สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพื่อไทย แจงภาพใหญ่น้ำท่วม ไม่รุนแรง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"เพื่อไทย"แจงภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมปีนี้ ไม่รุนแรงเท่าปี"54 ที่ท่วมหลายจุดในขณะนี้ เพราะเจอหลายปัญหา โทษศาลยังระงับโครงการ 3.5 แสนล้าน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุรัฐบาลไม่ปรับปรุงแนวทางปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทำให้ภาพหลายอย่างไม่ต่างจากปี 2554 ว่า น้ำท่วมปี 54 ถือเป็นเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เจอทั้ง พายุนกเตนไห่ถาง และ เนสาด ในขณะที่ปีนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เขื่อนต่างๆยังไม่เต็มและยังสามารถรองรับน้ำได้อีก เหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่ต่างๆ เกิดจากฝนตกหนักและลักษณะทางภูมิศาสตร์เฉพาะ บางส่วนเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เกิดปัญหาน้ำท่วมตามฤดูกาลอยู่แล้ว

ปัญหาน้ำท่วมหลายพื้นที่ในขณะนี้ จุดสำคัญคือการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลบางพื้นที่ทำได้น้อยกว่าเป้าหมาย เนื่องจากปัญหาต่างๆ ทั้งคำสั่งศาลปกครองให้ระงับโครงการ 3.5 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะเร่งบูรณาการตามศักยภาพที่มี เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และได้กำชับทุกหน่วยงานให้เข้าไปปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งด้านการเตือนภัยที่จะต้องเข้มข้นขึ้น

ส่วนการช่วยเหลือ เยียวยา ทำได้ดีอยู่แล้ว และยืนยันได้ว่าสถานการณ์น้ำปี56 ในภาพใหญ่ไม่มีอะไรน่ากังวล


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เพื่อไทย ภาพใหญ่น้ำท่วม ไม่รุนแรง

view