สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คำต่อคำ สุหฤท นิรโทษกรรมบ้าที่สุด

จาก โพสต์ทูเดย์


คำต่อคำกับการปราศรัยของ "สุหฤท สยามวาลา" ที่ประกาศชัดเจน "นิรโทษกรรม บ้าที่สุด"

เมื่อคือนวันที่ 5 พ.ย. นายสุหฤท สยามวาลา อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นักธุรกิจและดีเจชื่อดัง ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมเครือข่ายประชาชนคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยหลังจากที่ นายสุหฤท ได้ปราศรัยเสร็จได้มีผู้นำคลิปการปราศรัยไปเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูป และมีการร่วมแชร์อย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ ซึ่งเนื้อหาการปราศรัยของนายสุหฤทมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

"วันนี้ผมจะพูดด้วยหัวใจไม่ต้องมีโพย ผมมีจิตใจ ผมมีชีวิตที่นี่ นี่คือประเทศไทย ไม่ต้องใช้โพย

สิ่งที่จะพูดต่อจากนี้ตัดสินใจอยู่หลายวัน และวันนี้ต้องขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี หลังจากแถลงแล้วผมโพสต์เฟซบุ๊กทันทีว่าขอมาพูดกับพี่น้องในวันนี้เพราะ พ.ร.บ.ที่กำลังจะออกมา มันทำลายทุกอย่างของประเทศไทย บ้านเมืองจะอยู่แบบไหน กฎคืออะไร ผมจะสอนลูกผมว่าอะไร

ผมเคยไม่เลือกข้างมาตลอดเวลา ตั้งแต่สมัยลงผู้ว่าฯกทม. ไม่เลือกข้าง ผมทำในสิ่งที่ผมเชื่อ สลัดความกลัว วันนี้ผมเลือกข้างแล้ว วันนี้ผมขอเลือกข้างหน้า! เราทุกคนที่นี่ ต้องเลือกข้างหน้า มันคือหัวใจเรา มันคือลูกหลานเรา นี่มันประเทศไทย ประเทศเราโว้ย! มันประเทศของพวกเรา ที่เรามอบอำนาจให้ฝ่ายบริหาร อย่าทำกับพวกเราไร้ค่าเช่นนี้

ผมอยากจะมาอ่านให้ฟังว่า พ.ร.บ.เขียนอะไรบ้าง แต่ทุกๆท่านน่าจะทราบเนื้อหาอยู่บ้างแล้่ว มันทำลายทุกอย่าง ผิดคือผิด ผิดคือ ผิด ถูกคือถูก ยึดมั่นคำตัดสินศาลไม่ได้ เราจะอยู่บนสังคมแบบไหน บ้าที่สุด! ไม่เอา!

หลายคนบอกผมว่า ผมจะต้องล้มรัฐบาลเหรอ ผมไม่ได้ต้องล้มรัฐบาล ผมขออย่างเดียวให้เราสู้เพื่อไม่ให้ พ.ร.บ.นี้ถูกกำเนิดขึ้นมาในประเทศไทย ไม่เอา แล้วถ้ารัฐบาลจะล้มเพราะ พ.ร.บ.อย่าโทษพวกเรา ให้โทษคนออก พ.ร.บ.นี้ บ้าที่สุด บ้าจริงๆ โกรธนะโว้ย!

หลังจากผมศึกษารายละเอียดทั้งหมด ผมแทบไม่เชื่อสายตาว่า นี่หรือคือสิ่งที่เขาผ่านออกมาจากสภา ตอนตี4 ขณะที่พวกเรากำลังอย่างสุขสบายในประเทศไทย ทันใดนั้นรุ่งเช้าทุกอย่างลุกเป็นไฟ  บ้าที่สุด!

