นเป้า ปลุกเร้าอย่างมันปาก ก่นด่าอย่างสนุกสนาน ใส่สีตีไข่ เป็นความตั้งใจที่มีเจตนาชัดเจน (ย้อนรอยดู ใน Youtube ได้ทุกวินาที แม้ในนาทีนี้ก็ตาม)

โดย ฝ่ายสถาบันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลย ไม่เคยร้องขอความยุติธรรม ไม่เคยตอบโต้ ไม่แก้ต่าง พยายามไม่อยู่ในวังวน ของคนทะเลาะกัน และรัฐบาลจึงได้ใจ พาลทำเฉย ๆ ดื้อ ๆ ตาบอดตาใสอย่างทุกวันนี้ ทุกคนฮึกเหิม สะใจ และเมามัน ไม่ยี่หระต่อกฎหมาย ทำแล้วไม่ต้องรับโทษ ขนาดระดับรองประธาน สว. (ขอย้ำว่ารองประธาน สว. เป็นใครไม่ขอเอยนาม) ยังมันปาก ซัดไม่ยั้ง เรียกราคาให้ตัวเอง และขณะพูดก็มีสติและสำนึกชัดเจน รู้ว่าจะหลบเลี่ยงคำพูดอย่างไร ให้มันสะใจ เรียกค่าตัว แต่เลี่ยงกฎหมาย ไม่ต้องพูดถึง หัวหมา หัวหน้าแก๊งค์ ลูกไล่ วิทยุชุมชน ต่างๆ แข่งกันแช่งด่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวัน จนแม้แต่พวกสถุล ก็มีค่าตัวนับสิบล้าน..เป็นรัฐมนตรีหลายคน เป็นประธานบอร์ดหลายแห่ง...ถึงวันนี้ก็ยังทำอยู่

เอาเถอะ เดิมอาจฝืนใจเชื่อว่ารัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สาบานด้วยสัตยาต่อหน้าพระพักตร์ จะจงรักภักดีจริง ที่ทำเฉยเพราะไม่อยากฟื้นฝอย

แต่มาคราวนี้ รัฐบาลและเพื่อไทย จงใจชัดเจนว่าตั้งใจนิรโทษ คนเหล่านี้ ตามนัยเนื้อหาของข้อ ๓ และ ๔ ที่บัญญัติไว้ใน พรบ. นิรโทษกรรม

ขุดโคตรมาด่าแล้วยังไม่ผิด มันปากแล้วไม่ต้องรับผิดชอบ ใส่สีตีไข่ ล่วงละเมิดอย่างไงก็ได้ ยิ่งทำยิ่งดัง ยิ่งเด่น ยิ่งได้ราคา แล้วไม่ต้องกลัวกฎหมายอันใด เพราะนายกูจะนิรโทษให้ ทุกคนและทุกครั้ง

ถ้ารัฐบาลและพรรคการเมือง ผ่านนิรโทษกรรมให้กลุ่มนี้จริง

พวกเราคนในราชตระกูล และประชาชนคนรัก ในสถาบันพระมหากษัตริย์จะถือว่า รัฐบาลและนักการเมืองผู้นั้น มันทรยศต่อคำถวายสัตย์ปฏิญาณ มันตระบัดสัตย์ต่อพระพักตร์ มันหยามย่ำยีความเป็นยุติธรรม มันอกตัญญู รู้เช่นเห็นชาติแลถือหางให้สถุลเหล่านี้ บดขยี้ราชวงศ์จักรี เพื่อให้นายมันและตระกูลมัน เป็นประธานาธิบดีคนแรกของสยามจริงตามคำพูดของมัน

“มันด่าพ่อกู โดยใช้พวกนักวิชาการชั่วๆ เช่นไอ้สมศักดิ์ และอีกหลายๆตัว อย่างไร้เหตุผล มันรู้ มันตั้งใจ มันอกตัญญูเพื่อเรียกราคาให้ตัวเอง ข่มเหงพ่อกู แล้วรัฐบาลกลับเข้าข้างมัน วางแผนชั่วเพื่อเป็นใหญ่ พวกมึงนิรโทษได้ ก็แต่ในสภาของพวกมึง แต่กูและพวกรักพ่อกู จะบัญญัติกรรมให้พวกมึงเอง ถ้ามึงนิรโทษกลุ่มนี้จริง พวกกูเอามึงแน่...”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ท่านใหม่ นิรโทษ ช่วยคนหมิ่นสถาบัน พ้นผิด

view