สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผลวิจัยชี้ คนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนี่ยลส์ เลือกมีความสุขก่อน แม้กังวลปัญหาเศรษฐกิจ

จากประชาชาติธุรกิจ

บริษัท ไวคอม อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย เน็ตเวิรคส์ (VIMN) เอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานภายใต้บรรษัทไวคอม (เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ: VIA, VIAB) ได้เปิดเผยผลการศึกษาและวิจัยจากทั่วโลกในกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนี่ยลส์ (millennials) ในหัวข้อ “ภาวะปกติในอนาคต : ทรรศนะใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจากกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนี่ยลส์ทั่วโลก” (The Next Normal : An Unprecedented Look At Millennials Worldwide) ซึ่งได้เพิ่มเติมผลการศึกษาและผลวิจัยใหม่ๆ จากหลายประเทศในเอเชีย อาทิ มาเลย์เซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย โดยที่ผลการศึกษาและวิจัยเรื่องนี้นั้นได้ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน พฤศจิกายนปีที่แล้ว จากผลการวิจัยใหม่ในครั้งนี้ได้ให้ข้อมูลที่แท้จริงของกลุ่มคนรุ่นนี้จาก ทั่วโลกเป็นครั้งแรกซึ่งถือเป็นผลวิจัยทางประชากรที่จะมีผลกระทบเป็นอย่าง มากในหลายๆ ด้าน การนำเสนอผลวิจัยเชิงลึกในครั้งนี้ดำเนินการโดย คริสเตียน เคอร์ซ รองประธานฝ่ายวิจัยนานาชาติ บริษัท ไวคอม อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย เน็ตเวิรคส์ โดยการบรรยายในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นเป็นพิเศษให้แก่นักการตลาด และบรรดาผู้ให้บริการเพย์ทีวี ในประเทศไทย   


การศึกษาและวิจัย ครั้งนี้ได้ถูกทำการสำรวจจากทั่วโลก และได้นำเสนอผลวิจัยเชิงลึก อาทิ ทัศนคติ ค่านิยม ความปรารถนา และมุมมองต่างๆ ของกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนี่ยลส์ อายุระหว่าง 9-30 ปี จาก 32 ประเทศ ซึ่งรวมประเทศต่างๆ ในเอเชีย โดยก่อนหน้านี้เป็นผลวิจัยที่รวมผลการศึกษาจากประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ซึ่งการวิจัยในครั้งนี้ได้ทำการสัมภาษณ์ไปทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน ทั้งการสำรวจในเชิงลึก สิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงข้อคิดเห็นทั้งหมด โดยในประเทศไทย ได้ทำการสำรวจกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้น 450 คน


“จากผลวิจัยล่าสุด นี้ถือเป็นการศึกษาในเชิงเดี่ยวกับกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนี่ยลส์ที่ครอบคลุมและ ทันสมัยที่สุด” กล่าวโดย คริสเตียน เคอร์ซ รองประธานฝ่ายวิจัยนานาชาติ บริษัท ไวอะคอม อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย เน็ตเวิรคส์ และกล่าวต่ออีกว่า “นี่ถือเป็นการทำความเข้าใจโดยละเอียดอย่างแท้จริงถึงความซับซ้อนของกลุ่มคน รุ่นนี้จากทั่วทุกมุมโลก และเป็นที่แน่ชัดว่าผลวิจัยนี้จะเป็นคู่มือที่น่าเชื่อถือเพื่อนำไปสู่ วิวัฒนาการของประชากร โดยที่ผลวิจัยจะช่วยในเรื่องของข้อมูลเนื้อหาที่จะส่งออกไป รวมไปถึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพความสัมพันธ์ระหว่างพวกเรากับกลุ่มคนรุ่น นี้ทั่วโลก และทางเราเองเห็นว่าพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของเรานั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่จะใช้ประโยชน์จากผลการวิจัยนี้เพื่อที่จะได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่ม นี้”


ผลวิจัยระบุว่า ทุกวันนี้ เศรษฐกิจ คือปัจจัยอันดับแรกที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อกลุ่มคนรุ่นนี้  โดยมีจำนวนถึง 68% จากทั้งหมดที่มีความรู้สึกอ่อนไหวต่อวิกฤติเศรษฐกิจโลก ถึงแม้จะมีความเป็นกังวลในเรื่องของเศรษฐกิจที่มีนัยยะสำคัญ แต่โดยส่วนใหญ่ของกลุ่มคนรุ่นนี้มักจะแสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสุข และการมองโลกในแง่ดี  มากกว่าสามในสี่ (76%) ของกลุ่มคนรุ่นนี้บรรยายถึงตนเองว่า ”เป็นคนที่มีความสุขมาก”

   
ระดับ ความสุขของกลุ่มคนยุคมิลเลนเนี่ยลส์นั้นเหนือกว่าระดับความเครียดโดยอยู่ที่ ระดับ 2 ต่อ 1 ในประเทศไทย กลุ่มคนยุคมิลเลนเนี่ยลส์มีระดับความสุขอยู่ที่อันดับสามจากทั่วทั้งเอเชีย ถือเป็น 78% โดยมีประเทศฟิลิปปินส์ครองอันดับหนึ่ง ที่มีค่าเฉลี่ยระดับความสุขอยู่ที่ 83% ตามด้วยอินเดีย ที่ 81% และจีน ที่ 80% มาเลย์เซีย ที่ 77% และสิงคโปร์ ที่ 69%   


“ไวคอมมีผลการ วิจัยมากมายเกี่ยวกับพฤติกรรมของคนหนุ่มสาว และอะไรคือสิ่งที่พวกเขาคิดว่าสำคัญต่อชีวิตของพวกเขาเอง รวมไปถึงวิธีการจัดการกับสถานการณ์ความท้าทายและอุปสรรคต่างๆ” 


เคอร์ซ กล่าวเสริมอีกว่า “ไวคอมเป็นผู้นำสำคัญด้านการศึกษาและวิจัยในการทำความเข้าใจกลุ่มคนรุ่นนี้ และผลการวิจัยนี้เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในการนำไปขยายผลต่อทั่วโลก ในด้านความรู้ ความเข้าใจ และความเชี่ยวชาญต่างๆ” 


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผลวิจัย คนรุ่นใหม่ ยุคมิลเลนเนี่ยลส์ เลือก มีความสุขก่อน กังวลปัญหาเศรษฐกิจ

view