สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เปิดตัว 2 อนุฯ สอบจำนำข้าว จ.พิจิตร ลาออกประท้วง ส.ส.เพื่อไทย

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดตัว 2 อนุฯ สอบจำนำข้าว จ.พิจิตร ลาออกประท้วง ส.ส.เพื่อไทย ที่แท้น้องชาย ต๋อย “ไตรภพ ลิมปพัทธ์” เจ้าตัวระบุชัดรับไม่ได้รายงานไม่สมบูรณ์ ข้อมูล "เจ้าหน้าที่รัฐ" ถูกตัดตอน

ffdfdfdfd

(ขอบคุณภาพประกอบจาก ดาราเดลี่)

กรณีปัญหาความขัดแย้งที่เกิด ขึ้นในคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจังหวัดพิจิตร เกี่ยวกับการจัดทำรายงานสรุปผลการตรวจสอบ หลังตัวแทนคณะอนุฯ ในส่วนของผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาจำนวน 2 คน ได้แจ้งขอลาออก เนื่องจากไม่พอใจ ที่คณะอนุฯ ในส่วนของ ส.ส. จำนวนหนึ่ง ที่ร่วมเป็นคณะอนุฯ ได้ทำการรวบรัดสรุปผลการสอบสวนคดีนี้ โดยไม่เปิดโอกาสให้เข้าไปมีส่วนร่วม
 

ขณะที่รายงานผล สรุปการสอบสวนคดีนี้ ที่ทำออกมา มีการตัดข้อมูลสำคัญบางประการออกไป ทำให้ผลสรุปการสอบสวนดังกล่าว ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง และอาจทำให้เจ้าหน้าที่รัฐที่ถูกตรวจพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหานี้ ได้รับประโยชน์จากผลการสอบสวนคดีนี้ด้วย
 

(อ่านประกอบ: อนุฯ สอบคดีจำนำข้าวจ.พิจิตร “แพแตก” กรรมการลาออกประท้วง ส.ส.เพื่อไทย)

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบรายชื่อคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบ โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจังหวัดพิจิตร ที่แต่งตั้งขึ้นโดย คณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทยเป็นประธาน พบว่ามีรายชื่อผู้เกี่ยวข้องดังนี้ 

 

1. นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก เขต 4 พรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ
 

2. นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ คนที่หนึ่ง
 

3. นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ คนที่สอง
 

4. นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ ส.ส.สระบุรี พรรคภูมิใจไทย อนุกรรมาธิการ
 

5. นายบุรินทร์ สุขพิศาล อนุกรรมาธิการ 
 

6. นายบดินทร์ ลิมปพัทธ์ อนุกรรมาธิการ
 

7. นายวิจักขณ์ โพธิ์ใบ อนุกรรมาธิการ
 

8. นายองอาจ วชิรพงศ์ เลขานุการคณะอนุกรรมาธิการ
 

9. นายชัยณรงค์ ผลสว่าง ผู้ช่วยเลขานุการคณะอนุกรรมาธิการ
 

10. นายธิติพงษ์ ศรีแสน ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ
 

แหล่งข่าวจากคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบ โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจังหวัดพิจิตร  เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า คณะอนุกรรมาธิการฯ ฝ่าย ส.ส. กับคณะอนุฯ ที่มาจากผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ ฯมีปัญหาความขัดแย้งเรื่องการสรุปรายงานผลการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตรจริง  
 

แหล่ง ข่าวกล่าวต่อไปว่า สำหรับอนุฯ จำนวน 2 ราย ที่ประกาศลาออกไป คือ นายบุรินทร์ สุขพิศาล ผู้เชี่ยวชาญ และนายบดินทร์ ลิมปพัทธ์ น้องชายนายไตรภพ ลิมปพัทธ์ พิธีกรรายการชื่อดัง
 

