สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฮือฮา!!สภาฯ ใช้วิธีพิเศษจ้างบ.รับตีเส้นจราจร กำจัดปลวก-แมลงสาบ 6.1 ล.?

ฮือฮา!!สภาฯ ใช้วิธีพิเศษจ้างบ.รับตีเส้นจราจร กำจัดปลวก-แมลงสาบ 6.1 ล.?

จากสำนักข่าวอิสรา

ฮือฮา!! สภาฯ ควักเงิน 6.1 ล้านบาท จ้างผู้รับเหมาจ.ปทุมฯ กำจัด ปลวก ยุง มด แมลงสาบ หนู เผยใช้วิธีพิเศษ ช่วงต้นปี 56 พบแจ้งประกาศในโลกออนไลน์ ทำธุรกิจ รับจ้างตีเส้น ขายป้ายจราจร?

dfyyyeeee

นอกเหนือจากการตรวจสอบข้อมูลบริษัทเอกชน 3 แห่ง ที่เพิ่งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในช่วงต้นปี 2556 ก่อนเข้าทำสัญญาว่าจ้างงานกับทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังจากก่อตั้งบริษัทไม่กี่เดือน รวมวงเงินว่าจ้างกว่า 17 ล้านบาท ตามที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้นำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

(อ่านประกอบ:พบ 3 บริษัทเพิ่งก่อตั้งคว้า“รับเหมา-ที่ปรึกษา”สภาผู้แทนฯกว่า 17 ล้าน)

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ในการทำสัญญาว่าจ้างเอกชนหลายแห่งเข้ามารับงานในสภาฯ ช่วงต้นปี 2556 มีงานที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา รวมอยู่ด้วย

 โดย งานว่าจ้างส่วนนี้ ทางสภาฯ ได้ทำสัญญาจ้างบริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ให้เป็นผู้รับงานตามสัญญาเลขที่ 87/2556 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 วงเงิน 6,158,742 บาท จากวงเงินงบประมาณ 6,262,522.15 บาท

โดยระบุว่า ใช้วิธีการพิเศษในการว่าจ้าง

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท ณัฐพงศ์ อินเตอร์ จำกัด แจ้งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2546 มีทุน 2 ล้านบาท แจ้งที่ตั้ง 14/20 หมู่ที่ 3 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ปรากฏชื่อ นาง พนิดา สารกอง เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ

รายชื่อผู้ถือหุ้น มี 7 ราย นางพนิดา สารกอง ถือหุ้นใหญ่สุด จำนวน 6,666 หุ้น ตามมาด้วย นาย ชลวิทย์ สารกอง และนาย ประจักษ์ ตรีประเคน ถืออยู่คนละ 6,665 หุ้น ส่วนนาย ชัยภัทร กระเสาร์ ,นาย มานิตย์ ถาวงษ์กลาง,นาย สุพล ประสมศรี และ นางสาว สุภลักษณ์ ศรีไชยา ถืออยู่คนละ 1 หุ้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลทางธุรกิจบริษัท ณัฐพงศ์ อินเตอร์ จำกัด ในโลกออนไลน์ พบข้อสังเกตว่า มีการแจ้งประกาศหลายแห่งว่า "รับจ้างตีเส้นถนน ผลิตป้ายจราจร"

แต่ไม่มีการระบุข้อมูลรับจ้างกำจัด ปลวก ยุง มด แมลงสาบ หนู ประกอบแต่อย่างใด 

dffdf

 

gg

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหาร บริษัท ณัฐพงศ์ อินเตอร์ จำกัด ตามหมายเลขที่แจ้งไว้ในประกาศทางโลกออนไลน์ คือ 02-90533XX เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้


เจ้าของที่ตั้งรับเหมากำจัด"ปลวก-แมลงสาบ"สภาฯ 6.1ล้าน -ขับรถตู้รับส่งนร.?

