สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้ชุมนุมเผยนาทีถูกแก๊สน้ำตา-กระสุนยางยิง

ผู้ชุมนุมเผยนาทีถูกแก๊สน้ำตา-กระสุนยางยิง

จาก โพสต์ทูเดย์

ผู้ชุมนุม กปปส. เผยนาทีถูกกระสุนยางจากเจ้าหน้าที่ ขณะที่อีกรายถูกยิงแก๊สน้ำตาเข้าที่หัว พบเหตุปะทะแยกพล.1มีผู้บาดเจ็บ 34 ราย

หลังจากมีการยิงแก๊สน้ำตาจากเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมาในบริเวณแยกพล.1 ใกล้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จนถึงเวลา 17.00 น. หลังจากที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ได้พยายามรุกคืบฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่เพื่อปิดล้อมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 34 ราย โดยทั้งหมดถูกนำส่งเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลวชิระพยาบาล

"สัมพันธ์ เกื้อเพ็ชร" เกษตรกรสวนยาง จ.ชุมพร หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุอยู่บริเวณแยก พล.1 เจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้ามาก็ได้ใช้ผ้าชุบน้ำคลุมน้ำ และปักหลักชุมนุมต่อ แต่เมื่อเวลา 14.00 น.ได้มีการยิงกระสุนยางจากฝั่งเจ้าหน้าที่โดยกระสุนโดนเข้าที่ข้อพับขา ทำให้ล้มลงทันที ซึ่งเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้นำตัวสงดรงพยาบาล

"ตอนนี้เจ็บจนเดินแทบไม่ไหวเพราะยิงเข้าข้อพับอ่อนพอดี ซึ่งคงต้องกลับไปพักให้หายเจ็บก่อนสักหนึ่งวันแล้วค่อยกลับมาใหม่ เพราะไม่เห็นด้วยเลยกับการกระทำของรัฐบาลที่จะล้างผิดนักการเมืองอย่างไรก็ไม่ยอมแพ้แน่ๆ"สัมพันธ์กล่าว


สัมพันธ์

ขณะที่ "จิณณวัตร ศรีสุวรรณ" เกษตรกรสวนยาง จ.ระนอง  ผู้บาดเจ็บอีกรายที่โดนแก๊สน้ำตาเข้าที่ศรีษะจนต้องเย็บไป 7 เข็ม เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนนั้นอยู่ที่หน้าบชน. ประมาณบ่าย 2  มีการยิงแก๊สน้ำตามา แต่ไม่ถอยไม่กลัวเจ็บ เพราะคิดว่าเจ็บยังไงคงไม่เท่ากับที่ประเทศเราโดนอยู่ขณะนี้ จนมีลูกหนึ่งเห็นเจ้าหน้าที่ยิงตรงๆมาที่ศีรษะเลย จึงพยายามหลบแต่ไม่พ้น แรกๆก็ไม่รู้สึกอะไรเจ็บนิดหน่อย แต่พอเอามือจับตรงที่โดนปรากฏว่าเลือดเต็มมือเต็มหน้าไปหมด

"พี่ๆที่ร่วมชุมนุมหิ้วผมออกมาส่งรพ. โดนไป 7 เข็ม แต่จะกลับไปอีก นี่เป็นม็อบแรกของผมที่ผมมาเพราะต้องการล้มระบบทักษิณที่กินบ้านเมือง หมิ่นในหลวง ร่างกฏหมายสุดซอยเอื้อผลประโยชน์พี่ชายและพวก"จิณรวัตรกล่าว

จิณณวัตร

ด้านเจ้าหน้าที่พยาบาล ให้ข้อมูลว่าผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่จะมีอาการแพ้แก๊สน้ำตา สำลักควัน และแสบตา กลุ่มนี้ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่จะปฐมพยาบาลล้างตา ให้ยาจนเป็นปรกติแล้วจึงปล่อยให้กลับบ้าน ส่วนกลุ่มที่ถูกกระสุนยางมีอาการฟกช้ำเล็กน้อยจะตรวจดูอาการบาดเจ็บ ถ้าบาดเจ็บไม่มากจะให้ยาแก้อักเสบและพาราเซตามอลจึงให้กลับบ้านไปซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดจะใช้สิทธิ์รักษาฉุกเฉินฟรี

