สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เซอร์วิสคัมเฟิรสต์

จากประชาชาติธุรกิจ

คอลัมน์ ชั้น 5 ประชาชาติ โดย อมร พวงงาม

วันก่อนทีมงานโตโยต้าส่งข้อมูล เกี่ยวกับศูนย์ฝึกอบรมบริการหลังการขายใหม่ที่เมืองทาจิมิ ประเทศญี่ปุ่น โดยเพิ่งจะมีพิธีเฉลิมฉลองการเปิดศูนย์ดังกล่าวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้บริหารโตโยต้ามอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นบอกว่า ศูนย์แห่งนี้จะช่วยเพิ่มทักษะเพื่อการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น และทำ R&D ในเทคโนโลยีการซ่อมบำรุงไม่เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่สามารถทำให้ดีขึ้นได้ทั่วโลก โดยแต่ละที่สามารถก๊อบปี้แบบเอาไปดำเนินการได้ทันทีพิธีฉลองความสำเร็จดัง กล่าวมีผู้เข้าร่วมประมาณ 120 คน

รวมทั้งรัฐมนตรีของญี่ปุ่น นายเคอิจิ ฟุรุยะ ผู้ว่าการเมืองกิฟุ นายฮาจิมะ ฟุรุตะ นายกเทศมนตรีทาจิมิ นายมาซาโนริฟูรูกาว่า ประธานโตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น นายอากิโอะ โตโยดะ รองประธานโตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น นายมาซาโมโตะ เมกาว่า ประธานโตโยดะได้กล่าวเกี่ยวกับศูนย์ฝึกอบรมใหม่ไว้ว่า


"การบริการลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเรา เราต้องยกระดับการซ่อมบำรุง บริการลูกค้าจากมุมมองของลูกค้า และสื่อสารอย่างละเอียด เพื่อให้เราสามารถให้บริการโดยตรงแก่ลูกค้าได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ที่ศูนย์บริการทาจิมิ เราสามารถผลิตและตรวจสอบผ่านเกนจิ-เกนบุทซึ สภาพแวดล้อมของลูกค้า และฝึกหัดพนักงานบริการหลังการขายด้วยวิถีทางที่เหมาะสมกับทุกภูมิภาคทั่ว โลกมากที่สุด เป้าหมายของเราคือสร้างทีมพนักงานบริการหลังการขายระดับโลก เพื่อสร้างสังคมแห่งการเดินทางที่มีความปลอดภัยมากขึ้น"

นอกเหนือ จากตัวผลิตภัณฑ์ที่น่าดึงดูดและความสามารถในการขาย โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ตระหนักได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญมากในตอนนี้ที่จะมอบบริการหลังการขายเต็มรูป แบบโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่บริษัททั่วโลก พนักงานบริการหลังการขายมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้า และทักษะด้านเทคนิคและความสามารถในการสื่อสารเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความ มั่นใจและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับดีลเลอร์ในเวลาที่ผ่านมาและจะทำอย่างต่อ เนื่องเพื่อพัฒนาทักษะทางเทคนิคแก่พนักงานบริการหลังการขาย สภาพแวดล้อมที่ยานพาหนะมีการใช้งานแตกต่างกันออกไปอย่างหลากหลายทั่วโลก และเทคโนโลยีของยานยนต์ก็พัฒนาขึ้นมากในแต่ละปี ซึ่งหมายความว่าพนักงานบริการหลังการขายต้องมีความรู้และทักษะทางเทคนิคที่ กว้างขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

นอกจากนี้ยังมีความต้องการในการ พัฒนาและเพิ่มจำนวนพนักงานบริการหลังการขายสำหรับตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อ เนื่อง ศูนย์บริการทาจิมิได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อรับกับความต้องการที่กล่าวมา ด้วยการเพิ่มการปฏิบัติงานซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมนิชชินในเมืองนิ ชชิน เขตอาอิจิ

ศูนย์บริการใหม่นี้มีพื้นที่ 187,000 ตารางเมตร มีอาคารฝึกอบรมสี่ชั้น สนามประเมินผลด้านการขับขี่เป็นทางยาว 1.3 กิโลเมตร ที่ประกอบไปด้วยสนามเล็ก ๆ ลอกเลียนพื้นผิวหลายแบบทั่วโลก อาคารและเครื่องมือเหล่านี้ช่วยให้สามารถฝึกซ้อมได้ตามสภาพจริงของพื้นที่ ที่ลูกค้าใช้ยานยนต์ ในแต่ละปี ศูนย์ฝึกใหม่แห่งนี้จะสามารถเพิ่มจำนวนพนักงานฝึกหัดจาก 2,600 คนที่อยู่ในศูนย์ของนิชชินเป็น 4,800 คนได้

ในอนาคต โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น วางแผนจะเพิ่มส่วน R&D สำหรับเทคโนโลยีการซ่อมบำรุงให้กับศูนย์ เพื่อจะสร้างความสามารถในการแข่งขันในเทคโนโลยีการบริการหลังการขายจำนวน พนักงานบริการหลังการขายของโตโยต้าและเลกซัสในท้ายปี 2556 เท่ากับประมาณ 120,000 คน ทำงานในดีลเลอร์ 12,800 แห่ง ใน 135 ประเทศจากทุกภูมิภาคทั่วโลก

 

การเปิดศูนย์บริการทามิจิแสดงให้เห็นว่า โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ยึดมั่นในการสร้างเน็ตเวิร์กระดับโลก

สำหรับ พนักงานบริการหลังการขายที่จะทำงานอย่างต่อเนื่องในการสร้างความเชื่อมั่น จากลูกค้าและมอบบริการหลังการขายที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เซอร์วิสคัมเฟิรสต์

view