จากสำนักข่าวอิสรา

เปิดตัว บ.ณัฐพงศ์อินเตอร์ฯ ผู้รับเหมากำจัด "ปลวก ยุง มด แมลงสาบ หนู" สภาฯ 6.1 ล้านบาท พบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ไร้ป้ายชื่อบริษัท เพื่อนบ้านระบุ คนในบ้านมีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน?  

tyy

กรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจ สอบพบว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ว่าจ้าง บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด เข้ามาดำเนินการกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา เมื่อช่วงต้นปี 2556 ตามสัญญาเลขที่ 87/2556 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 วงเงิน 6,158,742 บาท จากวงเงินงบประมาณ 6,262,522.15 บาท นั้น

(อ่านประกอบ: ฮือฮา!!สภาฯ ใช้วิธีพิเศษจ้างบ.รับตีเส้นจราจร กำจัดปลวก-แมลงสาบ 6.1 ล.)

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ เดินทางไปตรวจสอบข้อมูล บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า คือเลขที่ 14/20 หมู่ที่ 3 ตำบลลำผักกูดอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

เมื่อไปถึงพบว่า เป็นที่ตั้งบ้านทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น ในหมู่บ้านเจริญลาภ คลอง 8 หน้าบ้านมีป้ายเลขที่ติดชัดเจน

แต่ไม่มีป้ายบริษัทติดไว้แต่อย่างใด?

(ดูรูปเรื่องด้านบนประกอบ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามกดกริ่งหน้าบ้านหลายครั้ง แต่ไม่มีผู้ใดออกมา 

จาก การสอบถามข้อมูลบุคคลที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ได้รับการยืนยันว่า บ้านหลังนี้มีคนอยู่ และคนในบ้านมีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน อีกทั้งไม่พบว่าบ้านหลังนี้เปิดเป็นบริษัทใดๆ

จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟซบุ๊ก ผู้สื่อข่าวพบว่า มีผู้หญิงคนหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า  "พนิดา สารกอง" คล้ายกับชื่อของนางพนิดา สารกอง กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด

จากการตรวจสอบยังพบว่า  "พนิดา สารกอง"  เป็นเพื่อนในเฟสบุ๊กกับ ชมรมรถตู้ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศรังสิต ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่คนในหมู่บ้านระบุว่า คนในบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น ซึ่งเป็นสถานที่ตั้ง บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด  ปรากฎชื่อ นางพนิดา สารกอง เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่

มีอาชีพขับรถตู่รับส่งนักเรียน?


บ.ฆ่าปลวกปริศนาคว้างานกำจัดขยะ สภาฯ 2 ล้านด้วย -ใช้วิธีพิเศษอีกแล้ว

จากสำนักข่าวอิสรา

สาวลึก!! ข้อมูลว่าจ้างเอกชนรับงานสภาฯ พบ บ.ฆ่าปลวก หนู แมลงสาบ ปริศนา 6.1 ล้าน  คว้างานกำจัดขยะ วงเงิน 2 ล้านด้วย  เบ็ดเสร็จรับเนาะๆ 8.5 ล้าน เผยลงนามวันเดียวกัน จะๆ แถมใช้วิธีพิเศษเหมือนเดิม  

doo

กรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจ สอบพบว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ว่าจ้าง บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด เข้ามาดำเนินการกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา ในช่วงต้นปี 2556 วงเงิน 6,158,742 บาท 

ขณะที่บริษัทฯ ลงประกาศในโลกออนไลน์ว่า "รับจ้างตีเส้นจราจร ผลิตป้ายจราจร" และเมื่อเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ตั้งบริษัทฯ พบว่า เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น ในหมู่บ้านเจริญลาภ คลอง 8 หน้าบ้านไม่ป้ายบริษัทติดไว้แต่อย่างใด

โดยผู้อาศัยใกล้เคียงระบุว่าคนในบ้านประกอบอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน?  

