สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กสทช.ขู่งัดกม.เล่นงาน กวนคลื่นบลูสกาย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

กสทช.เข้มตรวจสอบสัญญาณกวนคลื่นทีวีดาวเทียม-ฟรีทีวี ส่งรถตรวจ 20 คันตรวจทั่วประเทศ งัดกฎหมายอาญาเพิ่มโทษ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่าหลังจากบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งเรื่องทรานสปอนเดอร์ไทยคม 5 ย่านที่ส่งสัญญาณช่องทีวีดาวเทียมบลูสกาย เอเชีย อัพเดท และฟรีทีวี ประมาณ 20 ช่อง ถูกกวนสัญญาณตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง สำนักงาน กสทช. ได้ส่งรถตรวจสอบสัญญาณ 3 คัน ตระเวนตรวจสอบในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

โดยวันนี้ (9 ธ.ค.) ได้หารือกับบริษัทไทยคมเพิ่มเติม เนื่องจากยังพบสัญญาณกวนคลื่นช่องบูลสกายและฟรีทีวี เฉพาะในช่วงค่ำที่มีการแถลงการณ์ของแกนนำ เป็นลักษณะการส่งสัญญาณกวนคลื่นฯ ระยะสั้นเป็น "วินาที" มีการส่งสัญญาณกวนมาจากหลายสถานีที่ เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณช่วงสั้นๆ ทำให้รถตรวจสอบสัญญาณไม่สามารถหาต้นตอของผู้ที่ส่งสัญญาณกวนคลื่นได้

อย่างไรก็ตามวันนี้ (9 ธ.ค.) ได้สั่งการให้สำนักงาน กสทช. ส่งรถตรวจสอบสัญญาณ 20 คัน ออกตระเวนตรวจสอบการกวนคลื่น ทั่วประเทศ 14 เขต เพราะอาจเป็นการส่งสัญญาณกวนคลื่นนอกพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

โดยแจ้งเตือนผู้ที่กระทำผิดส่งสัญญาณกวนคลื่น นอกจากจะมีความผิดตาม มาตรา 26 พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ผู้ที่กระทำผิดกรณีส่งสัญญาณกวนคลื่นดังกล่าว จะมีความผิดตามกฎหมายอาญา พ.ศ.2546 มาตรา 135/1 คือ กระทำการใด อันก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างร้ายแรง แก่ ระบบการขนส่งสาธารณะ ระบบโทรคมนาคม หรือโครงสร้างพื้นฐาน อันเป็นประโยชน์สาธารณะ อันจะก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างร้ายแรง หรือเพื่อสร้างความปั่นปวน โดยให้เกิดความหวาดกลัว ในหมู่ประชาชน ผู้นั้นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ต้องระวางโทษ ประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต หรือ จำคุกตั้งแต่ 3-20 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 -1 ล้านบาท


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กสทช. งัดกม. เล่นงาน กวนคลื่น บลูสกาย

view