สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มีชัย เหยื่อโซเชียล ร้องถูกตัดต่อข้อความ ยันไม่เคยบอก ปชช.มีสิทธิ์ไม่ยอมรับรัฐบาล

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



อดีตประธาน สนช.โวยถูกตัดต่อข้อความ อ้างคนไทยมีสิทธิ์ไม่ยอมรับรัฐบาลไทยไม่ใช่ของตน เผยเจตนาเปรียบเทียบ ถ้าองค์กรหนึ่งปฏิเสธอำนาจอีกองค์กรหนึ่ง จะกระทบเป็นลูกโซ่ บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป เผยข้อความถูกใส่เองโดยพลการ ทำคนเข้าใจผิด
       
       วันนี้ (21 พ.ย.) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ออกเอกสารชี้แจงว่า ตามที่มีผู้นำคำตอบของผมใน meechaithailand.com ไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย อย่างแพร่หลายทั่วไป มีใจความตอนหนึ่งที่มีการเผยแพร่ว่า “ถ้ารัฐบาลและรัฐสภาไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ คนไทยก็มีสิทธิ์อันชอบธรรมที่จะไม่ยอมรับรัฐบาลไทย!!” แต่ข้อความดังกล่าวนี้ ไม่ใช่ถ้อยคำของผม
       
       นายมีชัย ระบุในเอกสารว่า เนื้อหาที่เป็นของผมคือกล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญเป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญ มีอิสระในการพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ ทำนองเดียวกับฝ่ายนิติบัญญัติ หรือรัฐสภา ก็เป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มีอิสระในการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เรียกว่าหน้าที่ใครหน้าที่ของคนนั้น รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ชัดแจ้งแล้วว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว ก็จะผูกพันทุกองค์กรที่จะต้องปฏิบัติตาม ถ้าองค์กรหนึ่งปฏิเสธอำนาจของอีกองค์กรหนึ่งได้ ต่อไปก็จะกระทบกันเป็นลูกโซ่ บ้านเมืองไม่มีขื่อแป ลองคิดดูว่า ถ้าศาลไม่เห็นด้วยกับฝ่ายนิติบัญญัติ พอออกกฎหมายใดมา ก็ไม่ยอมตัดสินคดีตามกฎหมายนั้น ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายใด ก็ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎหมายนั้น ตำรวจไม่ยอมบังคับการตามกฎหมาย อัยการไม่ยอมฟ้องตามกฎหมาย พอศาลตัดสินคดีแล้ว กรมราชทัณฑ์ไม่ยอมเอาตัวไปลงโทษตามคำตัดสิน หรือกรมบังคับคดีไม่ยอมบังคับตามคำพิพากษา คนแพ้คดีแล้วไม่ยอม ยกพวกมาล้อมบ้านโจทก์ หรือขู่เข็ญว่าจะทำร้ายโจทก์ ตำรวจเห็นก็เฉยเสีย บ้านเมืองจะเหลืออะไร
       
       นายมีชัย กล่าวต่อว่า ถ้อยคำในเครื่องหมายคำพูด เป็นคำที่ผู้นำไปเผยแพร่ใส่เพิ่มเติมเองโดยพลการ และเมื่อเผยแพร่กันต่อๆ ไป ก็กลายเป็นเผยแพร่เฉพาะข้อความที่กล่าวถึง และใส่ชื่อผมต่อท้าย ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบทั่วกัน
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ของฝ่ายผู้สนับสนุนพรรค ประชาธิปัตย์ และฝ่ายที่ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เช่น แฟนเพจ “ล้านชื่อต้านล้างผิด” ของพรรคประชาธิปัตย์ แฟนเพจสายตรงภาคสนาม และแฟนเพจ สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์แนวหน้า ซึ่งมีนายเฉลิมชัย ยอดมาลัย เป็นบรรณาธิการสกู๊ปและข่าวออนไลน์ ซึ่งภายหลังได้ลบข่าวดังกล่าวออกหมดแล้ว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มีชัย เหยื่อโซเชียล ตัดต่อข้อความ ปชช. มีสิทธิ์ไม่ยอมรับ รัฐบาล

view