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลการว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามารับงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในช่วงต้นปี 2556 เพิ่มเติม

พบว่า นอกเหนือจากการปรากฏชื่อเป็นผู้รับจ้างงานจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 6,158,742 บาท ตามสัญญาเลขที่ 87/2556 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 แล้ว

 บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ยังปรากฏชื่อเป็นผู้รับจ้างดำเนินการจำกัดขยะ ของสภาฯ อีก 1 สัญญา ด้วย

 จาก การตรวจสอบพบว่า สภาฯ ได้ทำสัญญาว่าจ้าง บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด เป็นผู้รับจ้างงานกำจัดขยะ วงเงิน 2,359,350 บาท จากวงเงินงบประมาณที่ตั้งไว้ ในราคาเดียวกัน คือ วงเงิน 2,359,350 บาท ปรากฏข้อมูลตามสัญญาเลขที่ 115/2556 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 (เป็นวันเดียวกับที่มีการลงนามในสัญญาว่าจ้าง กำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา ตามที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบและนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้) 

 จาก การตรวจสอบยังพบว่า รูปแบบการว่าจ้าง บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ให้เข้ามารับงานกำจัดขยะ ทางสภาฯ ระบุว่าใช้วิธีพิเศษ เช่นเดียวกับงาน ว่าจ้าง กำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู 

ทั้ง นี้ หากนับรวมวงเงินว่าจ้างงานทั้ง 2 ส่วน ที่ บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ได้รับจากสภาฯ ไป คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 8,518,092 บาท 

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ ผู้บริหารบริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยในช่วงเย็นวันที่ 5 ตุลาคม 2556 มีผู้หญิงคนหนึ่งรับทราบ ก่อนจะระบุว่า ติดประชุมอยู่ ไม่สะดวกที่พูดคุย พร้อมวางสายโทรศัพท์ไปและไม่สามารถติดต่อได้อีก


เจอตัวแล้ว!!ผู้รับเหมาฆ่าปลวก–ขยะ สภาฯ 8.1ล.รับทำธุรกิจตีเส้นถนนจริง

จากสำนักข่าวอิสรา

เจอตัวแล้ว!!ผู้รับเหมา กำจัดปลวก –ขยะ สภาฯ 8.1 ล. รับทำธุรกิจตีเส้นถนนจริง ก่อนเข้าร่วมประมูล หลังหันจับงานอื่นช่วงต้นปี 56 เผยเหตุป้ายชื่อบริษัทไม่ปรากฎ เพราะชำรุดเลยเอาเก็บไว้ในบ้านไม่มีใครเห็น รับคนในบ้านขับรถรับส่งนักเรียนด้วย

dfjjjkk

กรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ว่าจ้าง บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด เข้ามาดำเนินการกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 6,158,742 บาท และงานว่าจ้างกำจัดขยะ ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 2,359,350 บาท ในช่วงปี 2556 รวมวงเงินงานทั้ง 2 สัญญา 8.1 ล้านบาท แต่เมื่อเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ตั้งบริษัทฯ พบว่า เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 ชั้น ในหมู่บ้านเจริญลาภ คลอง 8 หน้าบ้านไม่ป้ายบริษัทติดไว้แต่อย่างใด ขณะที่ผู้อาศัยใกล้เคียงระบุว่าคนในบ้านประกอบอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียน

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า ในช่วงเย็นวันที่ 7 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา สามารถติดต่อ นางพนิดา สารกอง กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดได้แล้ว

 โดย นางพนิดา กล่าวยืนยันว่า บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ได้รับงานว่าจ้างจากสภาฯ ให้เป็นผู้กำจัด ปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู รวมถึงงานกำจัดขยะจริง และได้ดำเนินงานทั้งสองส่วนเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการติดต่อขอรับเงินค่างานจากสภาฯ

อย่าง ไรก็ตาม นางพนิดา ระบุว่าการว่าจ้างงานทั้งสองส่วนนี้ บริษัทฯเข้าไปร่วมประมูลงานแข่งขันราคากับเอกชนรายอื่นตามขั้นตอนที่ราชการ กำหนดไว้ตามปกติ 

“หลังจากที่เราได้รับแจ้งจากคนในสภาฯ ว่าจะมีการประมูลงานทั้งสองส่วนนี้ เราก็สนใจไปเข้าร่วมด้วย โดยงานแต่ละส่วนมีเอกชนรายอื่นมายื่นราคาแข่งขันด้วยงานละประมาณ 3-4 ราย แต่เราเสนอราคาต่ำกว่าจึงได้รับงานมา”

