สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เหลิม ชี้ม็อบไม่จบ หวังไล่รัฐบาลต่อ แฉมีท่อน้ำเลี้ยงดูแล มั่นใจ ปู ไม่ยุบสภา

เหลิม" ชี้ม็อบไม่จบ หวังไล่รัฐบาลต่อ แฉมีท่อน้ำเลี้ยงดูแล มั่นใจ "ปู" ไม่ยุบสภา

จากประชาชาติธุรกิจ

"เฉลิม" อวยพร "สุเทพ" ขอให้ได้เป็นนายกฯสักครั้ง ชี้เหตุที่ไม่จบเพราะต้องการไล่ รบ.ต่อ แฉม็อบมีท่อน้ำเลี้ยงวันละ 2 ล้านขึ้น มั่นใจ นายกฯ ไม่ยุบสภา


เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน ที่บ้านริมคลอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงาน แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)และแนวร่วมต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จนนำมาสู่การขับไล่รัฐบาล ว่า เรื่องทำให้ธาตุแท้ของ ปชป.ว่ากำลังทำอะไรอยู่ เพราะปชป.ในฐานะแกนนำม็อบ ได้แสดงจุดยืนก่อนหน้านี้ว่าจะออกมาคัดค้านทุกทางไม่ว่าจะในหรือนอกสภาฯ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ปชป. ประกาศยอมติดคุก อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป.และกรรมการบริหารพรรคบางคนยังมั่นใจว่าม็อบครั้งนี้จะจุดติด และจะลามหรือยกระดับขับไล่รัฐบาลได้ โดยนำพรรค ปชป.เป็นเดิมพันในการถูกยุบพรรค                ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า การขับไล่รัฐบาล ปชป.ทราบดีอยู่ว่าจะล้มได้ นายกฯต้องลาออกแน่ การจะได้ตัวนายกฯคนใหม่ก็ขึ้นกับเสียง ส.ส.ในสภาฯ ซึ่ง พท.มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งอยู่ ถ้าทำตามนี้ไม่มีทางใหั ปชป.จัดตั้งรัฐบาลได้ เว้นแต่จะลักลอบดึงเสียง ส.ส.ของพรรคอื่นไปแอบจัดตั้งเหมือนคราวที่แลัวที่ไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร หรือไม่ก็ฉีกรัฐธรรมนูญ หรือไม่ก็ยืมมือองค์กรอิสระใช้อำนาจล้มรัฐบาล แม้ว่าจะล้มได้เลือกตั้งใหม่ พท.ก็ชนะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้เป็นนายกฯเหมือนเดิม ทั้งนี้เท่าที่ตนติดตามถ้าเป็นไปได้ขออวยพรให้นายสุเทพเป็นนายกฯสักสมัย ทั้งนี้ การที่ประชาชนออกมาต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม หากคิดก็ทำถูกต้อง แต่ขณะนี้ได้จบลงแล้ว นายกฯแถลงแล้ว 3 ครั้ง พรรมร่วมก็แถลง ตนมาแถลงในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค                 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การที่นายสุเทพ ประกาศบนเวทีว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. จะตั้งศาลประชาชนตัดสินคดีพ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว ยกตัวเองเป็นเปาบุันจิ้น จัดตั้งศาลไคฟงขึ้นที่ราชดำเนิน แต่นายสุเทพรู้หรือไม่ ว่าศาลยุติธรรมทุกศาล  ไม่ควรนำไปใช้ประโยชน์ในทางการเมืองจนทำให้เสื่อมเสีย ที่สำคัญนายสุเทพจะต้องไปขึ้นศาลอาญาแน่ พร้อมกับนายอภิสิทธิ์ ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ เพราะถูกกล่าวหาว่าฆาตกร ฆ่าคนตาย ล่าสุดมีประชาชนไปแจ้งความว่านายสุเทพมีพฤติกรรมล้มล้างรัฐธรรมนูญแล้วด้วย 
เมื่อ ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาแถลงข่าวในนี้เป็นความต้องการให้ม็อบหยุดหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนอยากให้ดูข้อเท็จจริง เพราะหากพ.ร.บ.นี้ออกไป ก็จะเกิดผลกระทบเกี่ยวกับคดีความ แต่ ณ วันนี้จบแล้ว ไม่มีใครเอาแล้ว แต่เมื่อวุฒิสภาไม่พิจารณา เพราะองค์ประชุมไม่ครบนั่นเป็นเทคนิคไม่อยากให้เรื่องจบ แต่โดยพฤตินัยจบหมดแล้ว และจะไม่มีอีกแล้ว 
เมื่อ ถามว่า แต่สถานการณ์ม็อบยังไม่ยุติ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ที่ไม่จบ เพราะ จะไล่รัฐบาล แต่ไม่ต้องการให้รัฐบาลยุบสภาฯ เพราะรู้ว่าแพ้ 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วตนก็อยากเห็นว่าศาลประชาชนที่นายสุเทพจะทำ ทำอย่างไร เพราะนี่คือกบฏ สุดท้ายถ้าพี่น้องประชาชนเกิดความมั่นใจทุกอย่างจะเป็นไปตามระบอบ อาจารย์ นักศึกษาที่ออกมาเขาก็ไม่ได้หวังว่าจะให้ ปชป.มาเป็นรัฐบาล เพราะเพียงแค่ให้อยากเลิกกฎหมายฉบับนี้เท่านั้น ทั้งนี้ การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายกฯยืนยันกับตนด้วยตัวเองว่า ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ขณะที่ตนบอกนายกฯว่า ถ้านายกฯยุบสภาจะขอค้าน เพราะมีส่วนร่วมตั้งรัฐบาล
เมื่อ ถามว่า วิกฤตครั้งนี้ผ่านไปได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้แน่นอน เพราะรัฐบาลไม่ได้ทุจริต ที่ผ่านมา ตนพูดเสมอว่า หากมีการชุมนุมขึ้นจะเป็นการชุมนุมที่มีระบอบ ระเบียบ และการบริหารจัดการดีที่สุด ใช้เงินวันละ 2 ล้านบาทขึ้น คนให้ต้องเป็นคนมีตังค์เยอะ คนให้เงินม็อบมันเป็นสันดานประจำตัว และถูกผู้ใหญ่บีบให้จ่าย 
เมื่อ ถามต่อว่า เป็นกลุ่มทุนเดียวกับปี 49 หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ถ้าให้ฟังธงแรกๆก็น้อย มีไอ้จิ่วเวอรี่ที่นครราชสีมา มีนายทุนท้องถิ่น เพราะหากินกับกทม.อยู่ ถ้าใช้เยอะ คนน้อย คนนำก็โดนด่า คนบริหารจัดการก็ให้คนดุไปจัดการให้ ผมมั่นใจว่าเป็นกลุ่มเดียวกับปี 49 มีเพิ่มอีกก็เป็นกลุ่มผู้ค้าข้าว ตอนหลังก็มาเต็มที่ ทั้งขายเบียร์ ขายเป็ดขายไก่ ผมพูดแบบนี้เอาอะไรมาฟ้องผม คนพวกนี้มีใจเกลียดเป็นทุนแค่ไม่ชอบ"


