สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตร.ควบคุมฝูงชน ยันเบี้ยเลี้ยงแค่ 300 อีสานรันทดเหลือ 250 ถามส่วนต่างเข้ากระเป๋าใคร

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ตำรวจปราบจลาจลร้องสื่อ ยันเบี้ยเลี้ยงคุมม็อบได้แค่วันละ 300 เยี่ยงค่าแรงขั้นต่ำรัฐบาล โวยอีก 500 หายไปไหน เข้ากระเป๋าใคร ทั้งที่ผลาญงบตั้ง 206 ล้าน สุดรันทดกินแต่กะเพรา-ไข่ต้ม ด้านตำรวจมุกดาหารอนาถหนักได้แค่วันละ 250 อ้างตำรวจภาคอีสานได้แค่นี้
       
       วันนี้ (20 ต.ค.) ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) จำนวนหนึ่งได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก การจ่ายเบี้ยเลี้ยงของผู้บังคับบัญชา หลังจากก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวว่า ตำรวจที่มาควบคุมฝูงชน และดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภาตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 800 บาท ทั้งที่พวกตนได้เพียงเบี้ยเลี้ยงเพียงวันละ 300 บาท และอาหารที่แจกจ่ายมีเพียงข้าวผัดกะเพราและไข่ต้มเท่านั้น จึงสงสัยว่าเงินอีก 500 บาทที่จะได้รับนั้นหายไปไหน
       
       “พวกผมได้เบี้ยเลี้ยงกันแค่วันละ 300 บาท ส่วนข้าวก็กะเพรา ไข่ต้ม นอนกันตามมีตามเกิดอยู่หลัง บช.น.(กองบัญชาการตำรวจนครบาล) บ้างอะไรบ้าง ฝากพี่นักข่าวช่วยถามหน่อยว่าเงินอีก 500 บาทหายไปไหน หล่นตรงระหว่างทางที่กระเป๋าใคร เพราะเห็นรองนายกฯ ให้ข่าวว่าใช้งบประมาณทั้งหมดถึง 206 ล้านบาท” ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจากจังหวัดชลบุรีนายหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์ออกนามระบายความในใจกับผู้สื่อข่าวด้วยความอึดอัด
       
       ขณะที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่เดินทางมาจากจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยถึงเบี้ยเลี้ยงที่ตนเองได้รับว่า ได้แค่ 250 บาทเท่านั้น โดยระบุว่าเป็นอัตราของตำรวจภาคอีสาน และอยากให้ช่วยถามนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เช่นเดียวกันว่าส่วนต่างจาก 800 บาทหายไปไหน อีกทั้งยังระบุด้วยว่าไม่ได้อยากมาปราบปรามประชาชน แต่ต้องมาตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา
       
       อนึ่ง ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ตอบกระทู้สดของนายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2556 ที่ถามถึงความจำเป็นและเหมาะสมในการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในระหว่างวันที่ 8-19 ต.ค.2556 รวมถึงตัวเลขงบประมาณกับกำลังพลตำรวจ ในการดูแลผู้ชุมนุมในขณะนี้ว่าได้ใช้กำลังพลตำรวจเท่าที่จำเป็น 56 กองร้อย หรือประมาณ 2 หมื่นนาย มีกำลังพลสำรองอีกส่วนหนึ่ง งบประมาณที่ใช้จำนวน 206 ล้านบาท ถ้าเหลือจ่ายต้องส่งคืนคลัง อย่างไรก็ตาม ได้มีการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ไปจนถึงวันที่ 28 พ.ย. 56 หรือต่อไปอีกถึง 30 วัน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตร.ควบคุมฝูงชน เบี้ยเลี้ยง อีสานรันทด ส่วนต่าง เข้ากระเป๋าใคร

view