เมื่อถามถึงข้อมูลการประกาศเป็นผู้รับ จ้างตีเส้นจราจรและผลิตป้ายจราจร ในเว็บไซต์ นางพนิดา กล่าวว่า บริษัทฯ รับทำงานหลายอย่าง งานตีเส้นจราจร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราทำอยู่ ส่วนงานอื่นเราก็รับหมด รวมถึงงานกำจัดขยะด้วย

 เมื่อ ถามว่า ระหว่างงานตีเส้นจราจรกับงานกำจัดปลวก แมลง และกำจัด ขยะ อะไรคือธุรกิจหลักของบริษัท นางพนิดา ตอบว่า งานกำจัดปลวกแมลง หรือกำจัดขยะ ที่รับจากสภาฯ เป็นงานแรกที่เรารับทำ เราเพิ่งมารับงานประเภทนี้ในช่วงต้นปี 2556 ที่ผ่านมา เพราะต้องการจับธุรกิจใหม่ ก่อนหน้านั้นเรารับจ้างตีเส้นจราจรอยู่ 

“ก็อย่างที่บอกไป ว่า ภายหลังเราได้รับแจ้งข้อมูลจากคนในสภาฯ ว่าจะมีการประมูลงานกำจัดปลวก แมลง และขยะ ดิฉันก็ให้น้องลองไปยื่นซองเสนอราคาดู จากนั้นเราก็ได้งานเพราะเราให้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งคนอื่น ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร เราก็ทำงานของเราตามปกติ”

เมื่อถามว่า ราคาจ้างงานเก็บขยะ 2 ล้าน คิดว่าแพงไปหรือไม่ แล้วในข้อเท็จจริงก็มีหน่วยงานราชการที่ทำงานนี้อยู่แล้ว นางพนิดา ตอบว่า “ดิฉันไม่ทราบอะไร ทราบเพิ่งแต่ว่าเราเข้าไปยืนซองเสนอราคาแข่งขันงาน ตามขั้นตอน และราคาจ้างงานจะมาบอกว่าแพงไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ทำครั้งเดียวแล้วจบ เราทำหลายครั้ง เหมือนกับงานกำจัดปลวกแมลง ที่มีขั้นตอนหลายอย่าง ไม่ใช่ว่าจะแค่เข้าไปฉีดยาอะไรเท่านั้นก็จบ ”

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการสัมภาษณ์ ได้พยายามขอให้นาง พนิดา อธิบายรายละเอียดลักษณะงานทั้งสองอย่างให้ฟัง แต่นางพนิดา ตอบว่า ไม่ค่อยทราบรายละเอียดมากนัก เนื่องจากในขั้นตอนการทำงานจะมอบหมายให้ลูกน้องเป็นผู้ดำเนินงานแทน รวมถึงขั้นตอนการติดต่อประสานงานกับราชการด้วย 

เมื่อ ถามว่า ทำไมถึงไม่มีป้ายชื่อบริษัทติดอยู่หน้าที่ตั้งสำนักงาน นางพนิดา ตอบว่า “ป้ายมันชำรุดและหลุดมานานแล้ว ดิฉันเลยเอาไปเก็บไว้ในบ้าน มันมีปัญหาเรื่องตะปู ไปถามใครแถวนี้ก็ไม่มีใครรู้หรอก เพราะเอามาเก็บไว้ในบ้านนานแล้ว ถ้าผู้สื่อข่าวมาดูอีก จะเอาให้ดู”

 เมื่อ ถามว่า คนที่อาศัยอยู่แถวบ้าน ระบุว่า คนในบ้านหลังนี้ มีอาชีพรับจ้างขับรถตู้รับส่งนักเรียน นางพนิดา ตอบว่า “ที่บ้านมาญาติมาอยู่ด้วย และเขาก็มีอาชีพขับรถตู้รับส่งนักเรียนจริงๆ”

เมื่อ ถามย้ำว่า หากกมธ. หรือหน่วยงานด้านตรวจสอบจะเข้าไปตรวจสอบข้อมูลพร้อมที่จะให้ข้อมูลหรือไม่ นางพนิดา ตอบว่า “ไม่มีปัญหา แต่ขอให้บอกล่วงหน้าก่อน จะได้เตรียมตัว และบางครั้งก็อาจจะไม่อยู่บ้านเพราะเดินทางไปต่างจังหวัด” 


บ.ณัฐพงศ์ฯเพิ่งรับกำจัด"ปลวก-ขยะ" แค่เดือนเศษก่อนรับงานสภาฯ 8.1 ล.

