สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ถวิล ลั่นต้องขุดรากถอนโคนคนผลิตกม.นิรโทษ

จาก โพสต์ทูเดย์

"ถวิล เปลี่ยนศรี"ขึ้นปราศรัยเวทีราชดำเนิน ลั่นต้องขุดรากถอนโคนคนผลิตกฎหมายนิรโทษกรรม ปลุกข้าราชการอย่ายอมทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อเวลา 20. 45 น.นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย โดยระบุว่า เดินทางมาที่นี่ด้วยวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1.มาให้กำลังใจ และขอชื่นชมการแสดงออกทางประชาธิปไตยที่มีเกียรติและสวยงาม นอกจากชื่นชมแล้วขอแสดงความนับถือในความจริงจังและมุ่งมั่น 2.ต้องการมามีส่วนร่วมในวาระที่เป็นประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ทั้งนี้ส่วนตัวมาในสองฐานะอย่างแรกคือมาในฐานะประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพราะไม่เคยเห็นกฎหมายที่เหยียบย้ำหัวใจคนไทยได้มากขนาดนี้ ต้องเรียกว่าเป็นกฎหมายที่อัปลักษณ์และอัปยศ เป็นกฎหมายที่ไม่มีในโลก

"กฎหมายที่ไม่มีเกียรติเช่นนี้จะเอามาบังคับกับเสรีชนไม่ได้ เราไม่เอากฎหมายนี้ ถึงตายก็ไม่เอากฎหมายนี้ ต้องบอกว่า ไม่เอาโว้ย"นายถวิลกล่าว

นายถวิลกล่าวอีกว่า กฎหมายนิรโทษกรรมเป็นปลายเหตุ เพราะเครื่องจักรที่ผลิตสิ่งวิปริตแบบนี้ยังคงอยู่ และถ้าไม่ขุดรากถอนโคนเครื่องจักรที่ผลิตสิ่งเลวร้ายนี้ออกมา วันข้างหน้าก็จะผลิตสิ่งแบบนี้ออกมาอีก

"หลายคนบอกว่า เมื่อมันสุดซอยมาเราก็สุดซอยกลับไปบ้าง ผมอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง เห็นประชาธิปไตยที่ก่อเกิดประโยชน์ให้ประชาชนด้วยความเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่เอาเสียงข้างมากลากไปข้างไหนก็ได้"นายถวิลกล่าว

นายถวิลกล่าวอีกว่า 2-3วันที่ผ่านมาพรรครัฐบาลและพรรคร่วม ได้ถอนร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปรองดองและนิรโทษ 6 ฉบับ และฉบับที่เหลืออยู่รัฐบาลก็จะให้วุฒิสภาคว่ำ เมื่อคว่ำแล้วรัฐบาลบอกว่าจะไม่หยิบขึ้นมาอีกเมื่อพ้น 180 วัน อยากถามว่าไปสั่งวุฒิสภาเป็นสภาทาสหรืออย่างไร

ทั้งนี้เชื่อว่ามี สว.หลายคนที่ไม่ยอมเป็นทาส แต่จะยืดอกขึ้นแล้วเป็นเสรีชนเหมือนพวกเรา

"เมื่อสองปีที่แล้วผมถูกคำสั่งย้ายฟ้าผ่า ท่านนายกฯท่านนี้ย้ายจากเลขาความมั่นคงแห่งชาติ  ไปนั่งตบยุงที่ทำเนียบฯ ผมถูกจ้างไปนั่งตบยุงเดือนละแสนกว่าบาท ทุกวันนี้มีงานที่ไหนที่วุฒิสภา ที่สภาผู้แทน ที่มูลนิธิ ผมไปทุกแห่ง ไปให้ความรู้สึกผิดที่มีเงินเดือนแล้วทำไม่คุ้มเงินเดือนให้มันน้อยลง"นาย ถวิลกล่าว

นายถวิลกล่าวอีกว่า ในฐานะที่เป็นข้าราชการ รู้สึกเศร้าใจในช่วงที่ผ่านมา ข้าราชการพลเรือนถูกตำหนิหาว่าไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับทุกข์ร้อนของประชาชน หาว่าเป็นขี้ข้าไม่กล้าเผยอหน้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง อยากเรียนว่า ข้าราชการมีกฎระเบียบอยู่ว่าฝักใฝ่การเมืองไม่ได้ แต่ราชการไม่ใช่สมบัติส่วนตัวของใคร และถ้าจะเป็นขี้ข้าก็ขอเป็นขี้ข้าประชาชน

"ผมส่งสัญญาณนี้ไปถึงพี่น้องข้าราชการ เราเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราเป็นขี้ข้าประชาชน ฉะนั้นสิ่งใดก็ตามที่ไม่ถูกต้องที่ไม่สอดคล้องกับผลประโยชน์ประชาชนและ ประเทศชาติเราไม่ทำ เราจะยืนหยัดอย่างมีศักดิ์ศรีอย่างมีเกียรติมากกว่าที่จะได้ตำแหน่งและมองสบ ตาประชาชนไม่ได้ ผมขอให้มั่นใจว่าข้าราชการที่ดียังมีอยู่เยอะ และช่วงที่ผ่านมาก็มีข้าราชการหลายกระทรวงได้แสดงตัวออกมายืนเคียงข้าง ประชาชนแล้ว"นายถวิลกล่าว

นายถวิลกล่าวอีกว่า มีคนถามว่ามาขึ้นเวทีแบบนี้ไม่กลัวถูกหมั่นไส้หรือ ตอบได้เลยว่าถ้ากลัวก็ไม่มา


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ถวิล ต้องขุดรากถอนโคน คนผลิตกม.นิรโทษ

view