สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รวมเรื่องอื้อฉาวแบบวุ่นๆ-ช๊อตเด็ดเกิดขึ้นใน สภาที่เคารพ

จากประชาชาติธุรกิจ

เรื่องราววุ่น ๆ ที่เกิดขึ้นภายในสภาอันทรงเกียรติของรัฐสภาไทย ที่ที่ส.ส.และส.ว.ใช้การประชุมพิจารณาระเบียบวาระต่างๆ นอกจากมีเรื่องราวให้ถกเถียงหาทางออกร่วมกันแล้ว บางครั้งพื้นที่อันทรงเกียรติตามความเข้าใจของส.ส.หลายคน ยังกลายเป็นเวทีมวยไปโดยปริยาย เมื่อส.ส.เกิดระงับอารมณ์ไม่อยู่ หลังจากโต้คารมกันอยู่นานอารมณ์ก็เลยขึ้นตาม
เรียกว่าสภากลายเป็นที่ระบายอารมณ์ เป็นที่ให้ยั่วยุกันอย่างเห็นได้ชัด ของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน แบบลืมรักษาภาพลักษณ์กันเลยทีเดียว

ล่าสุดในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีวาระการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม  ยังไม่ทันได้พิจารณาอะไร ส.ส.ก็ต่างประท้วงกันวุ่นวาย ส่งเสียงโห่ร้อง


 

 

ระหว่างนั้นปรากฏภาพ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ชัยศีรษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ชูรองเท้าขึ้นมาบนโต๊ะ ก่อนที่จะยกนิ้วหัวแม่โป้งชูขึ้นพร้อมรอยยิ้มกว้าง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่นายวรชัย  เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย  กำลังอ่านหลักการและเหตุผลในเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมและถูก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสียงโห่ และเมื่อเห็นรองเท้า"จ่าประสิทธิ์" โผล่มาพ้นโต๊ะ ยิ่งโห่ดังขึ้นกว่าเดิม
จนเกิดการประท้วงกันต่ออีกยกใหญ่กว่าประธานรัฐสภา จะสั่งระงับให้นายวรชัยยุติการเสนอร่างกฎหมายเอาไว้ก่อนและเปิดโอกาสให้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายหารือต่อไป

  

 

 

หากย้อนรอยเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้น ณรัฐสภาไทย ที่เกิดเรื่องอื้อฉาวไม่แพ้สภาใดในโลก

 

 

ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์แย่งเก้าอี้ประธานสภามาแล้วครั้งหนึ่ง ในระหว่างที่ส.ส.ปชป.ปรี่ดึงตัว นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกจากเก้าอี้ จนตำรวจสภาต้องกรูเข้าล้อมนำตัวออกจากห้องไป หลังจากนั้น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์  ขึ้นไปลากเก้าอี้ประธานและรองประธานลงจากบัลลังก์  แต่ถูก ส.ส.สตรีจากพรรคเพื่อไทยเข้าขัดขวางจึงเกิดการยื้อเก้าอี้คืน แต่ครั้งนั้นก็จบลงไม่มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด งานนี้คงมีแต่ "เสี่ยชูวิทย์" เท่านั้นที่ยิ้มร่าถ่ายคลิปเพลิดเพลินอยู่คนเดียว

 


 

 

ลือลั่นอีกครั้ง เมื่อปรากฎภาพโป๊โผล่ขึ้นจอโปรเจคเตอร์ในสภา   เป็นภาพภาพหญิงสาวโป๊ โดยใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว เปลือยท่อนล่างในห้องประชุมขณะถ่ายทอดภาพภายในการประชุมกว่า 3 รอบ รอบละประมาณ 5 วินาที  จากนั้นก็เริ่มสืบหาจนได้ความว่า เป็นภาพที่มาจาก สมาร์ทโฟนของนายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์  ที่เกิดความผิดพลาดจากระบบส่งสัญญาณผ่านระบบไวไฟ สมาร์ทโฟนที่สามารถแชร์ภาพและวิดีโอได้จากโทรศัพท์ให้ปรากฏบนจอทีวีได้แบบไม่ตั้งใจ เพราะเปิดไฟล์จากที่เพื่อนส่งมาให้ดู

 

 
 

อีกครั้งที่สภาป่วนกลางดึก เมื่อนายสุชาติ  ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ตะโกนด่าลั่นห้องประชุมขู่ขว้างรองเท้าใส่ประธานที่เคารพ ขณะนั้นนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานรัฐสภา
อย่างไรก็ตามไม่เฉพาะซีกของ ส.ส.เท่านั้น เพราะกรณีของท่าน ส.ว.ก็มีให้เห็นถึงขั้นเปิดศึกฟาดปากข้ามรุ่น กลางห้องประชุมสภาฯ เมื่อ พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจขณะดำรงตำแหน่ง ส.ว.กรุงเทพฯ ได้เดินตรงเข้าไปสาวหมัดต่อยบริเวณใบหน้าของนายอดุลย์ วันไชยธนวงศ์ ส.ว.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากการขัดแย้งเรื่องการอภิปราย สถานการณ์ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แต่ต่อมา พลตำรวจเอกประทินแสดงความรับผิดชอบด้วยการออกจากตำแหน่งส.ว.ในที่สุด

 


 
 
เช่นเดียวกับส.ส.พรรคเพื่อไทยจากดอนเมือง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชาชนในขณะนั้น ได้เข้ามากระโดดถีบก้นนายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์  แต่นายสมเกียรติเอี้ยวตัวหลบทัน ทำให้ถูกเพียงเฉียดๆก่อนที่จะตามมาด้วยด่าทอใส่กัน ร้อนไปจนถึงนายชัย ชิดชอบ ต้องเข้ามาห้ามศึกครั้งนั้นสุดท้ายเรื่องนี้ มีคำพิพากษาตัดสินลงโทษนายการุณ โดยให้รอลงอาญาไว้ 2 ปีพร้อมลงข้อความขอขมาผ่านสื่อ 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงภาพบางส่วนที่ปรากฎให้เห็นในสื่อ แต่ยังมีกริยาอาการต่างๆ รวมถึงวลีเด็ดและข้อความอื่นๆที่พ่นพล่ามกันทั่วสภายังมีให้ฮาและหดหู่กันอีกหลายเฮือก...!!!


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รวมเรื่องอื้อฉาว แบบวุ่นๆ ช๊อตเด็ดเกิดขึ้น สภาที่เคารพ

view