จากสำนักข่าวอิสรา

พบผู้รับเหมากำจัด ปลวก ยุง มด แมลง -ขยะ สภาฯ วงเงิน 8.1 ล้านบาท เพิ่งจดทะเบียนแจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์ให้เข้ารับงานได้ ก่อนลงนามในสัญญาแค่ 1 เดือนเศษ ผู้สอบบัญชีระบุชัดในงบดุลประกอบ ธุรกิจหลัก"รับจ้างตีเส้นถนนผลิตป้ายจราจร" มีรายได้ปีล่าสุดกว่า 28 ล้านบาท กำไรจิ๊บๆ 2 ล้าน แต่ค้างหนี้ภาษีสรรพากร 2 แสน ค่าปรับงานล่าช้าอีก 1 แสน 

oo

กรณี นางพนิดา สารกอง กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด คู่สัญญาจ้างงานกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 6,158,742 บาท และงานว่าจ้างกำจัดขยะ ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 2,359,350 บาท ในช่วงปี 2556 รวมวงเงินงานทั้ง 2 สัญญา 8.1 ล้านบาท กับ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 

ได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า บริษัทฯของตนเองทำธุรกิจหลายอย่าง ทั้งงานตีเส้นจราจร และผลิตป้ายจราจร ส่วนงานกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู รวมถึงงานกำจัดขยะเป็นธุรกิจใหม่ที่เพิ่งหันมาจับในช่วงต้นปี 2556 ที่ผ่านมา

 (อ่านประกอบ:เจอตัวแล้ว!!ผู้รับเหมาฆ่าปลวก–ขยะ สภาฯ 8.1ล.รับทำธุรกิจตีเส้นถนนจริง)

ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด ที่แจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจพบข้อเท็จจริงดังนี้

บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด แจ้งจดทะเบียนจัดตั้งอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2546 มีทุน 2 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 239/616 หมู่ที่ 3 ตำบลผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีนางพนิดา สารกอง นายชลวิทย์ สารกอง และนางสาวปรางทิพย์ เนาวโรจน์ เป็นกรรมการ

มีผู้ถือหุ้น 7 ราย โดยนางพนิดา สารกอง เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จำนวน 6,666 หุ้น (ราคาหุ้นละ 100 บาท จากจำนวนหุ้นทั้งหมด 20,000 หุ้น) นายชลวิทย์ สารกอง และนางสาวปรางทิพย์ เนาวโรจน์ ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับสอง คนละ 6,665 หุ้น ส่วนผู้ถือหุ้นอีก 4 ราย ถืออยู่คนละ 1 หุ้น

ทั้งนี้ ในช่วงจัดตั้งบริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด แจ้งวัตถุประสงค์จัดตั้งบริษัทฯ ไว้ 33 ข้อ ในจำนวนนี้ไม่ปรากฏการประกอบกิจการรับจ้าง กำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู รวมถึงการกำจัดขยะแต่อย่างใด

(ดูเอกสารประกอบ)

oo1

 

จากนั้น ไม่นานนัก บริษัทฯ ได้แจ้งขอเปลี่ยนที่ตั้งสำนักงานใหม่ มาเป็นเลขที่ 14/20หมู่3 ถนนรังสิตนครนายก ตำบลผักกูดอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี (ที่อยู่ปัจจุบัน)

(อ่านประกอบ : เจ้าของที่ตั้งรับเหมากำจัด"ปลวก-แมลงสาบ"สภาฯ 6.1ล้าน -ขับรถตู้รับส่งนร.?)

