สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วิชามารแพร่ข่าว ใส่ไฟ สภาประชาชน ล็อกชื่อล่วงหน้า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

มือสกปรกแพร่ภาพติดโลโก้ช่อง 3 อ้างเป็นรายชื่อ “สภาประชาชน” ที่ล็อกไว้ล่วงหน้า ที่แท้เป็นรายชื่อกรรมการ “สปท.” ที่แถลงข่าวจัดตั้งเมื่อ 15 ก.ย. 56 ทำภารกิจรณรงค์ปฏิรูปประเทศ ไม่เกี่ยวข้องกับ “สภาประชาชน” ตามข้อเสนอ กปปส.แต่อย่างใด
       
       มีรายงานว่า ขณะนี้ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้มีการแพร่ภาพที่ถ่ายจากจอโทรทัศน์มีโลโก้ ของช่อง 3 พร้อมข้อความระบุว่าเป็น “สภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย” ตามด้วยรายชื่อบุคคลทั้งหมด 16 คน เช่น นายบรรเจิด สิงคะเนติ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ นายคมสัน โพธิคง นายสุริยะใส กตะศิลา นายชัยพันธุ์ ประภาสะวัต นายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต นายอุทัย ยอดมณี เป็นต้น ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าเป็นรายชื่อที่มีการล็อกไว้ล่วงหน้าเพื่อมา เป็นของสมาชิกของ “สภาประชาชน” ที่จะจัดตั้งขึ้นตามแนวทางของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.เกิดความไม่มั่นใจที่จะเข้าร่วมต่อสู้
       
       อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบรายชื่อดังกล่าว พบว่า เป็นรายชื่อกรรมการ “สภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย 2556” หรือ สปท.56 ที่มีการแถลงข่าวเปิดตัวที่ห้องกมลทิพย์ โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนไปสู่การปฏิรูปประเทศและจัดทำข้อเสนอ ปฏิรูปประเทศโดยยึดหลักการให้ประชาชนมีส่วนร่วมควบคู่กับหลักการทางวิชาการ เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขและเสนอทางออกของชาติต่อไป (อ่านรายละเอียดข่าว ภาค ปชช.เปิดสภาปฏิรูปประเทศหยุดเหลื่อมล้ำ เลิกทุนสามานย์คืนอำนาจโดยแท้จริง)
       
       ขณะที่สภาประชาชนตามข้อเสนอของ กปปส.นั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ปราศรัยเมื่อคืนวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า สภาประชาชนจะมาจากตัวแทนสาขาอาชีพต่างๆ และมีอำนาจในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีขึ้นมาบริหารประเทศชั่ว คราว และทำหน้าที่นิติบัญญัติ ออกกฎหมายเพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ อาทิ การรื้อโครงสร้างตำรวจ การจัดเลือกตั้งผู้ว่าราชการทุกจังหวัด เป็นต้น (อ่านรายละเอียดข่าว “สุเทพ” เผยพิมพ์เขียว “สภา ปชช.” ปฏิรูปประเทศ-ย้ำยังไม่ชนะ ต้องขจัด “ระบอบทักษิณ” ก่อน)


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : วิชามาร แพร่ข่าว ใส่ไฟ สภาประชาชน ล็อกชื่อล่วงหน้า

view