สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อายัดที่ดินโคราช 61แปลงคดีบีบีซี ส่อวุ่น!บ.เจ้าของกรรมสิทธิ์ ร้าง ตั้งแต่ปี 45

จากสำนักข่าวอิสรา

"ขุด" ข้อมูล บ.เอกชน 3 แห่ง ในบัญชี อายัดทรัพย์ที่ดิน ปปง. คดีบีบีซี 61 แปลง โคราช พบถูกนายทะเบียนขีดชื่อมีสถานะร้าง ตั้งแต่ปี 45 ฮือฮา ทุนจดทะเบียนแค่ หลักหมื่น แจ้งที่ตั้ง รูปแบบการดำเนินธุรกิจ กรรมการคนเดียวกัน นามสกุล "บุนนาค" ?

bbc20-9-13

กรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลพบว่า สำนักงานคณะกรรมการและการปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ออกคำสั่งเลขที่ ย.51/2556 อายัดทรัพย์สินที่ดินที่เกี่ยวข้องในคดีธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือ บีบีซี อนุมัติสินเชื่อโดยทุจริตให้กับคณะบุคคลและนิติบุคล (บีบีซี) จำนวน 61 รายการ โดยทั้งหมดเป็นที่ดินในอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา หลังตรวจสอบพบหลักฐานสำคัญว่า บริษัท เค.วาย.เอ็น.พี.คอนซัลแตนท์ จำกัด, บริษัท ทริลเลี่ยน คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท บี.โอ.เอส.เอส.คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งได้รับเงินกู้ส่วนหนึ่ง นำไปใช้ในการจัดซื้อที่ดินดังกล่าว โดยมีนาย เกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ (เสียชีวิตแล้ว) เป็นผู้อนุมัติสินเชื่อเงินเกินบัญชีชั่วคราว จำนวนดังกล่าว โดยใช้บัตรพิเศษ ผ่านรายการหมายเลข 0112J และปัจจุบันที่ดินดังกล่าว บริษัท เค.วาย.เอ็น.พี.คอนซัลแตนท์ จำกัด ได้ถือครองกรรมสิทธิ์ โดยได้มาในช่วงเวลาตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2536-มีนาคม 2547 นั้น

(อ่านประกอบ: ปปง.สั่งอายัดที่ดินคดีบีบีซีเพิ่ม 61 รายการ -"เกริกเกียรติ"รูดบัตรโยกเงินกู้ซื้อ)

แหล่งข่าวจาก ปปง. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา WWW.ISRANEWS.ORG ว่า ขณะนี้ ปปง. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ดินทั้ง 61 แปลงดังกล่าว รวมถึงราคาประเมิน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบริษัท เค.วาย.เอ็น.พี.คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน นั้นจากการตรวจสอบพบว่า มีสถานะเป็นบริษัทร้าง ถูกนายทะเบียนขีดชื่อเป็นบริษัทร้างตั้งแต่ปี 2545

 สำนักข่าวอิศรา WWW.ISRANEWS.ORG ตรวจสอบข้อมูลจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่าบริษัท เค.วาย.เอ็น.พี. คอนซัลแตนท์ จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2536 มีทุนจดทะเบียนแค่ 1 หมื่นบาท แจ้งที่ตั้งเลขที่ 586 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการให้บริการรวมทั้งวิเคราะห์และประเมินผลในการดำเนินธุรกิจ

เบื้องต้น บริษัทแห่งนี้ ถูกนายทะเบียนได้ขีดชื่อออกจากทะเบียนเป็นบริษัทร้าง ตามความในมาตรา 1246 แห่งประมวลกฎหมาย แพ่งและพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2545 

จากการตรวจสอบข้อมูลยังพบว่า บริษัทเอกชนอีก 2 แห่ง ที่ถูกระบุถึงคือ บริษัท ทริลเลี่ยน คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท บี.โอ.เอส.เอส.คอนซัลแตนท์ จำกัด ก็ถูกนายทะเบียนขีดชื่อออกจากทะเบียนเป็นบริษัทร้างเช่นกัน

โดยบริษัท ทริลเลี่ยนฯ ถูกนายทะเบียนขีดชื่อเป็นบริษัทร้าง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2545 ส่วน บริษัท บี.โอ.เอส.เอส.คอนซัลแตนท์ จำกัด ถูกขีดชื่อเป็นบริษัทร้าง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2545

จากการตรวจสอบยังพบว่า ทั้งสองบริษัท แจ้งข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เหมือนกับบริษัท เค.วาย.เอ็น.พี. คอนซัลแตนท์ จำกัด ทุกประการ  คือ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2536 มีทุนจดทะเบียนแค่ 1 หมื่นบาท ตั้งอยู่เลขที่ 586 ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร แจ้งประกอบกิจการให้บริการรวมทั้งวิเคราะห์และประเมินผลในการดำเนินธุรกิจ เหมือนกัน

ทั้งนี้ บริษัท ทั้งสามแห่ง ปรากฏชื่อกรรมการผู้มีอำนาจคนเดียวกัน คือ นาย ปรีชาพล บุนนาค


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อายัดที่ดินโคราช คดีบีบีซี ส่อวุ่น เจ้าของกรรมสิทธิ์ร้าง

view