 ต่อ มาวันที่ 28 ส.ค. 52 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนตัวกรรมการ 1 ราย โดยนางสาวบุญลักษณ์ บุรีศรี เข้ามาเป็นกรรมการแทน นางสาวปรางทิพย์ เนาวโรจน์ (ต่อมาเปลี่ยนชื่อสกุลเป็น นางสาววิสาร์กร เนาวโรจน์) พร้อมเปลี่ยนแปลงแก้ไขตราบริษัทใหม่ 

ต่อ มาวันที่ 8 ก.พ. 54 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์จัดตั้งบริษัท เป็น 34 ข้อ โดยวัตถุประสงค์ 2 ข้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา แต่ยังไม่ปรากฏแจ้งประกอบกิจการรับจ้าง กำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู รวมถึงการกำจัดขยะแต่อย่างใด

(ดูเอกสารประกอบ)

oo2

ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย.54 บริษัทฯ แจ้งเปลี่ยนกรรมการอีกครั้ง นางสาวบุญลักษณ์ บุรีศรี ลาออก นายประจักษ์ ตรีประเคน เข้ามาเป็นกรรมการแทน

ล่า สุดวันที่ 25 ม.ค. 56 บริษัทฯ แจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์การจัดตั้งอีกครั้ง เป็น 36 ข้อ โดยวัตถุประสงค์ 2 ข้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา มีการระบุถึงการประกอบกิจการ กำจัดขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล และการกำจัดปลวกมด แมลงสาบและหนู รวมอยู่ด้วย

(ดูเอกสารประกอบ)

oo4

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า การแจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการกำจัดขยะมูลฝอย รวมถึงการกำจัดปลวกมด แมลงสาบและหนู ของบริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด เกิดขึ้นก่อนที่จะเข้าทำสัญญาเป็นผู้รับจ้างงานกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 6,158,742 บาท (ตามสัญญาเลขที่ 87/2556 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556) และเป็นผู้รับจ้างงานกำจัดขยะ วงเงิน 2,359,350 บาท ของสภาฯ (ตามสัญญาเลขที่ 115/2556 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556) ของ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เพียงแค่ 1 เดือน กับอีก 6 วัน หรือคิดเป็นจำนวน 58 วันเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบงบดุล ปี 2555 ซึ่งเป็นปีล่าสุดที่บริษัทฯ แจ้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และเพิ่งมีการนำส่งเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา พบว่า ผู้สอบบัญชีได้ระบุในหมายเหตุงบการเงินอย่างชัดเจน ว่า ธุรกิจหลักของ บริษัท คือ ประกอบกิจการรับจ้างตีเส้นถนนผลิตป้ายจราจร เท่านั้น

oo33

เบื้องต้น แจ้งว่ามีรายได้รวม 28,346,516.84 บาท มีค่าใช้จ่ายรวม 25,669,447.54 บาท มีกำไร 2,119,117.96 บาท มีสินทรัพย์รวม 15,064,060.38 บาท มีหนี้สินรวม 581,363.19 บาท

โดยในจำนวนหนี้ดังกล่าว มีหนี้ที่ค้างอยู่กับกรมสรรพากร จำนวน 243,089.58 บาทรวมอยู่ด้วย และมีค่าปรับงานล่าช้า อีกจำนวน 108,857.87 บาท 

oo456


ข้อมูลพิรุธรับเหมาจำกัดปลวก-ขยะสภาฯ 8.1 ล้านอยู่ในมือ กมธ.ป.ป.ช.แล้ว

จากสำนักข่าวอิสรา

“วิลาศ” ยันข้อมูล “ผู้รับเหมากำจัดปลวก-ขยะ" สภาฯ 8.1 ล้าน อยู่ในมือ กมธ.ป.ป.ช.แล้ว เผยผู้บริหารระดับสูงในสำนักงานสภาฯ ส่งมาให้ หลังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เคยว่าจ้างกทม.ขนขยะปีละ 1 หมื่น กำจัดแมลง 2 แสนบาท แต่จู่ๆ เปลี่ยนมาให้เอกชนทำหลักล้าน ยันเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำแน่ ข้องใจได้งานไปจ้างคนอื่นมาทำแทนหรือเปล่า เชื่อมีผู้บงการเบื้องหลัง? 

