สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมเด็จพระบรมฯ ทรงรับสั่งให้จบด้วยการเจรจา

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ผบช.น."เผย"สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ"ทรงรับสั่งให้เข้าเฝ้าฯเป็นห่วงพสกนิกร ไม่อยากเห็นคนไทยทะเลาะกัน ให้จบด้วยการเจรจา

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ธูปกระจ่าง ผบช.น.กล่าวว่า ตำรวจได้จัดกำลังที่มีอยู่และส่งไปดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่การชุมนุมทุกจุด โดยปฏิบัติเหมือนกันทุกกลุ่มขอให้แกนนำสบายใจได้ ห่วงเรื่องการสร้างสถานการณ์ของมือที่สาม จึงสั่งการให้เพิ่มจุดตรวจเข้มแข็งทั้งบริเวณรอบพื้นที่ชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและสนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมทั้งจุดสูงข่มต่างๆ โดยปฏิบัติงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทั้งนี้เชื่อว่าแกนนำทุกกลุ่มมีจุดประสงค์เดียวกันคือไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ขอให้ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มอยู่ในกรอบของกฎหมายเราเป็นคนไทยด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงเส้นทางเสด็จฯ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังไม่ยอมเปิดเส้นทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เรื่องใดๆก็ตามที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระราชกรณียกิจที่ต้องเสด็จฯไปในพื้นที่ต่างๆ แต่เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมเปิดเส้นทางตำรวจก็ต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุม

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวด้วยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีรับสั่งให้เข้าเฝ้าฯเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทรงรับสั่งว่าเป็นห่วงพสกนิกร ไม่อยากให้คนไทยทะเลาะกัน มีอะไรให้พูดคุยกัน ขอให้จบด้วยการเจรจา ถ้าหากไม่อยากให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ทุกฝ่ายควรจะปฏิบัติตาม

เมื่อถามถึง สถานการณ์ในวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งน่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นหลายอย่าง ทั้งการจราจรและการปิดล้อมพื้นที่ของกลุ่มผู้ชุมนุม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ก็ต้องยอมรับสภาพ แต่ตำรวจก็พยายามนำกำลังเข้ามาอำนวยความสะดวกแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด ขอฝากถึงผู้ชุมนุมว่าอย่าให้พี่น้องประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน และอยากขอร้องไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปรบกวนเส้นทางเสด็จ อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันว่ายังยึดการเจรจาเป็นหลัก และไม่มีนโยบายที่จะเข้าไปสลายการชุมนุม จะไม่ทำร้ายประชาชนเด็ดขาด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมเด็จพระบรมฯ ทรงรับสั่ง จบด้วยการเจรจา

view