สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นศ.รามตะเพิด ไพร่แดง พ้นราชมังคลาฯ ทำเสียงดัง-การ์ดถ่อย-หยามตราพ่อขุน

นศ.รามตะเพิด “ไพร่แดง” พ้นราชมังคลาฯ ทำเสียงดัง-การ์ดถ่อย-หยามตราพ่อขุน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ลูกพ่อขุนกว่าพันคนชุมนุมด้านหน้ามหาวิทยาลัย จี้ นปช. ยุติการชุมนุม ชี้เสียงปราศรัยดังไปไกลโพ้น อีกทั้งห้องบรรยายมีลักษณะแบบเปิด ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอน อีกด้านเอือมพฤติกรรม “ไพร่แดง” ขี่มอเตอร์ไซค์ก่อกวนจนปะทะ กรีดตราสัญลักษณ์พ่อขุนรามฯ หยามศักดิศรี
       
       เมื่อวันที่ 29 พ.ย. มีรายงานว่านักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงประมาณ 1 พันคนได้รวมตัวกันที่บริเวณหอนาฬิกา ด้านหน้าถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยุติการชุมนุม เนื่องจากการปักหลักปราศรัยโจมตีฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 6 วันนั้นส่งผลกระทบต่อกิจกรรมการเรียนการสอน โดยเฉพาะการบรรยายในชั้นเรียน และเรียกร้องให้กลุ่ม นปช. รัฐบาล และอธิการบดี แสดงความรับผิดชอบกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
       
       ทั้งนี้ เนื่องจากอาคารเรียนรวมและห้องบรรยายส่วนใหญ่มีลักษณะแบบเปิด ซึ่งเสียงการปราศรัยจากเครื่องขยายเสียงที่ดังมาก ทำให้ได้ยินไปถึงลานพ่อขุนรามคำแหงมหาราช คณะมนุษยศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ซึ่งอยู่ห่างออกไป ขณะเดียวกัน เนื้อหาการปราศรัยยังมีคำไม่สุภาพ ซึ่งนักศึกษาคณะนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ รวมทั้งอาคารนพมาศซึ่งเป็นโรงอาหารของมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้กับรั้วของการ กีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นั้นจะได้ยินชัดเจน เป็นการรบกวนสมาธิทั้งนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรในมหาวิทยาลัย
       
       นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้นตามมา ทั้งการที่การ์ดกลุ่มคนเสื้อแดงขับขี่จักรยานยนต์ยั่วยุชาวบ้านและนักศึกษา ที่อาศัยในซอยรามคำแหง 53 เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย. ทำให้ชาวบ้านและวัยรุ่นย่านนั้นได้รวมตัวกันขับไล่และเกิดการปะทะกันบริเวณ ประตูปากทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝั่งตรงข้ามซอยรามคำแหง 65 จนมีชาวบ้านและนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งยังมีมือดีกรีดป้ายข้อความ “ลูกพ่อขุนทั่วประเทศคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม” โดยทำลายตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งก็คือพ่อขุนรามคำแหงมหาราช อันเป็นการเหยียดหยามเกียรติและศักดิ์ศรีของมหาวิทยาลัย
       
       สำหรับเนื้อหาการปราศรัยนอกจากจะสะท้อนปัญหาดังกล่าวแล้ว ยังมีการโจมตีพรรคเพื่อไทยที่ประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญในคดีการแก้ รัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของ ส.ว. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของนักศึกษาอาสาสมัครมาเป็นการ์ดรักษาความ ปลอดภัยช่วยดูแลความเรียบร้อย ต่อมาเวลา 23.00 น. นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ลงมาพบกับนักศึกษาและกล่าวปราศรัย โดยกล่าวว่าจะอยู่เคียงข้างนักศึกษา จากนั้นผู้ชุมนุมได้แยกย้ายกันกลับบ้าน และนัดรวมตัวใหม่ในวันนี้ (30 พ.ย.) เวลา 13.00 น. เดินทางไปยัง สน.หัวมหาก เพื่อสอบถามว่าตำรวจจะทำงานเพื่อใคร ก่อนที่จะกลับมาชุมนุมที่เดิมเวลา 16.00 น. โดยยืนยันจะไม่ยุติการชุมนุม จนกว่ากลุ่ม นปช. จะยุติการชุมนุม
       
       อีกด้านหนึ่ง มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ออกประกาศระบุว่า ด้วยขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในสภาวะไม่ปกติ และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงของดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. และเพื่อให้สามารถดูแลความปลอดภัยและทรัพย์สินของทางราชการได้ จึงขอประกาศปิดมหาวิทยาลัยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอให้บุคลากร นักศึกษา และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางออกจากบริเวณมหาวิทยาลัย ส่วนนักศึกษาที่มีความจำเป็นต้องดำเนินการสอบตามที่ได้ประกาศไว้ล่วงหน้า ให้ประสานกับมหาวิทยาลัยเป็นกรณีไป

นศ.รามตะเพิด “ไพร่แดง” พ้นราชมังคลาฯ ทำเสียงดัง-การ์ดถ่อย-หยามตราพ่อขุน

เวลา 0.15 น.เสื้อแดงยกพวกทั้งฝูงมีไม้อาวุธครบมือ เตรียมออกจากราชมังคลาฯ ภาพจาก @พลังประชาชน โค่นระบอบทักษิณ


นศ-รามรวมตัวต้านนปช-ที่ปักหลักราชมังฯ

จาก โพสต์ทูเดย์

นศ.รามคำแหงชุมนุมต่อต้าน นปช. ปราศรัยอัดเสื้อแดงทำร้ายนศ. โจมตีเพื่อไทยไม่รับอำนาจศาล รธน.

เวลา 18.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มนักศึกษา เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงและประชาชนร่วม 200 คน รวมตัวบริเวณหอนาฬิกาหน้ามหาวิทยาลัย เพื่อแสดงพลังต่อต้านการปักหลักชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงได้นำรถติดเครื่องขยายเสียงมาปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทยที่ประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา สว.นอกจากนี้นักศึกษายังปราศรัยระบุว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมามีเหตุการณ์คนเสื้อแดงทำร้ายร่างกายนักศึกษารามคำแหง และกรีดภาพพ่อขุนรามคำแหงที่ติดหน้ารั้วมหาวิทยาลัย จากการที่คนเสื้อแดงมาชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ดังนั้นรัฐบาล คนเสื้อแดง รวมถึงอธิการบดีมหาวิทยาลัยต้องรับผิดชอบเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามพบว่านักศึกษา และประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมต่างปรบมือ โห่ร้อง และเป่านกหวีดระหว่างการชุมนุมปราศรัยด้วย ทั้งนี้บริเวณถนนรามคำแหงฝั่งสนามราชมังคลาฯ และบริเวณวัดเทพลีลามีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกองกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นระยะ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : นศ.ราม ตะเพิด ไพร่แดง ราชมังคลาฯ ทำเสียงดัง การ์ดถ่อย หยามตราพ่อขุน

view