อย่าพยายามยัดเยียดข้างใดข้างหนึ่งให้ผม ผมมีสมองของของผมเอง คุณก็มีสมองของคุณเอง กลับไปช่วยกันทำดังต่อไปนี้

ในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ สิ่งที่คุณกำลังจะบอกทุกคน ให้เอาเนื้อหาของ พ.ร.บ. ความรู้ของพ.ร.บ.ฉบับนี้ โพสต์ขึ้นพร้อมกัน แล้วคุณจะเห็นว่า คนที่ไม่เห็นด้วยจะมากมายขึ้นแค่ไหน อย่าเอาแต่ด่า อย่าเอาแต่เขียนเอามันส์ครับ เอาความรู้เหล่านี้กระจายกันออกไป เพราะนี่คือ พ.ร.บ.ที่ถ้าสำเร็จ คุณทั้งหมดที่นี่จะหมดความภูมิใจในการเดินบนแผ่นดินไทย เรายอมไม่ได้ บ้าที่สุดเลย!

เรายอมได้อย่างไรกับ พ.ร.บ.แบบนี้ มันอับอาย เฮ้ย! Where are you come from? มึงมาจากไหนจ๊ะ? เวลาไปพูดในเออีซี I come from Thailand แล้วทุกคนก็๋บอกว่า  Whatta Hell is that law? มึงกำลังออกกฎหมายอะไรของมึงอยู่?

ทั้งโลกไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ครับ พวกคุณกำลังอยู่บนประเทศที่ออกกฎหมายอะไร ไม่เอา! ผิดคือผิด ถูกคือถูก  กฎหมายต้องมี ยึดมั่นในคำตัดสินของศาล ไม่ทำเช่นนั้นเราจะอยู่ไม่ได้

การต่อสู้มีหลากหลายรูปแบบ หลังจากนี้เราจะติดตามและเราจะร่วมกันต่อสู้ไม่เอาพ.ร.บ.นี้ด้วยวิธีการ ใหม่ๆ แตกต่าง การชุมนุมไม่ใช่ทางออกเดียว เราจะทำการดื้นรั้นทางสังคมให้ถึงที่สุด ปฏิเสธความร่วมมือ ม็อบไซเบอร์มี ม็อบอยู่ที่บ้านมี ไม่แน่ว่าในวันหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ที่เราปวดหัวเรื่องรถติด ทันใดนั้นทุกคนก็นัดหยุดงานพร้อมกัน ถนนโล่ง เป็นไปได้

การแสดงการดื้อรั้นทางสังคมอาจจะเป็นทางออก การต่อสู้ทางสังคมมีได้หลากหลายแบบ นัดหยุดงานเป็นทางหนึ่ง แล้วเราเริ่มยกระดับ อย่างเช่นเราทำ ไปเป่านกหวีด เป่าแล้วเป่าอีกกระจายอีก เขาก็จะไม่รู็จะไปจับใคร แต่เราส่งข้อมูลว่าไม่เอา พ.ร.บ.นี้

ผมไม่เคยโกงภาษีแม้แต่บาทเดียว โกงบาทเดียวถือว่าโกง และผมไม่เอา แต่บางครั้งเสียดายภาษีที่เราทำงานหนัก เงินภาษีที่เราจ่ายไป เราไม่อยากให้ท่านไปผลาญอีกแล้ว อาจจะนัดกันหยุดจ่ายภาษี อยากจะติดคุก ไปติดเพราะไม่จ่ายภาษีให้รัฐบาลที่เราไม่รัก คุณออก พ.ร.บ.อย่างนี้มาได้อย่างไร ไม่เอา! บ้าที่สุด!

ผมเหลือเวลาอีกไม่มากบนเวที แต่ทั้งชีวิตผมยังมีเวลาอีกมากในการต่อสู้ ลูกของคุณต้องโตในประเทศที่คุณภูมิใจ ประเทศที่คุณฝากความหวังทางกฎหมายได้ ไม่ใช่ประเทศอะไรที่มันแก้กฎหมายบ้าๆนี้ ไอ้คนผิดก็ต้องผิด ยึดอะไรไม่ได้แล้วเราจะยึดใคร ไม่เอา!


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : คำต่อคำ สุหฤท นิรโทษกรรม บ้าที่สุด

view