สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กิตติรัตน์ ไม่ชัดเด้ง สุภา สังเวยจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กิตติรัตน์"ตอบไม่ชัด เด้ง!"สุภา"เป็นผู้ตรวจราชการ ชี้ตำแหน่งข้าราชการระดับสูงในกระทรวงการคลังว่างหลายตำแหน่ง เชื่อไม่เกี่ยวกับจำนำข้าว

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่าจะมีการโยกย้ายน.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังว่าตนไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าจะมีการโยกย้ายใครไปในตำแหน่งไหน แต่ขณะนี้ในกระทรวงการคลังมีตำแหน่งข้าราชการระดับสูงคือในระดับ 9 -10 อยู่หลายตำแหน่ง ทั้งในตำแหน่งรองปลัดกระทรวงการคลังซึ่งว่างลงหลังจากรองปลัดคนเดิมขยับไปรับตำแหน่งปลัดกระทรวงฯ นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งที่ว่างอยู่ทั้งในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการ และรองอธิบดีในหน่วยงานต่างๆ

"จะต้องมีการขยับข้าราชการในระดับเก้าและระดับสิบในหลายตำแหน่ง แต่จะคาดคั้นผมว่าจะโยกย้ายใครในขณะนี้คงไม่ได้"

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการโยกย้าย น.ส.สุภา จะเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ในคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวใช่หรือไม่ นายกิตติรัตน์กล่าวว่าน.ส.สุภาได้ทำหน้าที่ของตัวเองมาอยู่แล้วถ้ามีการโยกย้ายจึงไม่น่าจะเกี่ยวกัน

"การโยกย้ายข้าราชการ ผมก็ไม่สามารถไปให้ความสำคัญกับคนใดคนหนึ่ง เพราะถ้าไปบอกว่าคนนี้ควรจะย้ายให้ได้ หรือคนนี้ไม่ควรย้าย ก็ไม่แฟร์กับข้าราชการทั้งหมด เนื่องจากในระดับ 10 กระรวงการคลังก็มีคนที่ทำหน้าที่ในระดับรองปลัด ผู้ตรวจราชการอีกหลายตำแหน่ง ซึ่งก็อาจมีบางคนมีตำแหน่งที่มองว่าอยากไปปฏิบัติหน้าที่ เพราะถ้าจะต้องมีการขยับปรับเปลี่ยนตำแหน่งก็เป็นเหตุผลที่จะต้องดำเนินการเพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่เพื่อให้หน้าที่ในตำแหน่งงานต่างๆมีผู้รับผิดชอบและเดินหน้าต่อไปได้"นายกิตติรัตน์กล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กิตติรัตน์ ไม่ชัดเด้ง สุภา สังเวยจำนำข้าว

view