สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ราชภัฏประท้วงทนายโพสต์เป็นม็อบรับจ้าง

จาก โพสต์ทูเดย์

นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประท้วงทนายโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาเป็นม็อบรับจ้าง

คณาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีกว่า 500 คน รวมตัวยื่นหนังสือต่อ นายธากรี คำแหง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก นาม Somboon Thongpat แสดงความคิดเห็นใจความเกี่ยวกับการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า “บางส่วนเขาจ้างมา เด็กราชภัฏสุราษฎร์รับคนละ 500 ชาวบ้านหัวละ 1,000 มีหัวคะแนนไปจัดตั้งมา ส่วนคนที่มาด้วยใจนะส่วนน้อยครับ” ซึ่งได้มีการแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลาย สร้างความไม่พอใจให้กับนักศึกษาเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ข้อความในหนังสือเรียกร้องให้ผู้บริหารดำเนินการ  2 ข้อ คือ 1.)ให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีหยุดการเรียนการสอน 2 วัน คือ วันจันทร์ที่ 2 ธ.ค. 56 และวันอังคารที่ 3 ธ.ค. 56 เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงออกทางการเมืองมากยิ่งขึ้น 2.) ชี้แจงและประกาศให้ประชาชนได้รับรู้ และหาคนรับผิดชอบกรณีที่ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กนาม Somboon Thongpat ได้โพสและแสดงความคิดเห็นดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริงสร้างความเสื่อมเสียให้กับมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก

นายธากรี กล่าวว่า รับข้อเสนอของนักศึกษาจะนำเข้าที่ประชุม และเรื่องการแสดงออกทางการเมืองของนักศึกษาเป็นสิทธิทางการเมืองของแต่ละคน และเห็นว่าการแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กดังกล่าวทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียจำเป็นต้องมีผู้รับผิดชอบ

ต่อมา กลุ่มนักศึกษาได้ตั้งขบวนเดินทางไปยังสำนักงานสมบูรณ์ ทนายความและการบัญชีของนายสมบูรณ์ ทองพัฒน์ ถ.อำเภอ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อขอให้ออกมาชี้แจง แต่ปรากฏ นายสมบูรณ์ ไม่อยู่เดินทางไปว่าความที่ อ.เกาะสมุย โดยมีเพื่อนทนายเป็นตัวแทนชี้แจงว่า นายสมบูรณ์จะทำหนังสือชี้แจงต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ต่อไป ทำให้กลุ่มนักศึกษาพอใจและเดินทางไปร่วมชุมนุมต่อที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ราชภัฏ ประท้วง ทนาย โพสต์ ม็อบรับจ้าง

view