รอยถูกกระสุนยางยิง


คปท-โชว์หลักฐานตร-เตรียมน้ำมัน-แกลลอน

จาก โพสต์ทูเดย์

คปท.โชว์หลักฐานตร.เตรียมน้ำมัน-แกลลอน

คปท.โชว์หลักฐานตำรวจเตรียมแกลลอนบรรจุน้ำมัน พร้อมหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงถูกราดน้ำมัน คาดเตรียมสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.)นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้นำแก๊สน้ำตาที่ใช้แล้ว แกลอนน้ำมัน น้ำมันบรรจุใส่ถุง และกระสุนปืนลูกซอง มาแสดงให้สื่อมวลชนประกอบการแถลงข่าว

นายนิติธร กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 1 ธ.ค.ระหว่างที่มวลชนเดินมาถึงแนวแบริเออร์เชิงสะพานชมัยมรุเชษรฐ์ และยังไม่ได้เข้าพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยิงแก๊สน้ำตามาก่อน ส่งผลให้เหตุการณ์บานปลาย ขณะที่ช่วงเที่ยงที่เป็นเวลาพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงยิงแก๊สน้ำตาต่อเนื่อง นอกจากนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการยิงปืนลูกซองเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม โดยวิถีกระสุนมาจากข้างในมหาวิทยาลัยฯ เมื่อมวลชนเข้าพื้นที่เพื่อขับไล่ตำรวจให้กลับเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล ทำให้ได้พบกับน้ำมันเบนซิน น้ำมันเครื่อง ที่บรรจุอยู่ในแกลลอน ถุงพลาสติก และขวดแก้ว เป็นจำนวนมาก จึงได้ยึดหลักฐานดังกล่าวไว้ และพบหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงถูกราดน้ำมันจึงเชื่อว่าจะนำวัตถุเหล่านี้มาสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายผู้ชุมนุม

นายนิติธร กล่าวอีกว่า สำหรับการเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น ทางแกนนำจะต้องหารือในเรื่องนี้ก่อนจะตัดสินใจต่อไป


พิษแก๊สน้ำตา ส่งรพ.กว่า 30 ราย

พิษแก๊สน้ำตา เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงผู้ชุมนุมกว่า 30 ราย เข้าส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเวลา 11.40 น.ที่ผ่านมาจนถึงเวลา 18.00 น. ขณะที่มวลชนปักหลักชุมนุมบริเวณแยกพล.1และพยายามผลักดันเข้าไปในแนวกั้นพื้นที่หวงห้ามของตำรวจจนเกิดการปะทะกันกระทั่งมีการยิงแก๊สน้ำตาออกมาสลายการชุมนุมหลายครั้งแม้ ผบ.เหตุการณ์จะทำหน้าที่ประกาศเตือนเกลี่ยกล่อมให้ผู้ชุมนุมกลับไปชุมนุมที่ถนนราชดำเนินก็ตามแต่ไม่เป็นผล กระทั่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการยิงแก๊สน้ำตาออกมาเป็นระยะ

ขณะเดียวกันรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลวชิระได้ลำเลียงประชาชนที่โดนแก๊สน้ำตามีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก อาเจียนและเวียนหัวส่งโรงพยาบาลวชิระแล้วกว่า 30 รายและปักหลักปฐมพยาบาลให้แก่ผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังลำเลียงผู้ชุมนุมที่มีอาการดังกล่าวเนื่องจากสำลักแก๊สน้ำตานำส่งขึ้นรถเจ้าหน้าที่ทหาร รอ.1 พัน2 และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยโดยมีเจ้าหน้าที่ทหารประมาณ 30 นายทำหน้าที่ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกและปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บด้วย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผู้ชุมนุมเผย นาทีถูกแก๊สน้ำตา กระสุนยางยิง

view