สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นิวัฒน์ธำรง หนุนปปช.จับขโมยจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"นิวัฒน์ธำรง"หนุนป.ป.ช.ช่วยจับขโมยโครงการจำนำข้าว ชี้ทุจริตข้าวถุงเป็นเรื่องฝ่ายปฏิบัติ ยันครม.ไม่เกี่ยวด้วย

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงการดำเนินการกับโครงการรับจำนำข้าวภายหลังจากรัฐบาลได้รับเสียงข้างมากลงมติไว้วางใจจากรัฐสภาให้ทำงานที่ต่อไปว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มีประเด็นข้าวถุงที่พาดพิงและตนได้ตอบในสภาไปแล้วบางส่วนเพื่อยืนยันว่าการทำงานมีทั้งระดับนโยบายและปฏิบัติ ถ้าผิดที่ฝ่ายนโยบายก็เล่นงานฝ่ายนโยบาย แต่ถ้าผิดตรงฝ่ายปฏิบัติก็ต้องเล่นงาน ต้องดำเนินการให้ถูกที่

"แต่เรื่องที่ฝ่ายค้านเขาบอกมาเป็นเรื่องของฝ่ายปฏิบัติเป็นส่วนใหญ่ เราก็ต้องปฏิเสธเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายว่าคณะรัฐมนตรีไม่ได้เกี่ยวด้วย ท่านนายกรัฐมนตรีไม่ได้เกี่ยวด้วย"นายนิวัฒน์ธำรง กล่าว

เมื่อถามว่าแล้วจะเข้าไปตรวจสอบหรือไม่ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบแน่นอน เพราะว่ามีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอยู่แล้ว และพยายามรวบรวมหลักฐานเอกสาร ถ้ามีข้อผิดพลาดต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตนก็จะไม่ยอม เพราะเคยบอกแล้วว่าให้หยุดการทำข้าวถุง ส่วนที่มีการระบุว่ามีการนำข้าว 2.5 ล้านตันมาทำข้าวถุงก็ไม่จริง เพราะใช้จริงๆ 5 แสนตันเท่านั้น

เมื่อถามว่ากังวลกับการตรวจสอบจากคณะกรรมการป.ป.ช.หรือไม่ที่อาจจะล้มรัฐบาลด้วยเรื่องจำนำข้าว รองนายกฯ กล่าวว่า ประเด็นหลักคิดว่าป.ป.ช..จะตรวจสอบว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ ใครทำผิดก็ต้องลงโทษ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกภาคส่วนจะช่วยกันจับขโมยถ้ามี อันนี้ถูกต้องแล้ว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นิวัฒน์ธำรง หนุนปปช. จับขโมย จำนำข้าว

view