สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เคล็ดไม่ลับเพื่อฐานะที่มั่นคง เริ่มจากเด็กถึงวัยชรา

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



      วัยเด็ก
       
       วัยที่เหมาะแก่การบ่มเพาะนิสัยในการใช้จ่ายอย่างสมเหตุสมผล ให้เด็กรู้จักค่าของเงิน สอนให้ลูกรู้จักเก็บออม รู้จักวางแผนใช้จ่ายเงิน สิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานที่ดีต่อการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้เงินเป็นใน อนาคต
       
       วัยทำงาน
       
       วัยทำงานเป็นช่วงที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวมีรายได้เป็นของตัวเอง และมีอิสระในการใช้จ่าย ซึ่งหากไม่มีการวางแผนการเงินที่ดีแล้ว โอกาสที่เงินจะรั่วไหลไปตามกระแสสังคม กินเที่ยวใช้ชอปย่อมเกิดขึ้นได้มาก และโอกาสที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว เช่น ซื้อรถ ซื้อบ้าน แต่งงาน สร้างครอบครัว ย่อมถอยห่างออกไป
       
       วัยสร้างครอบครัว
       
       การสร้างครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่เพราะไม่ได้รับผิดชอบเฉพาะตัวเอง หากยังมีสมาชิกในครอบครัวที่ต้องดูแล จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางแผนการเงินให้รัดกุม เพราะนอกจากจะต้องจัดสรรรายได้ให้เพียงพอต่อรายจ่ายในแต่ละเดือน เช่น ค่ากินใช้ ค่าขนมลูก ค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ฯลฯ แล้วยังมีค่าเทอมลูก และรายจ่ายจร เช่น ค่าซ่อมรถ ซ่อมบ้าน ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว ฯลฯ
       
       วัยเกษียณ
       
       แม้ว่าภาระการเงินต่างๆ จะน้อยลงแต่ก็ยังจำเป็นต้องวางแผนการเงินเช่นกันเพื่อไม่เป็นภาระของลูกหลาน เนื่องจากคนวัยนี้ส่วนใหญ่รายรับจะน้อยลง ในขณะที่รายจ่ายด้านการดูแลสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
       
       ข้อมูลจากศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เคล็ดไม่ลับ ฐานะที่มั่นคง จากเด็กถึงวัยชรา

view