สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กสม-ประณามคนตัดไฟฟ้าร-พ-ตำรวจ

กสม-ประณามคนตัดไฟฟ้าร-พ-ตำรวจ

จาก โพสต์ทูเดย์

กรรมสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประณามคนตัดไฟฟ้าร.พ.ตำรวจละเมิดร้ายแรง คาดฝีมือบุคคลที่สาม 3 หวังสร้างความวุ่นวาย

นายปริญญา ศิริสารการ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กล่าวถึงกรณีการตัดไฟฟ้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จนส่งผลกระทบถึงโรงพยาบาลตำรวจ ว่า การชุมนุมโดยใช้หลักสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกเป็นเรื่องที่กระทำได้ แต่ผู้ชุมนุมต้องไม่ล้ำเส้นขอบเขตของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในการชุมนุมครั้งนี้ทางแกนนำค่อนข้างระมัดระวังตัวเรื่องการละเมิดกฎหมาย และเชื่อว่าน่าจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

“ขณะนี้ไม่ปักใจเชื่อว่าการตัดไฟที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นฝีมือของผู้ชุมนุมจริง ต้องสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดให้ได้ก่อน เพราะการตัดไฟที่โรงพยาบาลถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนและละเมิดกฎหมายอย่างร้ายแรง ขัดต่อหลักจริยธรรมความเป็นมนุษย์อย่างชัดเจน จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างเหตุวุ่นวาย เนื่องจากเชื่อว่าแกนนำการชุมนุมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ราชมังคลากีฬาสถานหรือกลุ่มที่ราชดำเนินคงไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่เป็นเรื่องที่แกนนำต้องระมัดระวัง เพราะในการชุมนุมที่มีมวลชนจำนวนมากมักจะมีพวกมุ่งประสงค์ร้ายแอบแฝงเข้ามา” นายปริญญา กล่าว


ข้อเท็จจริง

จาก โพสต์ทูเดย์

ข้อเท็จจริง

ถึงแม้ว่าผู้ชุมนุมจะตัดน้ำ และกระแสไฟฟ้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาลตำรวจแต่อย่างใด เพราะเป็นการใช้ไฟ และน้ำ คนละส่วนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการรักษาผู้ป่วย แต่ก็ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าเข้ามาในพื้นที่ของโรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้การรักษาผู้ป่วยเป็นไปด้วยความยากลำบาก


รพ.ตำรวจยันไฟไม่ดับยกเว้นนิติเวช

ผู้อำนวยการ รพ.ตำรวจ ระบุ ยังมีไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติ ผู้ป่วยไม่ได้รับผลกระทบ ยกเว้นสถาบันนิติเวช มั่นใจผู้ชุมนุมไม่บุกโรงพยาบาล

พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ ผอ.รพ.ตำรวจ ยืนยันว่า รพ.ตำรวจ ยังมีไฟฟ้าใช้ตามปกติ และผู้ป่วยที่รักษาตัวไม่ได้รับผลกระทบ หลังจากม็อบตัดไฟฟ้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เนื่องจากใช้สายไฟคนละเส้น แต่อาจมีส่วนที่ได้รับผลกระทบอยู่บ้างบริเวณสถาบันนิติเวชที่อยู่ติดกับ สตช. แต่ทาง รพ.ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟสำรองไว้รองรับสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น คงจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวเชื่อว่าผู้ชุมนุมคงไม่กระทำการใด ๆ ที่จะให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วยในโรงพยาบาลแน่นอน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กสม ประณาม ตัดไฟฟ้า รพ.ตำรวจ

view