สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นิรโทษเดือดเพื่อไทยลั่นกวนตีนกลางสภา

จาก โพสต์ทูเดย์

นิรโทษสุดซอยเดือด เด็กเพื่อไทยลั่น"กวนตีน"กลางที่ประชุมกมธ. "สุนัย"อัดฝ่ายค้านร่วมเผด็จการตั้งรัฐบาล

การประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร  ที่มีนายสามารถ แก้วมีชัย สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดโอกาสให้สส.ผู้เสนอแปรญัตติแก้ไขถ้อยคำในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เข้าชี้แจงต่อคณะกมธ. ในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างดุเดือด เมื่อกมธ.ซีกพรรคเพื่อไทยไม่พอใจที่สส.พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายพาดพิงพ. ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายอภิชาต ศักดิ์เศรษฐ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้เสนอคำแปรญัตติอภิปรายว่า ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมที่เริ่มตั้งแต่การรัฐประหาร 2549 เพราะอย่าลืมว่าสาเหตุที่เกิดการรัฐประหารนั้นมาจากปัญหาในการบริหารประเทศ ของรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ

ต่อมา นายสุนัย จุลพงศธร  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กมธ.เสียงข้างมาก จึงได้ตอบโต้ด้วยน้ำเสียงอย่างมีอารมณ์ว่า ขอให้อภิปรายอยู่ในประเด็น อย่าอภิปรายโดยเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น อย่าเสียดสี ใสร้าย เพราะว่าได้อดทนกันมาตลอด แต่ถ้าจะป้ายสีกันแบบนี้จะระบุให้หมดว่าใครร่วมมือกับเผด็จการจัดรัฐบาลใน ค่ายทหาร

จากคำพูดของนายสุนัยทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวท้าทายและชี้หน้ากลับไปว่า "ถ้าคุณสุนัยจะพูดก็เชิญ ผมไม่เคยร่วมอะไรกับเผด็จการทั้งสิ้น" กระทั่งนายสามารถ ต้องสั่งให้ทั้งสองฝ่ายยุติการตอบโต้เพื่อให้การประชุมเดินหน้าต่อไปได้

ถัดมาไม่นานนักได้เกิดการโต้แย้งขึ้นอีกครั้ง โดยเกิดขึ้นในระหว่างที่ นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอคำแปรญัตติโดยมีบางคำพูดไปพาดพิงการทำงานของคณะกมธ.เสียงข้างมากไม่ มีสมอง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ประท้วงว่า นี่เป็นการอภิปรายที่เรียกว่า “กวนตีน” ทำให้กมธ.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจ ซึ่งนายสามารถได้ร้องขอให้นายพิเชตฐ์ถอนคำพูด แต่นายพิเชษฐ์กลับพูดออกมาว่าขอเปลี่ยนเป็นกวนฝ่าเท้า ส่งผลให้นายสามารถต้องสั่งนายพิเชษฐ์อีกครั้งอย่างเสียงแข็งงจนนายพิเชตฐ์ ยอมถอนคำพูด

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งวันคณะกมธ.เสียงข้างมากยังยืนตามร่างแก้ไขเดิมที่ให้นิรโทษกรรมผู้ ถูกกระทำจากเหตุการณ์รัฐประหารเมื่อปี 2549 ทั้ง 7 มาตราโดยไม่มีการทบทวนตามข้อเสนอของฝ่ายค้านแต่อย่างใด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นิรโทษเดือด เพื่อไทย กวนตีน กลางสภา

view