สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชัยเกษม ระบุม็อบต้านนิรโทษแค่กลัวตกกระแส

ชัยเกษม'ระบุม็อบต้านนิรโทษแค่กลัวตกกระแส

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ชัยเกษม"ระบุม็อบต้านนิรโทษฯ ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ออกไปแค่กลัวตกกระแส แนะศาลเอาผิดคตส.ให้ถึงที่สุด

นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ให้ความเห็นสนับสนุนกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยว่า ขณะนี้ตนก็ยังเห็นด้วยที่จะให้มีกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อนับหนึ่งใหม่ แต่เหตุการณ์ที่มีการรวมกลุ่มคัดค้านของหลายเครือข่าย เนื่องจากกรรมาธิการเสียงข้างมายังทำความเข้าใจกับประชาชนไม่มากพอ ใครไม่เชื่อลองไปถามคนที่ออกไปม๊อบและให้เจาะถามเป็นรายบุคคลว่ามีความเข้าใจกับกฎหมายนิรโทษกรรมอย่างไร เพราะตนเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจแต่ออกไปม็อบเพราะกลัวตกกระแส อย่างไรก็ตาม เมื่อนายกรัฐมนตรีและประธานวุฒิสภาออกมาแถลงเพื่อให้เหตุการณ์คลี่คลายก็ต้องปฏิบัติไปตามนั้น หลังจากนี้หากจะเดินหน้าต่อจะต้องชี้แจงทำความเข้าใจให้ชัดเจนไม่ใช่ปล่อยให้เถียงกันไม่จบ ไม่ใช่เดินเร็วโดยไม่ให้ความรู้ประชาชน ส่วนตัวยังไม่เห็นด้วยกับประชาธิปไตยข้างถนน

นายชัยเกษม กล่าวว่า อยากเรียกร้องไปยังศาลให้เปลี่ยนแนวทางการตัดสินโดยต้องเห็นว่าการปฏิวัติเพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐธิปัตย์เป็นกระบวนการที่ไม่ชอบและต้องลงโทษให้หนักถึงลงโทษตลอดชีวิตเพื่อจำกัดผู้ก่อเหตุปฏิบัติให้ได้ และจะได้ไม่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ถ้าขณะนี้สังคมต้องการให้หยุดก็หยุด อยากจะอยู่กันแบบเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ก็อยู่กันไป พออยู่ไปได้ แต่ยังมีประเด็นติดขัดไม่สามารถเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว โปรดอย่านำไปเขียนว่าตนยังหนุนนิรโทษกรรมสุดซอย หลังจากนี้ขอให้เป็นเรื่องของสภาฯ แต่ส่วนตัวยังเห็นด้วยกับนิรโทษกรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านไม่ได้มีแค่ประชาชน แต่ยังมีกลุ่มนักศึกษา อาจารย์ รวมไปถึงกลุ่มตุลาการนายชัยเกษมกล่าวว่า นักกฎหมาย 2 คน คุยกันยังไม่เข้าใจตรงกันทุกประเด็น บ้านเรามีปัญหาเพราะนักกฎหมายที่ภาคการศึกษาผลิตคนมาไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะจริยธรรม ปล่อยให้เอาเหตุผลเข้าข้างตัวเองมาอธิบายกฎหมาย หลังการปฏิวัติก็จัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่มาจากพรรคพวกตัวเอง และคนที่มีความเห็นเป็นปฏิปักษ์มาเป็นกรรมการ ทำให้ตนซึ่งก็ถูกกล่าวหาจากคตส.ด้วย ก็ไม่ยอมรับการทำงานตัดสินของคตส. เช่นกัน


ธาริตเผยม็อบมีท่อน้ำเลี้ยงส่งชุดสะกดรอย

จาก โพสต์ทูเดย์

"ชัยเกษม"เชื่อนิรโทษกรรมทำให้เกิดความปรองดองไม่ใช่ล้างทุจริต ธาริตส่งชุดสืบสวนกะรอยท่อน้ำเลี้ยงม็อบ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.เวลา 10.00น. ที่กระทรวงยุติธรรม ศาสตราจารย์พิเศษชัยเกษม นิติศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ยังเห็นด้วยกับ พระราชบัญัติ นิรโทษกรรม แม้ สมาชิกวุฒิสภา จะออกมาแถลงคว่ำร่างดังกล่าว แล้ว โดย ส่วนตัว เชื่อมั่นว่า พรบ.นิรโทษกรรม จะทำให้ทุกฝ่ายเกิดการปรองดองกันได้ แต่ที่เกิดกระแสต่อต้าน เพราะประชาชนอีกหลายคนยังไม่เข้าใจว่า พรบ.ดังกล่าว ไม่ใช่ล้างผิดให้กับการทุจริต

ทั้งนี้เป็นเพราะ กฎหมายดังกล่าว มีการเร่งรัดให้ผ่านร่างวาระ 3 รวดเร็วเกินไป  ซึ่งการที่วุฒิสภา และ รัฐบาล แถลงข่าว ยอมถอยกับร่างกังกล่าว ก็ไม่ใช่สิ่งผิด เพราะจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายลง   หากจะเดินหน้าต่อ รัฐบาบต้องให้เวลา และต้องชี้แจงทำคสามเข้าใจกับประชาชน ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นศูนย์สืบสวนสะกดรอย ลงพื้นที่ตรวจสอบการชุมนุม ต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม พบว่า การก่อม็อบนั้น มีการดำเนินการจัดตั้งเป็นขั้นเป็นตอน และมีท่อน้ำเลี้ยงที่ชัดเจน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ชัยเกษม ม็อบต้านนิรโทษ กลัวตกกระแส

view