สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มท.3 ขู่ ชายหมู ปลดพ้นผู้ว่าฯ หากไม่เลิกหยุดหนุนม็อบ ปชป. ด้านโฆษกส่วนตัวสวนกลับขอให้แยกแยะ

มท.3 ขู่ "ชายหมู" ปลดพ้นผู้ว่าฯ หากไม่เลิกหยุดหนุนม็อบ ปชป. ด้านโฆษกส่วนตัวสวนกลับขอให้แยกแยะ

จากประชาชาติธุรกิจ

"วิสาร" เตือน "สุขุมพันธุ์" ครั้งสุดท้าย หยุดหนุนม็อบ ปชป. ลั่นหากไม่ฟังจะเสนอปลดพ้นพ้นเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ด้านโฆษกส่วนตัวชายหมู ตอกกลับไม่ได้เติมน้ำมันเครื่องปั่นไฟม็อบ ขอให้แยกแยะการทำหน้าที่ให้ดี

นที่ 8 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเรียกร้องให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หยุดการสนับสนุนการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพราะมีหลักฐานว่าผู้ว่าฯกทม.ให้การสนับสนุนผู้ชุมอย่างชัดเจน อาทิ สนับสนุนเติมน้ำมันเครื่องปั่นไฟให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกินเวลา โดยเปิดจนถึงเวลา 07.00 น. ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุพร้อมทั้งสั่งการให้ข้าราชการ กทม. สนับสนุนม็อบอย่างเต็มที่ โดยตนมีหลักฐานชัดเจน

รัฐมนตรีช่วย มท. กล่าวด้วยว่า การกระทำนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายมาตรา 157 ตนซึ่งกำกับดูแล กทม. จึงเตือนเป็นครั้งสุดท้าย และขีดเส้นตายอาทิตย์หน้า หากไม่เช่นนั้นจะเสนอให้ปลดผู้ว่าฯ กทม.เพราะใช้อำนาจหน้าที่มิชอบ สนับสนุนการชุมนุมสร้างความเดือดร้อนแก่โรงเรียน นักเรียน นักท่องเที่ยว และประชาชนโดยรอบ ทั้งนี้รัฐบาลถอยหมดแล้ว ควรยุติการชุมนุม สรุปแล้วผู้ว่าฯกทม.จะเอาอย่างไรอีก ให้ยุบสภา จะเลือกตั้งใหม่ หรือรัฐประหาร  ในฐานะเป็นผู้บริหาร กทม. ซึ่งมาจากการเลือกตั้ง ขอให้มีสติออกมารับผิดชอบและทบทวนตนเอง

ด้าน นายวสันต์ มีวงษ์  โฆษกประจำตัวของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ถูกนายวิสาร เตือนว่าอาจจะกระทำผิดกฎหมายอาญา เพราะ กทม.เอาน้ำมันไปเติมเครื่องปั่นไฟให้กลุ่มผู้ชุมนุม ว่า  ท่านรัฐมนตรีฯ น่าจะทราบถึงบทบาท ของ ผู้ว่าฯกทม.ดีว่ามีภารกิจอย่างไร  ซึ่ง กทม.เองก็มีหน้าที่ในการลดผลกระทบจากการชุมนุมทั้งเรื่องอำนวยความสะดวกเรื่องสุขาและเรื่องความปลอดภัย กทม.จึงต้องเพิ่มรถไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติมจากไฟตามท้องถนน และไฟจากรถสุขา เนื่องจากมีผู้ชุมนุมมาจำนวนมาก เพื่อเป็นการดูแลประชาชนที่ออกมาชุมนุมตามสิทธิ์ แต่ไม่เคยเติมน้ำมันให้กับรถของกลุ่มผู้ชุมนุม ในส่วนนี้ต้องแยกระหว่างรถไฟฟ้าส่องสว่างของ กทม.กับรถปั่นไฟและรถไฟฟ้าส่องสว่างของกลุ่มผู้ชุมนุมเองด้วย

นายวสันต์ กล่าวว่า หากท่าน มท.3 เห็นว่าผู้ว่าฯกทม.กระทำผิดกฎหมายในจุดไหน ก็ขอให้ส่งหลักฐานหรือแจ้งมาอย่างเป็นทางการ แต่ขอความกรุณาอย่ากล่าวหาหรือพูดให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เสียหาย ที่ผ่านมาไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มใด กทม.ก็ปฏิบัติในรูปแบบเดียวกัน และม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็ไม่เคยไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด  ซึ่งส่วนตัวเองแล้วตนเชื่อว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีวุฒิภาวะมากพอที่จะทราบว่าการกระทำอย่างไรควรและไม่ควร เพราะท่านดำรงตำแหน่งมาแล้วถึง 2 สมัย



ที่มา : มติชนออนไลน์


"ชายหมู" ซัด "วิสาร" เร่งทำผลงานกลัวหลุดเก้าอี้มาก สวนให้ย้อนนึกสมัย "แดง" ชุมนุม กทม.ก็ดูแลดี

