สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ใหญ่จริง! ตร.-นอภ.อวยแดงเชียงรายข่มขู่ครูให้ขอโทษ หลังให้ นร.ต้านล้างผิดสุดซอย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เชียงราย - สะพัดทั้งวงการ ตำรวจ-นายอำเภอบีบครูโรงเรียนเอกชนขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก-นสพ.ท้องถิ่น หลังให้ นร.ใช้เวลาว่างเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ถูกต่อต้านทั่วบ้านทั่วเมือง สั่งโรงเรียนทำหนังสือชี้แจงซ้ำ
       
       วันนี้ (21 พ.ย.) บาทหลวงอนุศักดิ์ กิจบำรุง ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาต หรือผู้จัดการโรงเรียนนุชนาถอนุสรณ์ เลขที่ 135 หมู่ 13 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงเรียนคาทอลิก สังกัดสังฆมณฑลเชียงใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าวครูในโรงเรียนถูกกลุ่มคนเสื้อแดง นปช.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนฝ่ายปกครอง ข่มขู่คุกคามให้ขอโทษว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีครูชายร่วมกับนักเรียน เขียนรูปภาพเกี่ยวกับการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่มีการเคลื่อนไหวต่อต้าน และแสดงความคิดเห็นกันทั่วประเทศ จากนั้นได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพ และนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก
       
       จากนั้นได้พิจารณาแล้วเห็นว่า อาจจะเป็นประเด็นก่อให้เกิดปัญหาจึงได้ลบทิ้งอย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจากข้อความทางโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ไปแล้ว ต่อมาจึงได้มีกลุ่มคนเข้าไปพบเพื่อขอให้ชี้แจงกรณีการกระทำดังกล่าว ซึ่งทางตนได้ลงไปพบด้วยตัวเอง และทางโรงเรียนได้แจ้งไปว่าได้ทำการลบออกจากเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว
       
       บาทหลวงอนุศักดิ์กล่าวว่า คนทั้งหมดเข้าไปพบโดยไม่ได้มีท่าทีข่มขู่คุกคามแต่อย่างใด และเข้าไปหารือกันด้วยดี นอกจากนี้พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปด้วยนายหนึ่ง แต่ก็เป็นลักษณะที่คงจะได้รับแจ้ง จึงไม่อยากให้เกิดปัญหากันขึ้น จึงได้ช่วยไกล่เกลี่ยเสียมากกว่า
       
       และหลังจากที่ได้มีการเจรจากันจนลงตัวแล้ว ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดไปถึงอำเภอแล้ว เพราะทางอำเภอได้มีหนังสือให้ทางโรงเรียนทำหนังสือชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว โดยทางโรงเรียนได้แจ้งว่าได้ลบข้อความแล้ว และได้ขอโทษไปแล้ว ปัจจุบันเหตุการณ์ภายในโรงเรียนสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ข่มขู่คุกคามใดๆ เกิดขึ้น
       
       อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เช้าวันนี้ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านสื่อต่างๆ โดยระบุเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้มากว่า นายวีระวิทย์ อายุ 30 ปี เป็นครูสอนภาษาจีนของโรงเรียนเอกชนใน อ.เวียงป่าเป้า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาข่มขู่ให้ขอโทษกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่ม นปช. หลังให้นักเรียนชั้น ป.6 ใช้เวลาคาบว่างในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขียนข้อความตามใจชอบลงในกระดาษเพื่อเป็นกิจกรรมยามว่างของนักเรียน โดยได้ยกตัวอย่างว่า “ลองเขียนข้อความต่อต้าน พ.ร.บ.ดูก็ได้ ช่วงนี้เห็นเขาเขียนกันอยู่” ซึ่งหลังจากให้นักเรียนได้ลองเขียนเสร็จ จากนั้นได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป แล้วได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง และได้ลบออกในอีกประมาณ 20 นาทีต่อจากนั้น
       
       ต่อมาวันที่ 11 พฤศจิกายน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาที่โรงเรียน ขอเข้าพบผู้อำนวยการ โดยมีจุดประสงค์ให้นายวีระวิทย์ลงข้อความขอโทษในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และกล่าวขอโทษกลุ่ม นปช.แม่ขะจาน-เวียงป่าเป้า เป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งนายวีระวิทย์ก็ได้ทำตามแล้ว โดยได้ขอโทษทั้งทางเฟซบุ๊กของตนเอง และลงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น
       
       นอกจากนี้ นายสุนทร มหาวงศ์นัน นายอำเภอเวียงป่าเป้า ยังทำหนังสือถึงทางโรงเรียนให้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยระบุว่า ตามที่กลุ่ม นปช.แม่ขะจาน 16 คนได้มายื่นข้อเรียกร้องต่อนายอำเภอเวียงป่าเป้าในวันที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 13.40 น. เพื่อขอให้แก้ปัญหากรณีนายวีระวิทย์ ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้มีพฤติกรรมที่น่าจะไม่เหมาะสม คือ ช่วงที่ทำการการเรียนวิชาลูกเสือ ได้สั่งให้นักเรียนเขียนข้อความต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และถ่ายรูปนำไปลงเฟซบุ๊กเพื่อเผยแพร่
       
       โดยให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้รายงานอำเภอเวียงป่าเป้าทราบภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน เพื่อจะได้รายงานให้กลุ่มดังกล่าวทราบ และรายงานทางจังหวัดต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ใหญ่จริง ตร. นอภ. แดงเชียงราย ข่มขู่ครู ให้ขอโทษ นร. ต้านล้างผิดสุดซอย

view