สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตร.บ่นอุบโดนหักเบี้ยเลี้ยง200บาทเฝ้าม็อบ

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ตำรวจบ่นอุบโดนหักเบี้ย200ทั้งที่มาอารักขาทำเนียบ-สภา เหลือเข้ากระเป๋า 300 บาทเท่าค่าแรงขั้นต่ำ นายกฯจัดหมูปี้ง-ไก่ทองเลี้ยงมื้อเที่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลว่าเมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและดูความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาภายใต้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

พร้อมกันนี้พล.ต.อ.พงศพัศ ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายกฯเป็นตัวแทนมอบอาหารพิเศษจากนายกฯ อาทิข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวเหนียวไก่ทอด พร้อมด้วยผลไม้ ส้ม ฝรั่ง กล้วยไข่จากจังหวัดกำแพงเพชร แจกให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อกระจายไปยังตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่กว่า 4,800นาย

โดย พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีความเป็นห่วงเรื่องอาหารการกิน จึงได้สั่งอาหารพิเศษเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยนอกเหนือจากข้าวกล่องมามอบให้ นอกจากนี้ ตนได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อย่าใช้กำลังกับประชาชน

"อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่ากำลังพลไม่มีความเครียดเพราะมีการสับกำลัง โดยกำลังจากตำรวจภูธรจะใช้เวลาประจำการ 10 วันต่อ 1 ผลัด ขณะที่ตำรวจนครบาลใช้เวลา 4 วันต่อ 1 ผลัด " พล.ต.อ. พงศพัศ กล่าว

นอกจากนี้มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลระบุว่า ในการแจกอาหารในวันนี้นั้น พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เปิดดูอาหารในกล่องที่จะแจกให้กับกำลังพล ถึงกับมีอาการตกใจพร้อมกับเอ่ยปากว่า“น่าเกลียดมาก” จึงได้ควักให้เงินส่วนตัวไปสั่งซื้ออาหารมาเพิ่มเติมด้วย โดยอาหารชุดพิเศษของนายกฯพบว่าแต่ละกล่องมีข้าวเหนียวกับน่องไก่ใหญ่ 1 น่อง หรือหมูปิ้ง 2 ไม้ใหญ่ หรือ5ไม้เล็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของเบี้ยเลี้ยงของตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณทำเนียบรัฐบาล และพื้นที่ที่ประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กำลังมีกระแสไม่พอใจกับการโดนหักเบี้ยเลี้ยง เนื่องจากแต่ละวันตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่จะได้รับเบี้ยเลี้ยงวันละ 500 บาท แต่ต้องถูกหักเงินไป 200 บาทเพื่อเป็นค่าอาหาร 4 มื้อต่อวัน เท่ากับว่าได้รับเงินวันละ300บาทเท่านั้นเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ

นอกจากนี้ ยังพบว่าอาหารที่มีการสั่งแต่ละมื้อนั้นไม่สมราคา ไม่อร่อย ได้ปริมาณน้อย แต่ขณะเดียวกันในส่วนของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาลกลับไม่ประสบปัญหาดังกล่าว เนื่องจากมีการตกลงกับผู้บังคับบัญชาว่าไม่ต้องหักเงินค่าอาหารเพราะตำรวจแต่ละนายจะนำเงินไปหาซื้ออาหารรับประทานเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นเวลา 13.15 น. พล.ต.ต.ธวัช ได้ทำการสักการะศาลพระภูมิภายในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก่อนเดินทางออกทำเนียบรัฐบาล ต่อมา พล.ต.อ.ประชา ได้เดินทางกลับมายังตึกบัญชาการ 1 ซึ่งคาดว่ามาติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตร. บ่นอุบ หักเบี้ยเลี้ยง ม็อบ

view