dfyyyeeee

กรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลพบว่า บริษัท ณัฐพงศ์อินเตอร์ จำกัด คู่สัญญาจ้างงานกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 6,158,742 บาท และงานว่าจ้างกำจัดขยะ ภายในบริเวณสำนักงานฯสภา วงเงิน 2,359,350 บาท ในช่วงปี 2556 รวมวงเงินงานทั้ง 2 สัญญา 8.1 ล้านบาท กับ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพิ่งจดทะเบียนแจ้งเพิ่มวัตถุประสงค์ประกอบกิจการกำจัดปลวก ยุง มด แมลงสาบและหนู และกำจัดขยะ ก่อนหน้าที่จะมีการลงนามในสัญญาว่าจ้างงานเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เพียงแค่ 1 เดือน กับอีก 6 วัน เท่านั้น
 (อ่านประกอบ : บ.ณัฐพงศ์ฯเพิ่งรับกำจัด"ปลวก-ขยะ" แค่เดือนเศษก่อนรับงานสภาฯ 8.1 ล.)

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2556 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ยืนยันกับสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ข้อมูลเรื่องการเข้ามารับงานกำจัด ปลวก และกำจัดขยะของสภาฯของเอกชนรายนี้ มีอยู่ในมือของตนแล้ว โดยก่อนหน้านี้มีผู้บริหารระดับสูงของสภาฯ รายหนึ่งที่เชื่อถือได้ส่งมาให้ หลังจากรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความผิดปกติชัดเจนในขั้นตอนการว่าจ้างเอกชนเข้ามารับงาน โครงการต่างๆ ของสภาฯ  

“เท่า ที่ผมได้มีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ก่อนหน้านี้ สภาฯ เคยจ้าง กทม.เข้ามาเก็บขยะให้ คิดค่าจ้างปีละ 1 หมื่นบาท ส่วนการกำจัดปลวกและแมลงต่างๆ อยู่ที่ตัวเลข 2 แสนบาทต่อปี จู่ๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาว่าจ้างเอกชนเข้ามารับงานแทน ตั้งราคาค่าจ้างเป็นล้าน ถามหน่อยว่าแบบนี้มันผิดปกติหรือเปล่า และเรื่องนี้น่าจะมีคนอยู่เบื้องหลัง ทำกันเป็นขบวนการ”

 นาย วิลาศ กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่ต้องตรวจสอบข้อมูลกันต่อไปสำหรับเรื่องนี้ คือ หลังมีการว่าจ้างบริษัทเอกชนรายนี้ เข้ามาทำงานแล้ว ผลงานที่ออกมาเป็นอย่างไร บริษัทมีการจ้างคนอื่น เข้ามาทำงานแทนหรือไม่

"งานว่าจ้างกำจัดปลวกและขยะ อยู่ในข่ายที่ กมธ.ป.ป.ช. จะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอยู่แล้ว เหมือนกับโครงการอื่นที่มีการออกกำหนดเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงไปแล้ว โดยในวันที่ 10 ตุลาคม นี้ จะเป็นคิวของโครงการทำห้องประชุมยุทธศาสตร์ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นคิวโครงการ ปรับปรุงลานพระบรม ราชานุสาวรีย์ ร. 7และจัดซื้อเครื่องกรองน้ำ" 

 นาย วิลาศ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ คือการส่งมอบข้อมูลเอกสารประกอบการว่าจ้างโครงการต่างๆ ซึ่งพบว่า ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ บางโครงการมีการจัดส่งเอกสารมาให้ 300 กว่าหน้า แต่พอคัดแยกเอกสารที่ใช้ได้จริงๆ เหลือแค่ไม่กี่สิบหน้าเท่านั้น 

นาย วิลาศ ยังกล่าวต่อไปว่า ในการประชุม กมธ. ป.ป.ช. วันที่ 10 ตุลาคม 2556 นี้ ตนจะเสนอต่อประธานกมธ. ให้ลงนามออกหมายเรียกเอกสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามอำนาจกฎหมายอย่างเด็ดขาด หลังได้รับแจ้งว่า นับตั้งแต่ที่ประชุมกมธ.ฯ มีมติให้ออกหมายเรียกเอกสารไปแล้ว ในการประชุมครั้งที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ ประธาน กมธ.ฯ ยังไม่ได้มีการลงนามในหมายเรียกออกไปแต่อย่างใด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ฮือฮา สภาฯ ใช้วิธีพิเศษจ้าง บ.รับตีเส้นจราจร กำจัดปลวก แมลงสาบ

view