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"คุณชายหมู" รุดเยี่ยมการทำงานของข้าราชการเขตพระนคร สวน "มท.3" บอกเข้าใจเป็น รมต.ต้องมีผลงาน แต่อยากให้ย้อนนึกสมัย "เสื้อแดง" ชุมนุม กทม.เองก็ดูแลทุกสีไม่ต่างกัน ยันไม่เคยสั่งให้ ขรก.ทำเกินกว่าหน้าที่

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เดินทาง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่พร้อมให้กำลังใจข้าราชการ ลูกจ้างสำนักงานเขตพระนคร ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชุมนุม โดยมีคณะผู้บริหาร กทม.ข้าราชการ ลูกจ้าง สำนักงานเขตพระนคร ร่วมให้การต้อนรับ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ชุมนุมเขตพระนครที่สำนักงานเขตพระนคร ว่า เจ้าหน้าที่ของกทม. ทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยดูแลประชาชน ตนเป็นห่วงในเรื่องบุคลากรหากทำงานในระยะเวลานานอาจปฏิบัติงานไม่ไหว คงต้องดูว่าต้องนำกำลังจากภายนอกเข้ามาช่วยหรือไม่ และได้กำชับให้ข้าราชการทุกฝ่ายทำหน้าที่ตามขอบเขตอำนาจของ กทม.  โดยกทม.ต้องจัดเตรียมไฟส่องสว่าง กล้องซีซีทีวี รถดับเพลิง รถพยาบาล และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เพื่อช่วยในการดูแล ทั้งนี้ตนไม่เคยสั่งการใดๆ ให้ข้าราชการทำงานนอกเหนือหน้าที่และกฎหมาย เพราะกทม.ต้องเป็นกลางในทุกเรื่อง แต่หากเป็นนอกเวลาราชการ ใครจะทำอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ก้าวก่าย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย หรือ มท.3 ออกมากล่าวหาว่าตนสั่งการช่วยเหลือกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นพิเศษและจะเสนอปลดตนออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.นั้น ตนเข้าใจว่าเป็นเรื่องการเมือง เข้าใจในการทำหน้าที่ของ มท.3 ดี การจะเป็นรัฐมนตรีต้องมีผลงาน ไม่เช่นนั้นตำแหน่งจะหลุดง่าย แต่ตนก็ทำหน้าที่ตามกฏหมายทุกอย่าง หากมีใครกล่าวหาเรื่องที่ไม่เป็นความจริงก็อาจต้องดำเนินการตามกฎหมายบ้างเหมือนกัน เรื่องเครื่องปั่นไฟ หรือรถสุขา ก็ช่วยเหลือบริการให้เหมือนกันทุกกลุ่ม กลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการชุมนุมเมื่อปี 2553 ก็เข้าไปบริการ แต่ไม่มีการพูดถึง เพราะสมัยนี้คนก็เนรคุณคนกันง่าย อยากให้คนเสื้อแดงลองนึกดูว่า กทม.เคยช่วยอะไรเอาไว้บ้าง อยากให้ลองใช้สมองกันดูบ้าง


คุณชายสวนมท.3ทำผลงานรักษาเก้าอี้

จาก โพสต์ทูเดย์

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์โต้มท3ขู่ปลดจากตำแหน่ง ยืนยันทำทุกอย่างตามกฎหมาย พร้อมระบุเข้าใจว่ารัฐมนตรีต้องพยายามสร้างผลงานรักษาเก้าอี้

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่  นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย ได้ออกมาระบุว่า หากยังมีการนำน้ำทันของหลวงไปสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปลดจากตำแหน่ง โดยยืนยันที่ผ่านมาทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับข้อความที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์โพสต์เอาไว้มีดังนี้

จากการที่ท่าน มท.3 วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ออกมาพูดว่า "อยากเตือนเป็นครั้งสุดท้าย หากผู้ว่ากทม.ยังเติมน้ำมันให้เครื่องปั่นไฟเพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมอีก ผมจะทำหนังสือถึง รมว.มหาดไทยให้เสนอ ครม.ปลดออกจากตำแหน่งผู้ว่ากทม."

ผมเข้าใจท่าน มท.3ครับ รัฐมนตรีทุกท่านต่างก็ทำงานหนักและต้องมีผลงาน เป็นเรื่องธรรมชาติ หากไม่มีผลงานตำแหน่งรัฐมนตรีหลุดง่ายเลยครับ

ผมเห็นใจและเป็นห่วงท่านมท.3ในฐานะคนคุ้นเคยกัน เราเป็นเพื่อนกันมาก่อนครับ เคยเป็นสส.อยู่พรรคเดียวกันมาก็หลายสมัย

ขอบคุณท่านในความเป็นห่วง ผมยืนยันว่าผมทำถูกต้องตามกฎหมายครับ ขอบคุณครับ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มท.3 ชายหมู ปลดพ้นผู้ว่าฯ เลิกหยุดหนุน ม็อบ ปชป. โฆษกส่วนตัว สวนกลับ ขอให้แยกแยะ

view