สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชง คมนาคม โล๊ะรถเก่าเกิน10ปีห้ามเข้ากรุง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

รองผบช.น.เดินหน้า 16 โครงการจราจรเร่งด่วน บังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด ดัน"คมนาคม"โล๊ะรถเก่าเกิน10ปีห้ามวิ่งเข้ากรุง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจร แถลง16 โครงการเร่งด่วนงานจราจรที่ต้องรีบดำเนินการภายหลังได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ให้กำกับดูแลงานด้านกรจราจรว่าการขับเคลื่อนโยบายที่ต้องดำเนินการคือ การแก้ปัญหารถติดและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดดังนี้ 1.โครงการบังคับใช้กฎหมายสำหรับรถจอดผิดกฎ จะไม่ล๊อกล้อแต่จะยกรถไปที่ สน.แทนโดยผู้ทำผิดต้องเสียค่าปรับและและค่ายกรถด้วยเป็นการบังคับโดยเด็ดขาด 2.โครงการผู้พิทักษ์ถนนเราจัดระบบอาสาสมัคร มาคอยดูแลถนน และจัดชุดตำรวจประจำถนนคอยดูแลถนนให้ปลอดการการะทำความผิดจราจ โดยจะมีในทุก พื้นที่ สน.88 สน. ซึ่งจะทำให้คนไม่กล้าทำผิดกฎ รถก็จะไม่ติด

3.โครงการระดมแก้ปัญหาจราจรในถนนสายหลัก 10 สายที่มีปัญหารถติดขัด โดยจัดระบบ เฝ้าระวังการกระทำผิดและกำชับให้ผู้ขับขี่ไม่ทำผิดจราจรแสะบังคับใช้ กฎหายเด็ดขาดจะทำให้การจราจรไม่ติดขัด 4.โครงการจัดการปัญหาน้ำท่วงขังโดยจัดชุดแก้ไขน้ำท่วมขัง..มีเครื่องสูบน้ำระดมสูบ แก้ไขปัญหาทันทีโดยสั่งการให้มี สน.ละ1 ชุดแก้ใขปัญหารถติดขัด 5.โครงการเมาไม่ขับภาค2 ตอนเมาไม่ขับกลับบ้านปลอดภัยจราจรจะปฏิบัติเชิงรุก...จะออกไปตรวจบริการ หน้าสถานบริการ ถ้าเมาเกิน จะแนะนำไม่ต้องขับขี่รถแต่จัดหารถสาธารณะให้กลับบ้านปลอดภัยจะสามารถลดอุบัติเหตุได้มากส่วนการตรวจเมาไม่ขับ(ภาค1)ยังมีบนท้องถนนอย่างเข้มข้น

6.โครงการสัมนาแก้ไขปัญหารถติดใน กทม.จัดสัมนาตำรวจจราจร ผู้ขับขี่ รถสาธารณะ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแล้วนำผลมาแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดโดยจัดให้เต็มรูปแบบ นำภาคประชาชนและผู้ขับขี่รถรวมผู้เกี่ยวข้องมาสัมนา 7.โครงการบังคับใช้กฏหมายโดยเ ทคโนโลยีวงจรปิดและเปรียบเทียบปรับทางอิเล็กทรอนิค จะใช้ระบบบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นรูปธรรม 8.โครงการจัดตั้งศาลจราจรในกรุงเทพมหานคร ( นำเสนอรัฐบาล)จะสามารถบังคับใช้กฎหมายจราจรได้อย่างเป็นระบบเพื่อสอดรับกับโครงการข้างต้น 9.โครงการปรับปรุงพัฒนาศูนย์ควบคุมสั่งการ บก.02 ให้ทันสมัยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานศูนย์ควบคุมสั่งการอย่างมีประสิทธิภาพ

เนื่องจากของเก่าใช้มา30 ปี ชำรุด และล้าสมัย 10.โครงการ จัดตั้กองทุนพัฒนาจราจรเพื่อสนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ 11.โครงการเหลื่อมเวลาทำงานภาครัฐ-เอกชน (นำเสนอรัฐบาล) เนื่องจากการวิเคราะห์เวลาเด็กนักเรียน กทม.ส่วนมาก ตื่นตี 5 มาถึงโรงเรียน6 โมงต้องรอ 2 ชั่วโมงเข้าเรียนจึงควรปรับเวาลาเรียนขึ้นมา 07.00 ,ราชการ 08.00 เอกชน 10.00 เลิก19.00 12.โครงการนำทุกภาคส่วนมาร่วมแก้ไขปัญหาจราจรภาครัฐ เอกชน กระทรวงคมนาคม,สนข.,กทม,ขนส่ง,กรมทาง,การทางพิเศษ ร้านค้ารถ ร้านค้าสุรา ร้านค้า บริษัทก่อสร้าง ฯลฯ มาร่วมแก้ไขปัญหาจราจร)13.โครงการประชาสัมพันธ์ จราจร นำงาน ปชส. มานำการจราจร วารสารจราจรเวปไซด์ สื่อมวลชนทุกแขนง ฯลฯ 14.โครงการป้องกัน รถติด และอุบัติเหตุ ในท่วงเทศกาลสำคัญ เช่นปีใหม่,สงกรานต์ ลอยกระทง 15.โครงการปรับปรุงกฎหมาย และระเบียบรองรับ การปรับอิเล็กทรอนิค เพื่อรองรับศาลจราจร

16. โครงการถวายปลอดภัย และโครงการพระราชดำริ ฯลฯ เรื่องนี้อยู่ในแผน แต่ไม่เป็นโครงการเร่งด่วนโดยกำหนดรถวิ่งใน กทม. จะต้องไม่เกิน 10 ปี ถ้าเกินคงต้องนำใปใช้ต่างจังหวัด ทั้งนี้รายละเอียดจะกำหนดในโครงการเพราะจะต้องนำเสนอรัฐบาลหมายความว่าเราจะต้องจัดตั้ศาลจราจรขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานของตำรวจจราจรเพราะทุกวันนี้กฎหมายอ่อนมากจราจรออกใบสั่งไป มาปรับเพียง ไม่ถึง25% คนไม่กลัวกฎหมายต่างกับ ฮ่องกง สิงคโปร มีคนพูดว่าคนไทยคนเดียวกันขับรถเมืองไทย ใม่มีวินัยเลย แต่ไปขับสิงคโปร ฮ่องกง เนี๊ยบจริง ดังนั้นการปฎัติต่อไป ถ้าออกใบสั่งต้องมาปรับ ภายใน7 วัน จะได้รับค่าปรับถูก แต่ถ้าดื้อไม่มาปรับ จะต้องขึ้นศาลจราจร ปรับสูงและมีโทษจำคุกด้วยในข้อหาฉกรรจ์ จะส่งผลให้คนไทยมีวินัย ปัญหาจราจรจะได้รับการแก้ไขอย่างถูกจุดครับผลที่เป็นปัจจัยสำเร็จ คือทุกคนจะต้องมาเป็นพวกเรา ผมบอก จราจรทุกคน ไม่ว่าจะเป็น บก.จร. และ สน. ต้องมาเป็นพวกเรากระทรวงคมนาคม ,สนข, กทม,ขนส่ง ,การทางพิเศษ ,กรมทางหลวง รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คมนาคม โล๊ะรถเก่าเกิน10ปี ห้ามเข้ากรุง

view