สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เทสโก'ใช้รถส่งอาหารเก็บขยะจากร้านค้า

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"เทสโก"ยันการใช้รถส่งอาหารของตนขนขยะจากร้านค้าต่าง ๆ ในอังกฤษตามแผนลดต้นทุนนั้น ไม่ส่งผลเสียต่อสุขลักษณะ-ช่วยลดปล่อยก๊าซคาร์บอน

เทสโกเปิดเผยว่า บริษัทเลิกใช้บริการบริษัทรับจ้างขนขยะให้ไปเก็บและกำจัดขยะทั่วไปซึ่งรวมถึงอาหารค้างสต็อกจากซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ที่สุด 600 แห่งของตนในอังกฤษ โดยเปลี่ยนไปใช้การนำถุงขยะรวมไว้ในกรงรถเข็นที่รองด้วยถุงพลาสติกใส และให้รถส่งอาหารเก็บไปทิ้งหลังจากที่นำอาหารไปส่งตามร้านค้าจนหมดแล้ว ซึ่งรถจะนำขยะไปทิ้งที่โรงเก็บขยะก่อนจะกลับไปที่ศูนย์กระจายสินค้าของเทสโกเพื่อรับสินค้าและอาหารแล้วเริ่มกระบวนการขนส่งสินค้าอีกครั้ง

โฆษกหญิงของเทสโกกล่าวว่า ระบบดังกล่าวซึ่งไม่รวมถึงรถขนสินค้าขนาดเล็กที่ใช้สำหรับบริการส่งของให้กับลูกค้าถึงบ้าน เป็นวิธีการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยบริษัทเริ่มใช้วิธีบริหารจัดการขยะแบบใหม่ในร้านค้าบางแห่งเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งจะช่วยลดการใช้รถขนส่งสินค้าได้ถึง 20,000 รอบต่อปี และยังลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ 4.5 ตันต่อปีอีกด้วย

โฆษกของเทสโกยืนยันว่า วิธีการดังกล่าวไม่เป็นอันตรายต่อสุขลักษณะอาหาร เนื่องจากเทสโกมีมาตรฐานสูงด้านสุขลักษณะและความปลอดภัยของอาหาร และบริษัทกำหนดให้มีการตรวจสอบและทำความสะอาดรถส่งสินค้าทุกคันหลังเสร็จจากการขนส่งสินค้าทุกรอบ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า ถุงพลาสติกบางที่ใช้รองในกรงรถเข็นนั้นสามารถฉีกขาดได้ง่าย จึงอาจทำให้ของเหลวจากขยะที่เน่าเปื่อยรั่วไหลลงพื้นในรถขนสินค้าได้ ในขณะเดียวกัน บางครั้งพนักงานของร้านค้าก็ไม่มีเวลาพอที่จะจัดหรือห่อถุงขยะ แต่แหล่งข่าวระบุว่า อาหารอาจไม่สัมผัสกับพื้นในรถส่งสินค้าเนื่องจากถูกห่อมิดชิดและอยู่ในกรงรถเข็นตลอดเวลา


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เทสโก' รถส่งอาหาร เก็บขยะ ร้านค้า

view