สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แจ๊ด สั่งเด้ง4ตร. อัศวิน ซัดวิตกจริต

แจ๊ด"สั่งเด้ง4ตร."อัศวิน"ซัดวิตกจริต

จาก โพสต์ทูเดย์

คำรณวิทย์"สั่งย้าย 4 นายตำรวจสายประชาธิปัตย์ช่วยราชการฝ่ายข่าว "อัศวิน ขวัญเมือง"ซัดวิตกจริตทางการเมือง

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มีหนังสือ เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ถึง ผบก.น.2, ผบก.น.6, ผบก.น.7 และผบก.อก.บช.น. ระบุว่า ด้วย บช.น. มีเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วนที่จะสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติการเป็นกรณี พิเศษเฉพาะราย เพื่อให้การปฏิบัติราชการภายในสังกัด บช.น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา ม.74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 , ระเบียบ ก.ต.ช.ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2551 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 และระเบียบ ตร. ว่าด้วยการให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ 1.พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รอง ผบก.น.7, 2.พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รอง ผกก.สส.สน.สายไหม, 3.ร.ต.อ.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง สว.กก.สส.บก.น.6  โดยให้ทั้ง 3 นายไปปฏิบัติราชการฝ่ายข่าวกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึง 30 พ.ย. หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ให้เดินทางมารายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ภายในวันที่ 31 ต.ค.

นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังเซ็นคำสั่งให้ พ.ต.ต.อิทธิพล สังข์ประไพ สว.กก.สส.บก.น.5 มาช่วยราชการฝ่ายข่าว กกล.รส. มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไปถึง 30 พ.ย.หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวถึงคำสั่งโยกย้ายดังกล่าวเพียงสั้นๆว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยราชการเพื่อเสริมงานด้านการข่าว และประเมินสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

สำหรับนายตำรวจทั้ง 4 นาย มีความสัมพันธ์กับทางกลุ่มฝ่ายค้าน และพรรคประชาธิปัตย์ โดย พ.ต.อ.เอกชัย เป็นน้องภรรยา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. ส่วน ร.ต.อ.อัษฎาวุธ เป็นบุตรชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขณะที่ พ.ต.ท.สถิตย์ เป็นน้องชาย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต “มือปราบหูดำ” ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯกทม. และพ.ต.ต.อิทธิพล เป็นบุตรชาย พล.ต.ต.วิชัย

ขณะที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวถึงเรื่องการโยกย้ายดังกล่าวว่า  เรื่องนี้เป็นเรื่องของการวิตกจริตทางการเมืองอย่างชัดเจน  เป็นลักษณะจับคนไปเป็นตัวประกันเท่านั้น  เพราะเป็นการโยกย้ายเพียงแค่ 1 เดือน หมายถึงว่าเป็นแค่ช่วงเวลาที่มีการชุมนุมทางการเมืองเท่านั้น เมื่อชุมนุมจบก็กลับมาอยู่ที่เดิม

"ขอฝากบอกว่า  เหล่าหมาป่าอย่าไปรุมกัดลูกแกะเลย ขอให้มากัดกับพ่อแกะดีกว่า  ที่ผ่านมาทำอะไรกับตัวพ่อไม่ได้ก็เลยไปลงที่ลูก"พล.ต.อ.อัศวินกล่าว


แจ๊ด” เซ็นเด้งลูก “อัศวิน” เครือญาติ ปชป.วิจารณ์แซดรังแกเด็ก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

ผบช.น.เซ็นเด้ง 3 นายตำรวจประจำ บช.น.ทั้งลูกชาย-น้องเมีย พล.ต.อ.อัศวิน รองผู้ว่าฯ กทม.และลูกชาย-น้องชายรองแต้ม ซึ่งขณะนี้นั่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.อ้างเพื่อความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ วิจารณ์หึ่งใบสั่งการเมือง
       
       วันนี้ (31 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.มีหนังสือเรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ถึง ผบก.น.2, ผบก.น.6, ผบก.น.7 และ ผบก.อก.บช.น.ระบุว่าด้วย บช.น.มีเหตุผลความจำเป็นเร่งด่วนที่จะสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติการเป็น กรณีพิเศษเฉพาะราย เพื่อให้การปฏิบัติราชการภายในสังกัด บช.น.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ดังนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา ม.74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547, ระเบียบ ก.ต.ช.ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2551 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2555 และระเบียบ ตร.ว่าด้วยการให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ 1.พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รอง ผบก.น.7 2.พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รอง ผกก.สส.สน.สายไหม 3.ร.ต.อ.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง สว.กก.สส.บก.น.6 มาปฏิบัติราชการฝ่ายข่าวที่กกล.รส.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึง 30 พ.ย.56 หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ให้เดินทางมารายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ภายในวันที่ 31 ต.ค.56
       
       ขณะที่มีรายงานว่าล่าสุด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้มีคำสั่งด่วนที่สุดลงวันที่ 31 ต.ค. ให้พ.ต.ต.อิทธิพล สังข์ประไพ สว.สส.บก.น.5 ลูกชาย พล.ต.ต.วิชัย มาปฏิบัติราชการที่ กกล.รส.บช.น. โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 30 พ.ย.56 หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ให้เดินทางมารายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ภายในวันที่ 1 ต.ค.2556 ก่อนเวลา 12.00 น.
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่คำสั่งนี้เผยแพร่ออกไป ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในแวดวงข้าราชการตำรวจ เพราะ พ.ต.อ.เอกชัย มีศักดิ์เป็นน้องภรรยา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พ.ต.ท.สถิตย์ เป็นน้องชาย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะที่ ร.ต.อ.อัษฎาวุธ เป็นลูกชาย พล.ต.อ.อัศวิน โดยนายตำรวจที่ถูกย้ายในครั้งนี้เป็นเครือญาติของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล จึงถูกมองว่าเรื่องนี้มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ขณะที่บางคนมองว่าเป็นเรื่องผู้ใหญ่รังแกเด็ก หากเป็นเช่นนี้ตำรวจระดับใต้บังคับบัญชาจะเสียขวัญและหมดศรัทธาต่อผู้บังคับ บัญชา ขณะที่มีกระแสข่าวว่าการโยกย้ายครั้งนี้เป็นเพราะเกรงว่าหากนายตำรวจทั้ง 3 นาย ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่จะทำให้การข่าวของตำรวจรั่วไหล เพราะช่วงนี้อยู่ในห้วงเวลาการชุมนุม


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : แจ๊ด สั่งเด้ง อัศวิน วิตกจริต

view