สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บอร์ดพังงาFCลาออกร้อง ก่อแก้ว ทำทีมต่อ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

บอร์ดบริหารพังงา เอฟซี แถลงลาออก เรียกร้อง"ก่อแก้ว"ทำทีมต่อ หลังเกิดความขัดแย้งกันในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

คณะกรรมการบริหารสโมสรพังงา เอฟซี นำโดย นายวิชัช ไตรรัตน์ นายสมบัติ จินดาพล และนายจำรัส นุ้ยสง่า ได้ร่วมกันแถลงข่าวขอยุติบทบาทและหน้าที่ทั้งหมดในสโมสรพังงา เอฟซี หลังจากที่คณะกรรมการชุดนี้ได้บริหารสโมสรพังงา เอฟซี อยู่เป็นเวลา 2 ปี ซึ่งในวันที่17 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดปัญหาและความสับสน ในเรื่องการใช้สิทธิเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำให้ผู้ที่ทำทีมจริงๆไม่ได้ใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ด้วยเหตุนี้เพื่อให้การดำเนินการของสโมสรพังงา เอฟซี เป็นไปโดยสมบูรณ์ และการพัฒนาก้าวไปสู่ชั้นพรีเมียร์ลีกได้ในอนาคต คณะกรรมทั้งหมดจึงขอลาออก พร้อมเปิดทางให้นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ หลังตัวเองได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งในนามของสโมสรฯ

นายวิชัช ไตรรัตน์ ผู้สนับสนุนหลักของสโมสร กล่าวว่า ทางฝ่ายบริหารเดิมไม่ได้น้อยใจหรือเสียใจ และพร้อมที่จะสนับสนุนทางนายก่อแก้ว พิกุลทอง ในฐานะที่เป็นคนบ้านเดียวกันในเมื่อนายก่อแก้ว ได้ใช้สิทธิเป็นตัวแทนของสโมสรไปแล้วนั้น ก็ควรจะมารับผิดชอบในการทำทีมต่อไป ตนเองก็พร้อมจะสนับสนุนทีมของจังหวัดบ้านเกิด ต่อไป ซึ่งใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาตนเองและทีมงานใช้เงินส่วนตัวไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาทในการทำทีมให้อยู่ในระดับแนวหน้าของภาคใต้ และขอฝากให้ทางฝ่ายบริหารที่เข้ามาทำทีมในโอกาสต่อไปได้สบายใจ และขอให้กำลังใจให้ทำทีมให้แก่สโมสรพังงา เอฟซี ให้ดียิ่งขึ้น

นายสมบัติ จินดาพล อดีตผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า พวกตนทำทีมฟุตบอลด้วยใจรัก และทำทีมจนติดอันดับ1-5 ของโซนภาคใต้ ทำให้มีสิทธิในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทางสมาคมก็มีหนังสือแจ้งให้สโมสรจดทะเบียนเป็นบริษัทจึงจะสามารถไปใช้สิทธิได้ ทางสโมสรก็ดำเนินการ และได้มีมติส่งนายจำรัส นุ้ยสง่า เป็นตัวแทนไปเลือกตั้ง และได้เกิดปัญหาในการใช้สิทธิในการลงคะแนนและได้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยซึ่งดูแลฟุตบอลของคนทั้งชาติกระทำการแบบนี้ ตนเองคงไม่สามารถจะทำงานร่วมกันได้ต่อไป

ด้านนายจำรัส นุ้ยสง่า ตัวแทนสโมสรฯ กล่าวว่า หลังจากเดินทางไปขึ้นทะเบียนเพื่อจะเตรียมลงคะแนนเลือกตั้ง กลับพบว่านายก่อแก้ว พิกุลทอง ก็เดินทางมายื่นขอใช้สิทธิเช่นเดียวกันโดยอ้างว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือแจ้งให้มาใช้สิทธิเช่นเดียวกัน คณะกรรมการเลือกตั้งจึงให้ทั้งสองฝ่ายมายื่นอุทธรณ์ในวันที่ 16 ตุลาคม โดยมีนายจำรัส ไปยื่นแค่คนเดียวและช่วงเย็นของวันที่ 16 คณะกรรมการฯก็ประกาศว่าผู้ที่มีสิทธิลงคะแนนในนามสโมสรพังงาเอฟซีคือ นายจำรัส นุ้ยสง่า พอวันที่ 17 ตุลาคม ก่อนการลงคะแนน ปรากฏว่าคณะกรรมการฯอุทธรณ์ก็เปลี่ยนคนใหม่และประกาศว่าสิทธิในการเป็นตัวแทนคือ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ทำให้คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างแน่นอน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บอร์ดพังงาFC ลาออก ก่อแก้ว ทำทีมต่อ

view