“เหลิม” กุนายทุนเลี้ยงม็อบต้านวันละ 2 ล้าน ยัน “ปู” ไม่ยุบไม่ออก เย้ย “เทือก” ดูท่านเปามากไป

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

รมว.แรงงาน โร่ออกโรงเปิดบ้านแถลง ชี้ “สุเทพ” ปราศรัยแสดง 5 ธาตุแท้ ล็อบบี้ 40 ส.ว. ไม่ยอมรับประชาธิปไตย จ่อฉีก รธน.ยืมมือองค์กรอิสระล้มรัฐตามสันดาน ประชดอยากให้ลองเป็นนายกฯ ดู หยันสงสัยดูเปาบุ้นจิ้นมากไป เตือนมีคนแจ้งข้อหากบฏอย่าสำออยว่าถูกแกล้ง อ้างรัฐถอนร่างฯ แล้วจบ ไม่เข้าใจ รบ.ไม่รู้ได้ยังไง ปูดนายทุนเลี้ยงม็อบวันละ 2 ล้าน ยันนายกฯ ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก
        วันนี้ (9 พ.ย.) ที่บ้านริมคลอง เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า คำปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แสดงให้เห็นธาตุแท้ 1. การประชุม ส.ว.ที่ไม่ครบองค์ประชุม เหตุ 40 ส.ว.สรรหาไม่ร่วมประชุมถือเป็นเทคนิค และเป็นการประสานงานจากพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้การชุมนุมต่อต้านกฎหมาย นิรโทษกรรมยืดเยื้อออกไป เรื่องนี้ ส.ว.ที่ยิดติดกับอำมาตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ 2. พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำม็อบที่แสดงจุดยืนว่าจะทำทุกวิถีทางทั้งในและ นอกสภา นายสุเทพประกาศยินยอมติดคุก ไม่ยอมรับระบอบประชาธิปไตยที่เป็นเสียงข้างมากรวมทั้งบุคคลสำคัญในพรรคประชา ธิปัตย์ พูดว่าม็อบครั้งนี้จุดติด ยกระดับขับไล่รัฐบาล เดิมพันถูกยุบพรรค
       
       ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า 3. การขับไล่รัฐบาลครั้งนี้ นายสุเทพ นายอภิสิทธิ์ ทราบดีว่าจะขับไล่รัฐบาลได้เมื่อนายกฯ ลาออก และเฟ้นหาตัวนายกฯ คนใหม่มาตั้งรัฐบาล ต้องรอซาวเสียงในสภาฯ แต่พรรคเพื่อไทยมีเสียงเกินกึ่งหนึ่ง พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นรัฐบาลได้อย่างไร ยกเว้นเป็นโจรลักลอบดึงเสียง ส.ส.พรรคอื่นไปจัดตั้ง และมีทางเดียวที่จะข้ามาบริหารได้คือการฉีกรัฐธรรมนูญ หรือยืมมือองค์กรอิสระล้มรัฐบาล แสดงให้เห็นถึงสันดานพรรคประชาธิปัตย์
       
       ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า 4. หากเป็นไปได้อยากให้นายสุเทพเป็นนายกฯ จะได้ดูว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ซึ่งคงจะได้เห็นแจก ส.ป.ก.กลับมาอีกไหม บุกรุกเขาแพงอีก ค้าน้ำมันเถื่อน เปิดบ่อนพนันภาคใต้ ใช้เอกสารปลอมเข้ารับราชการทหาร 5. นายสุเทพประกาศในวันที่ 11 พ.ย.เวลา18.00 น.ตั้งศาลประชาชน สงสัยนายสุเทพดูเปาบุ้นจิ้นมากไป ถ้าจะเหมือนก็ตรงที่ขี้เหร่ หน้าดำ ขี้เหร่ เท่านั้นแต่นายสุเทพ ทราบหรือไม่ศาลยุติธรรมทุกศาล กระทำในนามพระปรมาภิไธของพระมหากษัตริย์ แม้ศาลเจ้า ศาลพระภูมิก็เป็นที่รักของประชาชน มิควรนำชื่อศาลไปใช้เป็นประโยชน์ทางการเมืองที่จะทำให้เสื่อมเสียศรัทธา
       
       “มีประชาชนไปแจ้งความร้องทุกข์กองปราบปราม ในข้อหาล้มล้างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และเป็นกบฎราชอาณาจักร แล้วอย่าสำออยว่าถูกกลั่นแกล้ง ภาคประชาชนทุกสาขาอาชีพที่ออกมาแสดงเจตนารมณ์ถือว่าไม่ผิด แต่เมื่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ถอนทั้ง 6 ฉบับออกแล้วถือว่าจบ” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
       
       ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า ไม่เข้าใจว่า 4 เดือนที่ผ่านมา ทำไมรัฐบาลไม่รู้การเคลื่อนไหวม็อบได้อย่างไร การจัดระเบียบม็อบครั้งนี้ถือว่าดีที่ดีที่สุด มีการดูแลเลี้ยงม็อบวันละ 2 ล้านบาท เป็นนายทุนเดียวกับม็อบปี 49 และที่อาจจะเพิ่มขึ้นมาคือนายทุนค้าข้าว นายทุนค้าเบียร์ นายทุนขายเป็ดขายไก่ ส่วนหนึ่งเป็นนายทุนที่มีผู้ใหญ่บีบ กับที่เป็นสันดานส่วนตัว การตั้งศาลประชาชนเป็นยกที่สาม งานนี้ไม่สำเร็จถ้ารัฐบาลรักษาทรงให้ดี จะเป็นแค่ม็อบผีพุ่งใต้ การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งที่ผ่านมา นายกฯ ยืนยันกับตนด้วยตัวเองว่าไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ขณะที่ตนบอกนายกฯ ว่า ถ้านายกฯ ยุบสภาจะขอค้าน เพราะมีส่วนร่วมตั้งรัฐบาล


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เหลิม ม็อบไม่จบ หวังไล่รัฐบาล ท่อน้ำเลี้ยง ดูแล มั่นใจ ปู ไม่ยุบสภา

view