สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กทม.ครวญ อดุลย์ ป้ายสีตัดต่อภาพวงจรปิด เตรียมแจ้งจับ 2 มือดีคลุมกล้องเอาผิด

กทม.ครวญ อดุลย์ ป้ายสีตัดต่อภาพวงจรปิด เตรียมแจ้งจับ 2 มือดีคลุมกล้องเอาผิด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



ทีมโฆษก กทม.เสียใจ โฆษกนครบาลใส่ร้ายป้ายสี กล่าวหามือดีคลุมกล้องซีซีทีวีแยกวัดเบญจฯ ภาพตัดต่อ เตรียมเอาผิดแน่ แต่ไม่ฟันโฆษกเพราะยังต้องทำงานร่วมกัน
       
       วันนี้ (26 พ.ย.) นายวสันต์ มีวงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่ารายการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมทีมโฆษก กทม.แถลงชี้แจงกรณี พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษก บช.น.ออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวหาว่า กรุงเทพมหานครนำภาพชาย 2 คน ใช้ถุงดำคลุมกล้องวงจรปิด ที่แยกวัดเบญจมบพิตร ปรากฏในเฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ว่าเป็นภาพตัดต่อ กทม.รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง โดยยืนยันว่าจากการตรวจสอบไดัเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง โดยมีชาย 2 คน ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ใช้วัสดุสีดำปิดกล้องวงจรปิดที่แยกวัดเบญจมบพิตร
       
       และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้มีการนำถุงดำดังกล่าวออก ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.ประสงค์ในการติดตั้งกล้องเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน และ กทม.ก็ทำงานคู่ขนานกับตำรวจนครบาลมาโดยตลอด ทั้งการใช้ภาพทางคดีซึ่งเป็นสิทธิ์ของกรุงเทพมหานครที่จะดำเนินการ ซึ่งการกล่าวหาว่า กทม.ตัดต่อภาพ ทำให้เกิดความเสียหาย เตรียมให้ฝ่ายกฎหมาย รวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับชาย 2 คนที่ปรากฏในภาพ ส่วนโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะถือเป็นรุ่นน้อง และยังต้องประสานงานร่วมกัน
       
       ด้าน นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า การโพสต์ภาพดังกล่าวในเฟซบุ๊กของผู้ว่าฯ กทม.เป็นการปกป้องสิทธิของ กทม.เพราะกล้องวงจรปิดมีไว้ใช้เพื่อการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ส่วนชาย 2 คนที่ปรากฏในคลิป เชื่อว่าเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่ขอแสดงความเสียใจกับชายทั้งสองคนที่อยู่ในองค์กรนั้น


ภาพตัดต่อ

จาก โพสต์ทูเดย์

กรณีมีภาพถ่ายปรากฎมีถุงดำครอบกล้องวงจรปิด บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร ได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นภาพเก่าที่มีการตัดต่อ เชื่อว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวาย


นครบาลสอบกทม-ให้บลูสกายลิงค์ซีซีทีวี

จาก โพสต์ทูเดย์

นครบาลเล็งสอบกทม.ปล่อยบลูสกายลิงค์สัญญาณซีซีทีวีชี้ภาพถุงดำคลุมกล้องของเก่า

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.เวลา10.00 น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีมีภาพถ่ายปรากฎมีถุงดำครอบกล้องวงจรปิด บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร ได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นภาพเก่าที่มีการตัดต่อ เชื่อว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งได้ประสานข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายกับผู้ที่นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่

ส่วนที่สถานีโทรทัศน์บลูสกาย มีการลิ้งค์สัญญาณภาพ กล้อง CCTVของ กรุงเทพมหานคร มาออกอากาศ เบื้องต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นภาพจริงหรือตัดต่อ หากเป็นภาพจริงที่มีการลิ้งค์สัญญาณจริง ก็ถือว่าเป็นความผิด ต้องมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบ เพราะถือเป็นการนำข้อมูลของราชการไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ การข่าว ยังไม่พบว่าจะมีการ ดาวกระจายไปจุดอื่น โดยยังคงปักหลักอยู่ที่ สำนักงบประมาณ ต่อเนื่อง กรมระชาสัมพันธ์ จำนวน 2,000คน,อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 4,000คน,ส่วน กลุ่ม คปท.อยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ จำนวน 200คน และที่แยกสะพานมัฆวานจำนวน 800 คน พร้อมยืนยัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรึงกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล,รัฐสภา และบ้านพักบุคคลสำคัญ ซึ่งจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กทม. ครวญ อดุลย์ ป้ายสี ตัดต่อภาพวงจรปิด เตรียมแจ้งจับ มือดีคลุมกล้อง เอาผิด

view