“คุณบุรินทร์ และคุณบดินทร์ เป็นคนที่มีตั้งใจในการทำงานตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้มาก ต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนรับผิดชอบจากเรื่องนี้ด้วย เพราะเห็นว่ามีหลักฐานข้อมูลชัดเจนหลายอย่างที่เชื่อมโยงไปถึง แต่เมื่อผลสรุปรายงานการสอบสวนที่ออกมา ซึ่งจัดทำโดย ส.ส.กลุ่มหนึ่ง ออกมาไม่เป็นที่พอใจ ทั้งสองคนก็เลยประกาศขอลาออกไป แต่เท่าที่ทราบในส่วนของ คุณบดินทร์ แม้จะลาออกจากคณะอนุฯ ไปแล้ว แต่ก็ยังอยู่ร่วมคณะกรรมาธิการฯ ชุดใหญ่อยู่”
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยัง นายบดินทร์ ลิมปพัทธ์ เพื่อขอให้ยื่นยันข้อเท็จจริงดังกล่าว เบื้องต้น นายบดินทร์ กล่าวยอมรับว่า ได้แจ้งขอลาออกจากการเป็นคณะอนุฯ ตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว จ.พิจิตรจริง ซึ่งนอกจากตนเองแล้ว ยังมีนายบุรินทร์ สุขพิศาล ที่แจ้งขอลาออกด้วย
 

“ผมไม่อยากพูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ บอกได้แต่เพียงว่า รายงานผลสรุปการตรวจสอบที่ออกมา มีข้อมูลสำคัญหลายอย่างที่ขาดหายไป ทำให้รายงานไม่มีความสมบูรณ์เพียงพอ”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อมูลที่ขาดหายไป เชื่อมโยงไปถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ใช่หรือไม่ นายบดินทร์ ตอบว่า “ใช่ครับๆๆ”
 

นายบดินทร์ ยังกล่าวยืนยันว่า จากการเชิญตัวแทนผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ มาชี้แจงข้อมูลต่อคณะอนุฯ รวมถึงการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล พบหลักฐานสำคัญหลายชิ้น ที่ชี้ให้เห็นว่า ปัญหาการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวในจังหวัดพิจิตร มีตัวแทนเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย
 

“คณะ อนุฯ เคยเชิญผู้เกี่ยวข้องรายหนึ่งมาให้ปากคำ เราได้สักถามข้อมูลเขาหลายเรื่องจนเขายอมรับกับเราว่า การที่โรงสีบริษัท แอลโกลด์ แมนูแฟคเจอร์ จำกัด ยังเปิดรับจำนำข้าวต่อไปได้ ทั้งที่ ปริมาณข้าวที่รับจำนำเกินโควต้า ที่ได้รับอนุญาตไปแล้ว เป็นเพราะได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ”
 

“ในช่วงก่อนหน้าที่จะมีการประชุมคณะ กรรมาธิการชุดใหญ่ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้รับแจ้งว่า มีคณะอนุฯ บางส่วน ไปประชุมสรุปผลการสอบสวนแล้ว และผลที่ออกมามีข้อมูลสำคัญหายไป ผมจึงประสานไปว่า รายงานไม่สมบูรณ์นะ เขาก็ยอมแก้ไขรายงานใหม่ แต่สิ่งที่แก้ไขออกมาก็ยังไม่มีข้อเท็จจริงบางส่วนอยู่ดี ผมก็เลยไปคุยกับ คุณบุรินทร์ ซึ่งร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลมาตลอด ก็เห็นตรงกันว่า เราน่าจะแสดงออกอะไรบ้างอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงตัดสินใจแจ้งขอลาออก เพื่อแสดงจุดยื่นของเราสองคน”
 

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยัง นายบุรินทร์ สุขพิศาล คณะอนุฯ อีกหนึ่งคน ที่แจ้งลาออก เพื่อให้ยืนยันข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้รับการยืนยันข้อมูลว่า ได้แจ้งขอลาออกจากการเป็นคณะอนุฯ ตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร ด้วยเหตุผลเดียวกับ นายบดินทร์ ลิมปพัทธ์

ขอขอบคุณภาพจาก daradaily.com


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เปิดตัว อนุฯ สอบจำนำข้าว จ.พิจิตร ลาออกประท้วง ส.ส.เพื่อไทย

view